Thị trường trung tâm dữ liệu Việt Nam sẽ đạt tỷ lệ trên 14,64% vào năm 2026


Thị trường trung tâm dữ liệu Việt Nam được dự báo sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) trên 14,64% đến năm 2026 và được đánh giá là một trong 10 thị trường trung tâm dữ liệu mới nổi toàn cầu.

Theo báo cáo “Tăng trưởng Cloud và trung tâm dữ liệu trong thị trường mới nổi năm 2021-2025” mới đây, Việt Nam được đánh giá là một trong 10 thị trường mới nổi về hệ thống trung tâm dữ liệu toàn cầu.

Theo đó, Việt Nam hiện đang đạt mức tăng trưởng ấn tượng, năng lực cung cấp dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế, thể hiện năng lực của các tổ chức và doanh nghiệp.



Việt Nam được đánh giá là một trong 10 thị trường trung tâm dữ liệu mới nổi toàn cầu.


Việt Nam hiện có khoảng 27 trung tâm dữ liệu đặt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ... với quy mô và chất lượng đa dạng, đạt tiêu chuẩn và chứng chỉ ở nhiều cấp độ khác nhau. Đặc biệt, việc sở hữu lực lượng lao động trẻ và năng động của Việt Nam, sự bùng nổ về thương mại điện tử và dịch vụ ngân hàng số, cùng với sự chuyển đổi dữ liệu doanh nghiệp sang các nền tảng đám mây và nhu cầu xử lý tốc độ tốt hơn của người dùng Việt Nam, được cho là động lực tạo tiềm năng to lớn cho các trung tâm dữ liệu trên toàn quốc.

Gần đây, một số doanh nghiệp Việt đã chủ động "đi tắt, đón đầu" công nghệ điện thông minh, trong đó công nghệ điện của ABB được cho là phù hợp và đảm bảo nguồn điện quan trọng và vận hành tối ưu cho các doanh nghiệp Việt.

Đơn cử, mới đây ABB đã cung cấp cho tập đoàn CMC Creative Space –trung tâm cung cấp cơ sở hạ tầng điện toán đám mây và dữ liệu hàng đầu Việt Nam. Nhằm đáp ứng nhu cầu về ứng dụng và dịch vụ dữ liệu ngày càng gia tăng tại Việt Nam, các giải pháp số hóa và năng lượng của ABB sẽ đảm bảo vận hành hiệu quả 24/7 và giữ kết nối liên tục với người dùng.

Ông Đoàn Văn Hiển – Phó Tổng Giám đốc của ABB Việt Nam, cho biết:”ABB giúp khách hàng là các trung tâm dữ liệu trên khắp thế giới thông qua các giải pháp thông minh, nhằm đảm bảo điện năng cần thiết được vận hành 24/7. Công nghệ trung tâm dữ liệu của chúng tôi đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu về tính bền vững, giúp khách hàng xử lý lượng công việc lớn hơn, nhanh hơn, tốt hơn và hiệu quả hơn thông qua giải pháp điện khí hóa thông minh. Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ CMC Creative Space, cung cấp các dịch vụ quan trọng mang tính sứ mệnh, nhằm duy trì sự kết nối giữa công nghệ và xã hội.”

Đại diện Tập đoàn Công nghệ CMC, cho biết: "Các giải pháp công nghệ điện thông minh của ABB giúp CMC Creative Space đảm bảo tính liên tục cấp điện cao cho nhu cầu phức tạp của trung tâm dữ liệu này. Chúng tôi kỳ vọng trung tâm dữ liệu quy mô lớn này sẽ hoàn thành trước thời hạn và sớm đi vào hoạt động, góp phần đưa Tập đoàn trở thành đơn vị hàng đầu về cung cấp hạ tầng điện toán đám mây, mang đến hệ sinh thái và giá trị gia tăng cho khách hàng, đối tác của CMC".

Được biết, các giải pháp công nghệ điện tiên tiến mà ABB cung cấp sẽ tối đa hóa năng suất hoạt động cho CMC Creative Space, đồng thời duy trì hiệu quả năng lượng và mức độ tin cậy cao. Trong đó, hệ thống tủ điện tổng thí nghiệm điển hình toàn diện System pro E Power cung cấp giải pháp thỏa mãn toàn bộ các yêu cầu lắp đặt về điện như chuẩn truyền thông linh hoạt, các chức năng bảo vệ cao cấp và cung cấp các đặc tính cơ- điện cao nhất. Hơn nữa, hệ thống này có thể tương tác liền mạch với các thiết bị hạ thế khác của ABB, nhằm đáp ứng độ tin cậy và hiệu quả mà khách hàng cần và mong đợi.

Theo vnbusiness.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546