Đình Khang – Gương mặt sáng của làng điện ảnh Việt


Tiếp tục với chủ đề “Thử thách kép” trong tập 6 của Gương Mặt Điện Ảnh 2021 sẽ là các phần thi của các thí sinh: Đình Khang, Vũ Đằng, Như Đan và Tuệ Minh. Trong chủ đề lần này, vòng thi có loại, do đó đòi hỏi các thí sinh phải nỗ lực hết mình cho phần thi.

Xuất hiện ở vị trí giám khảo là sự góp mặt của: Đạo diễn – NSX Lý Hải, Đạo diễn ATO, NSƯT – Đạo diễn Vũ Thành Vinh, bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của 2 huấn luyến viên là đạo diễn Ngọc Duyên và Minh Nhật.


Mở đầu là sự tranh tài của hai thí sinh Đình Khang và Vũ Đằng. Trong đề thi, thí sinh sẽ theo dõi nội dung kịch bản do đạo diễn Minh Nhật đề ra, khi diễn biến câu chuyện được đẩy lên cao trào sẽ có hiệu ứng dừng lại. Khi đó, thí sinh sẽ nhập vai, mỗi bạn sẽ lựa chọn nội dung theo cách xử lí riêng của bản thân và tiếp diễn câu chuyện. Nội dung phần thi cho cả hai thí sinh nói về cặp vợ chồng lấy nhau nhiều năm nhưng vẫn chưa có con chung. Trong thời gian đó, người vợ đã bỏ nhà biệt tích vì áp lực gia đình,
do muốn có cháu để bồng đồng thời tiếp nối tông đường nên người mẹ đã khuyên con trai ly dị vợ.

Vũ Đằng là thí sinh mở đầu cho phần thi, nội dung câu chuyện được anh dẫn dắt theo hướng đau khổ tuyệt vọng. Từ khi anh biết được mình là người bị vô sinh, anh đã ngoại tình với nhiều người con gái khác và dùng lí do đó đẩy vợ rời xa mình, đồng thời khiến cô phải chấp nhận ly dị sau khoảng thời gian dài gắn bó.

Tiếp theo là phần xử lí tình huống của thí sinh Đình Khang, trong phần thi anh xử lý diễn biến câu chuyện thiên về tình cảm. Lựa chọn ly dị là quyết định của vợ khi biết mình không thể sinh con. Anh lên kế hoạch đã được định sẵn tìm cách nhận con nuôi và lừa mẹ. Sau khi phát hiện sự thật, vợ anh quyết định ly hôn và bỏ đi. Lúc này, cuộc tranh luận nảy lửa giữa anh và mẹ đã xảy ra, mặc dù vợ không thể sinh con nhưng cô là động lực và luôn bên cạnh anh những lúc khó khăn. Với tình cảm chân thành của anh dành cho vợ đã thuyết phục được mẹ.


“Truyền tải được lửa và truyền tải được nội dung” là lời khen ngợi của giám khảo Lý Hải dành cho Đình Khang, vì nam thí sinh đã thành công trong việc dẫn dắt và truyền tải cảm xúc cho người xem. Bên cạnh đó, Đình Khang còn được nam giám khảo đánh giá cao về lợi thế khi sở hữu khuôn mặt khung hình điện ảnh. Ngược lại, giám khảo ATO chưa hài lòng về phần thi của nam thí sinh, nam đạo diễn đưa ra những lời góp ý giúp Đình Khang hoàn thiện hơn trong vai diễn của mình. Đối với thí sinh Vũ Đằng, giám khảo ATO khen ngợi anh có một gương mặt đẹp và sáng, bên cạnh ưu điểm Vũ Đằng cần tiết chế về mặt nhân vật.

Cuộc đối đầu “ngang tài ngang sức” của Tuệ Minh và Như Đan, hai nữ thí sinh nhận được điểm 10 tuyệt đối trong phần thi trước. Dựa vào đề thi, thí sinh đóng vai cô gái trẻ thành đạt và bản lĩnh vừa mới kết hôn. Cuộc sống hôn nhân của 2 vợ chồng được xem là hạnh phúc, viên mãn. Nhưng gần đây gặp
phải trục trặc trong gia đình và công việc khiến tinh thần của cô trở nên sa sút. Câu chuyện nói về người vợ gặp vấn đề tâm lí trở nên sa sút và anh chồng ham vinh, thừa lúc cô không tỉnh táo mà toan tính muốn cướp hết tài sản, chồng đánh tráo thuốc để khiến bệnh tình của vợ trở nặng.


Thí sinh Như Đan mở đầu cho phần dự thi. Tiếp diễn với nội dung tiểu phẩm, sau khi phát hiện ra được bộ mặt của chồng, người vợ đã phẫn nộ và tiết lộ sự thật rằng mình chỉ giả vờ điên để thử lòng anh. Không những vậy, công ty cô đang trên bờ vực gánh một món nợ không hề nhỏ, vì sự toan tính chồng cô đã phải nhận lại cái kết đắng. Để kết thúc phần thi, nữ thí sinh đã thả chậu cây rơi từ trên cao xuống để chồng cô có thể nhận thấy với cô bây giờ tất cả kỷ niệm và không còn giá trị.

Tuệ Minh sẽ là thí sinh cuối cùng khép lại chủ đề “Thử thách kép”, cô bộc lộ nội tâm của một người phụ nữ bị lừa dối. Chỉ vì “tài sản” mà chồng lựa chọn ở cạnh, cô đã hiểu được lí do tại sao chồng cô lại trở thành một người như vậy. Ẩn giấu sau nụ cười là sự tuyệt vọng, kế hoạch là do cô tạo ra để xem thái độ của chồng. Những viên thuốc mà chồng đánh tráo đã được cô đổi lại và giấu ở dưới đất của chậu cây, kỷ vật mà anh tặng ngày cầu hôn. Khép lại phần thi, nữ thí sinh đã dẫn dắt đoạn kết với nội dung trả lại anh chiếc nhẫn cưới – thứ mà cô từng coi trọng nhất.

Qua phần trình diễn của hai nữ thí sinh, các giám khảo đã hết lời khen ngợi về cách thể hiện của mỗi bạn thông qua một kịch bản chung. Nếu Tuệ Minh được khen là thí sinh diễn xuất nổi trội và có được cho mình những dấu ấn riêng qua việc thể hiện tốt về tâm lý nhân vật cũng như cách diễn độc đáo thì Như Đan lại được đánh giá cao về cách xử lý thông minh và dẫn dắt câu chuyện mượt mà.

Gương Mặt Điện Ảnh là cuộc thi tìm kiếm tài năng trong lĩnh vực điện ảnh, do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất. Tập tiếp theo sẽ được phát sóng vào lúc 20:45 thứ Sáu ngày 12/11/2021 trên kênh HTV9. Chương trình do Đài Truyền hình TP.HCM cùng Công ty Truyền thông Khang phối hợp thực hiện, với sự tài trợ của thương hiệu Thời Trang Kim.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546