Công ty game blockchain của Nguyễn Thành Trung được định giá lên đến 3 tỷ USD, gọi vốn thành công hơn 150 triệu USD


Sky Mavis - nhà phát triển tựa game nổi tiếng Axie Infinity vừa huy động thành công số tiền 152 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B.


Nguyễn Thành Trung (thứ 3 từ trái sang) là 1 trong 5 sáng lập viên của Sky Mavis

Đây là vòng gọi vốn do Andreessen Horowitz (A16Z) dẫn đầu. A16Z là quỹ đầu tư được thành lập vào năm 2009 bởi Marc Andreessen và Ben Horowitz. AZ16 chủ yếu đầu tư vào các công ty công nghệ trong giai đoạn tăng trưởng, tập trung vào lĩnh vực công nghệ thông tin ngành, công nghiệp smartphone, thương mại điện tử. Những dự án từng được A16Z đầu tư gồm nhiều tên tuổi lớn như Facebook, Twitter, AirBnB, Lyft, Github, Skype, Polychain…


Quỹ đầu tư A16Z dẫn đầu vòng gọi vốn Series B

Ở vòng huy động vốn lần này, Sky Mavis được định giá lên tới 3 tỷ USD. Hiện Sky Mavis có khoảng 40 nhân viên với 80% là người Việt. 3 trong tổng số 5 sáng lập viên của dự án là người Việt, trong đó Nguyễn Thành Trung được coi là “cha đẻ” của Axie Infinity. Vụ đầu tư diễn ra khi tình hình kinh doanh của Sky Mavis rất ấn tượng. Studio game này tạo ra 1 tỷ USD doanh thu từ các giao dịch trong trò chơi Axie Infinity trong vài tháng qua.
Sự thành công của Sky Mavis đến từ sức hút của tựa game Axie Infinity. Đây là tựa game blockchain được phát triển từ năm 2017. Axie Infinity thu hút lượng lớn người chơi đến từ nhiều quốc gia trên thế giới và tạo cơn sốt trên toàn cầu.


Tựa game Axie Infinity thu hút người chơi trên toàn cầu

Vòng gọi vốn mới cho phép công ty thúc đẩy cuộc cách mạng chơi game kiếm tiền. Sky Mavis đầu tư nguồn lực, thu hút nhiều tài năng trên thế giới, mở rộng quy mô và xây dựng hệ sinh thái để hỗ trợ các nhà phát triển game NFT.
Sky Mavis thông báo: “Chúng tôi mở rộng quy mô rất nhanh nhưng việc có thêm các nhà đầu tư sẽ giúp công ty tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa, tăng phạm vi tiếp cận, củng cố tính hợp pháp. Chúng tôi không cần dùng đến AXS đang dự trữ”.
Số lượng người chơi hàng ngày của Axie Infinity vào tháng 4 là 38.000 nhưng con số này nhanh chóng tăng lên 2 triệu hiện tại. Ngoài ra, khối lượng giao dịch tiền điện tử trên thị trường NFT cũng đạt giá trị khoảng 2,2 tỷ USD.


Axie Infinity là dự án NFT thành công nhất lịch sử

Axie Infinity ra mắt vào tháng 2/2018, khi NFT chưa phổ biến. Hiện tại, Axie Infinity trở thành là dự án NFT lớn nhất từ trước đến nay với cộng đồng người chơi trên toàn cầu.
Sắp tới, Sky Mavis nâng cấp Axie, phát hành Ronin DEX - sàn giao dịch phi tập trung để giao dịch AXS, SLP trên Ronin (một nền tảng blockchain do Sky Mavis sáng lập) và phát triển trò chơi Project K. Đội ngũ phát triển cũng muốn biến Axie Infinity trở thành hệ sinh thái năng động.

Theo Bizlive
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546