Cầu nguyện cho những người qua đời vì đại dịch Covid-19



Sáng 19-11, Ủy ban Đoàn kết công giáo Việt Nam (UBĐKCG) TPHCM tổ chức lễ tưởng niệm và thánh lễ cầu nguyện cho đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19. Tham dự có đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.


Lễ cầu nguyện cho đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19. Ảnh: ĐÌNH LÝ

Linh mục Vũ Đình Thái, Trưởng Ban Đoàn kết công giáo quận Tân Phú cho biết, cơn đại dịch Covid-19 vừa qua đã gây tổn hại nặng nề về vật chất, cướp đi sinh mạng một số người và ảnh hưởng đến tâm lý, tinh thần, sức khỏe của nhiều người. Trong Thánh lễ hàng ngày, người Công giáo đều cầu nguyện cho tổ tiên, thân bằng, các nạn nhân bị tử vong vì Covid-19, không phân biệt tôn giáo. Nhiều giáo xứ trong TPHCM đã tổ chức các buổi thánh lễ cầu nguyện cho đồng bào tử vong vì đại dịch Covid-19; cầu nguyện sức khỏe, an ủi tinh thần cho thân nhân những nạn nhân vì đại dịch.


Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu dâng hương tưởng niệm tại buổi lễ. Ảnh: ĐÌNH LÝ

“Lễ tưởng niệm và Thánh lễ cầu nguyện cho đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong đại dịch Covid-19 là dịp mọi người tưởng niệm, tri ân, thể hiện lòng biết ơn đối với công lao to lớn của các cán bộ, chiến sỹ, y bác sỹ, lực lượng tuyến đầu đã xả thân, thậm chí hy sinh tính mạng trong công việc cứu người khi đại dịch”, Linh mục Vũ Đình Thái nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, mọi người cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo, y bác sỹ, nhân viên y tế, những tình nguyện viên tham gia chống dịch có thêm lòng can đảm, sức khỏe, bình an và trí tuệ để tiếp tục hy sinh cứu giúp mọi người và tìm ra các phương thuốc phòng chống dịch Covid-19; cầu nguyện cho những bệnh nhân đang chống chọi với Covid-19; những người qua đời vì cơn bệnh Covid-19 vừa qua; chia sẻ an ủi về những mất mát của những thân nhân người đã qua đời.


Nghi thức lễ tưởng niệm và cầu nguyện cho đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19. Ảnh: ĐÌNH LÝ

Cô Đinh Thị Vân Hòa, 67 tuổi, phường 10, quận Gò Vấp chia sẻ, “Từ tháng 5 tới nay, trong đầu luôn bị ám ảnh sự sống còn. Bởi vì, chỉ sau 1 đêm ngủ dây, nghe tin người này mất, người kia mất, là những người mình từng quen biết nên rất đau lòng”. Chính vì vậy, hàng ngày cô Hòa không đi lễ trực tiếp thì dự lễ trực tuyến cầu xin Chúa ban cho cơn dịch Covid-19 chóng qua để bớt đau thương.

Theo SGGP
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546