Điều Con Muốn Nói: Cặp chị em đáng yêu gom hết tiền để dành làm thiện nguyện


Hai chị em Diễm Sang (6 tuổi) và Triệu Sang (5 tuổi) kể chuyện “đập” heo đất ủng hộ toàn bộ số tiền tiết kiệm cho Quỹ Vaccine phòng chống dịch COVID-19.

Điều con muốn nói với câu chuyện đáng yêu và ý nghĩa của hai cô bé Diễm Sang, Triệu Sang khi mang hai chú heo đất cùng toàn bộ số tiền tiết kiệm suốt nhiều tháng qua dành tặng cho Quỹ phòng chống COVID-19. Hành động của hai em khiến nhiều người thán phục.

Cô chị Diễm Sang thổ lộ với MC Ốc Thanh Vân: “Mỗi ngày con đều cho heo ăn. Con cũng không biết trong heo có nhiêu tiền. Con mang heo đến đây vì muốn nhờ cô Ốc giúp các bạn nhỏ trong thành phố mình, nhiều bạn không có ba mẹ. Con coi trên tivi thấy nhiều người bị nhiễm bệnh nên con muốn góp quỹ".

MC Ốc Thanh Vân xúc động với hành động của hai cô bé Diễm Sang và Triệu Sang. Ảnh: JET

Diễm Sang tên ở nhà là Xu, em gái Triệu Sang là Mi. Thoạt nhìn qua, mọi người đều lầm tưởng đây là chị em sinh đôi. Gia đình của Diễm Sang, Triệu Sang gồm tám thành viên, hai bé sống cùng ông bà, dì, cậu và ba mẹ. Ở nhà hai chị em thường chơi trò bạn thân.

Khi Ốc Thanh Vân hỏi bài hát yêu thích, Diễm Sang, Triệu Sang hát ca khúc Chúng mình cùng ăn chay (nhạc Hàn Châu, lời Vịnh Đại Sơn) khiến nữ MC bất ngờ.

Ngồi phía sau căn phòng bí mật, chị Diễm tiết lộ Diễm Sang dạn dĩ, trong khi em gái Triệu Sang có phần ít nói. Thời điểm dịch vừa qua, chị là cô giáo mầm non đi hỗ trợ các điểm tiêm phòng, các con sẽ ở nhà chơi với dì.

Chị Diễm và hai con gái Diễm Sang và Triệu Sang.

Ba đi công tác suốt, buổi tối ba mẹ con dành thời gian cho nhau như tâm sự, trò chuyện, ôn bài, chơi game cùng nhau. Diễm Sang rất tình cảm. Nếu cô bé làm gì mẹ không vừa ý, con sẽ khóc vì hối hận và xin lỗi mẹ.

Kể về việc nuôi heo đất ủng hộ quỹ Vaccine, chị Diễm tiết lộ: “Các con muốn về thăm ngoại nhưng thời gian giãn cách vừa qua không thể đi được. Tôi giải thích nhiều người không may nhiễm bệnh, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và ngày một khó khăn hơn".

Chị nói thêm: "Một lần hai bé nghe được lời kêu gọi ủng hộ Quỹ Vaccine phòng COVID-19 trên tivi, nên chạy vào nói muốn ủng hộ quỹ mua vaccine. Tôi hỏi con lấy tiền đâu mà ủng hộ. Hai con nói nói sẽ đập heo đất để ủng hộ. Lúc đó, tôi bất ngờ xen lẫn xúc động vì chưa từng ươm ý tưởng như vậy cho con”.

Được ba mẹ đồng ý, hai chị em vui vẻ, hồi hộp chờ đợi giây phút đập heo đất, đem số tiền ủng hộ cho Quỹ Vaccine phòng chống dịch COVID-19. Hai chú heo trước mang nhiều kỷ niệm vì đó là số tiền mà hai chị em dành dụm từ tiền tiêu vặt hằng ngày, tiền lì xì từ ông bà, gia đình để sau mua đồ chơi.

Khi tiến sĩ Bùi Hồng Quân hỏi hai bé đập heo quyên góp có tiếc không, thì hai bé trả lời rằng không tiếc. Hiện hai bé tiếp tục nuôi con heo đất thứ hai cho mập hơn để tiếp tục ủng hộ cho các bạn khó khăn khác.

Lắng nghe câu chuyện, MC Ốc Thanh Vân và tiến sĩ Bùi Hồng Quân liên tục xuýt xoa trước vẻ đáng yêu của hai cô bé này.

“Thật đáng quý khi hai con biết dành dụm tiền tiết kiệm để giúp đỡ người khác. Hai con còn nhỏ tuổi nhưng đã biết nghĩ đến người khác. Mong rằng mẹ sẽ có nhiều sức khỏe, bình an, hạnh phúc bên hai nàng công chúa đáng yêu”- Ốc Thanh Vân nhận xét.

Điều Con Muốn Nói – hai chị em Diễm Sang – Triệu Sang sẽ phát sóng vào lúc 19:15 thứ sáu 5/11/2021 trên VTV9. Quý phụ huynh và bé muốn đăng ký tham gia hoặc có thắc mắc về chương trình, xin vui lòng liên hệ HOTLINE (0932634563) hoặc email (dieuconmuonnoivtv9@gmail.com) để ê-kíp cung cấp thông tin chi tiết.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546