Thí sinh Én Vàng 2021 lan toả tinh thần chống dịch bằng âm nhạc

6 “Cánh én” đang trên đích đến đêm Chung kết Xếp hạng - cuộc tranh tài giữa hai thí sinh xuất sắc nhất.Tìm ra hai cái tên hội đủ 3 yếu tố: Trình độ kiến thức - Kỹ năng chuyên môn - Tư duy khác biệt.

Tuần này, với vòng "Xoay vòng thử thách", mỗi thí sinh sẽ chọn nội dung đề thi cho hai đối thủ ngẫu nhiên, đặc biệt là đề thi được giữ kín đến phút cuối cùng.


Các giám khảo ở vòng này gồm: Đạo diễn, NSƯT Vũ Thành Vinh - MC Đại Nghĩa - MC Đình Toàn - MC Thanh Thảo.

Trong đợt đấu đầu tiên, Hồng Nhi và Kim Liên là hai thí sinh bắt đầu phần thi và người ra đề là Minh Thắng. Với chủ đề về Cà phê, hai thí sinh chia sẻ niềm tự hào về cà phê Việt thông qua lễ hội cà phê, khẳng định vị thế và sức ảnh hưởng của nước ta ở thị trường thế giới.

Minh Thắng đặt ra yêu cầu: Thuyết phục những người không yêu cà phê thay đổi suy nghĩ và đến với cà phê. Qua đó, anh bày tỏ niềm tự hào về giá trị mà cà phê đã mang lại, dùng chính những trải nghiệm của mình với loại thức uống đặc biệt này để mang đến cho mọi người thấy được những ưu điểm của cà phê.


Tiếp đến là phần thi của Minh Thắng và Nam Linh, người ra đề thi là Giáng Ngọc. Với đề thi Ngày tựu trường, hai thí sinh chia sẻ về sự náo nức của ngày khai giảng với những tiếng trống thân quen. Nhưng có lẽ, năm nay đất nước ta đã có một mùa tựu trường rất khác khi học sinh phải dự lễ qua màn hình công nghệ, đảm bảo an toàn giữa mùa dịch.

Thử thách của Giáng Ngọc là mở rộng câu chuyện của việc học online. Giáng Ngọc đã khéo léo đưa lớp học trực tuyến của Én vàng 2021 vào bài nói - điều khác biệt chưa từng có trong lịch sử Én vàng, 16 “Cánh én” vẫn “bay” trong điều kiện online, bắt buộc phải thích nghi và nỗ lực không ngừng. Qua đó, Giáng Ngọc bày tỏ niềm tin về Ngành Giáo dục Việt Nam, không ngừng tìm ra những giải pháp thiết thực để các em học sinh có điều kiện học tập hiệu quả.


Với phần thi “Thử thách dẫn chương trình giải trí” của Nam Linh và Hồng Trang, hai thí sinh chọn âm nhạc để biên tập nội dung và dẫn dắt chương trình với tên gọi “Giai điệu kết nối”. Nói về vai trò của âm nhạc trong hoàn cảnh lịch sử, không thể không kể đến nhạc cách mạng. Rất nhiều những ca khúc của thời kỳ này mang đậm hào khí sôi nổi, hùng tráng để tiếp thêm thế khí cho quân và dân ta. Nam Linh dành tặng khán giả ca khúc “Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây”.

Hồng Trang chia sẻ những nốt nhạc của buổi tựu trường với ca khúc “Em yêu trường em”.Cô nói đến nỗ lực trong sự nghiệp dạy và học trong thời điểm đặc biệt. Âm nhạc sẽ là chiếc cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, thừa hưởng tinh thần và nhuệ khí của người đi trước, vượt qua mọi khó khăn của hiện tại. Thế nên, âm nhạc chân chính sẽ không bao giờ lỗi thời!


Nhận xét về phần thi của các thí sinh, giám khảo Vũ Thành Vinh đánh giá cao về ý tưởng qua chủ đề với những tính toán thông minh, các bạn biết thay đổi trang phục cho phù hợp với từng chủ đề nói.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546