Hành trình tìm ra “ánh sáng” cuộc đời của thí sinh Én Xuân




Trong đêm mở màn, khán giả đã được theo dõi màn tranh tài của 4 thí sinh: Minh Sang, Thanh Duyên, Hoàng Anh, Đức Hùng với chủ đề “Điều của riêng mình”.

Ở thử thách này, mỗi thí sinh sẽ kể về cuộc đời của chính mình thông qua câu chuyện có nội dung và có ý tưởng kết nối cụ thể. Thông điệp và năng lượng truyền tải đến khán giả là mong muốn lớn nhất từ Ban Giám khảo.

Minh Sang lan tỏa niềm tin và sự lạc quan thông qua biến cố cuộc đời

Câu chuyện mà Minh Sang mang đến trong bài nói là về gia đình. Khi niềm hạnh phúc lần đầu tiên làm bố chưa được tỏ bày, anh phải đối mặt với sự lo lắng khi con sinh ra bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Trong giây phút tưởng chừng như không thể đứng vững, anh gượng nén nỗi đau để làm chỗ dựa cho vợ và con, bước qua biến, Minh Sang phần nào có thể thấu hiểu được nỗi lo lắng, sự trăn trở của những bậc cha mẹ. Đó cũng chính là lý do nam thí sinh đến với Én xuân 2021 - một sân chơi dành cho người dẫn chương trình, mang câu chuyện cùng những thông điệp của yêu thương, lan tỏa đến mọi người.

Giám khảo Vũ Thành Vinh cảm nhận được sự ấm áp qua bài nói của Minh Sang, nhận xét thí sinh có gương mặt sáng sân khấu và cách sáng tạo trong phần thi.


“Thánh thu âm” chia sẻ về hành trình chinh phục nghề nói

Thanh Duyên “chào sân” bằng màn giới thiệu bản thân đầy thú vị với chất giọng mộc mạc, không hề giống như "Thánh thu âm" của hiện tại. Trải qua nhiều năm mài dũa, từ cô gái nhút nhát, rụt rè Thanh Duyên đã biết làm thơ, sáng tác nhạc, hát và dẫn cả chương trình. Sau hơn 10 năm cố gắng, cái tên “Thánh thu âm” được gắn với cô, với những câu thông báo quen thuộc “Làm nên thương hiệu” và gần đây nhất khi cả nước đang kiên cường chống dịch, Thanh Duyên được vinh dự thu âm cho đường dây nóng 19009095, với đoạn thông báo: “Quý khách đang gọi đến đường dây nóng của Bộ Y tế, đề nghị quý khách cung cấp thông tin đúng, ngắn gọn không chiếm dụng đường dây nóng để hỏi không đúng mục đích. Cuộc gọi sẽ được ghi âm nhằm nâng cao chất lượng phục vụ”.

Giám khảo Trần Trung Quang bày tỏ sự xúc động qua bài nói của Thanh Duyên, cảm phục trước quá trình "lột xác" từ chất giọng địa phương trong phần mở đầu để giờ đây là “Thánh thu âm” trong lòng người hâm mộ.

Hoàng Anh miệt mài với ngọn lửa sân khấu

Hoàng Anh kể cho người nghe hành trình theo đuổi nghệ thuật, nhiều lần gặp phải thử thách khiến bản thân phải từ bỏ đam mê, lui về xây dựng gia đình nhỏ và tiếp nhận công việc văn phòng. Để rồi, khi vô tình bắt gặp một sân khấu nào đó trên đường, niềm đam mê trong anh lại cháy lên. Hoàng Anh nhớ sân khấu, nhớ tiếng vỗ tay của khán giả, nhớ những giọt mồ hôi khi luyện tập... với niềm thổn thức dành cho nghệ thuật, một lần nữa anh trở lại sân khấu.

Sau khi nghe lời đề nghị của một biên tập: "Anh có năng khiếu làm MC, hãy thử đi!", Hoàng Anh bắt đầu tìm tòi và học hỏi về nghề dẫn chương trình. Hoàng Anh đến với Én xuân để tạo nên bước ngoặt cuộc đời, để mọi người thấy được sự khác biệt của ca sĩ Nguyễn Khang lúc xưa và MC Hoàng Anh hiện tại.

“Tôi rất thích bài nói của Nguyễn khang, cảm xúc rất tốt; chất giọng dày, vang; diễn đạt khá tự nhiên; trôi chảy không vấp; làm chủ sân khấu; làm chủ hình thể. Điều đặc biệt nữa là Khang giỏi về cả nghệ thuật tổng hợp” - Giảng viên Trần Trung Quang nhận xét.


Đức Hùng vượt qua rào cản, tìm lại bản thân

Đức Hùng đến với Én xuân để chia sẻ những kinh nghiệm buồn mà bản thân trải qua, từ đó rút ra bài học trong cuộc sống, cảnh báo những ai không tin vào chính mình. Quyết định bay vào Nam sinh sống, trong suốt 7 năm tại TP.HCM, Đức Hùng đã đạt được những thành quả khả quan. Tưởng chừng mọi điều tốt đẹp đã mỉm cười với anh, thì dịch bệnh ập đến, cuộc sống trở nên khó khăn, cuộc hôn nhân thứ hai tan vỡ... Chuyện không vui kéo nhau đến, khiến Đức Hùng suy sụp. May mắn, bên anh còn có những người bạn tốt, mọi người đã đem đến cho anh những lời khuyên hữu ích, giúp anh vượt lên chính mình, một lần nữa tự tin làm chủ cuộc sống.

Giám khảo Tô Nhi A cảm nhận được sự dũng cảm của Đức Hùng khi dám đứng lên nói về sự thất bại của mình, có thể vượt lên định kiến và thẳng thắn truyền tải câu chuyện đến khán giả.

Én xuân - phát sóng vào 20g45 thứ Bảy trên kênh HTV9.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546