Mạo hiểm lựa chọn tiếng Anh thi phỏng vấn giả định, Kim Duyên chinh phục dàn BGK khó tính



Sau 'Interview nghiêng về about myself', Kim Duyên tự tin chinh phục phỏng vấn tiếng Anh với Ban giám khảo.


Buổi 'phỏng vấn (Interview) giả định' là cơ hội để Kim Duyên cọ xát, chuẩn bị tâm lý, ứng dụng tất cả những kiến thức, kỹ năng đã học để thể hiện bản thân. Từ đó, đưa ra những quan điểm cá nhân về những vấn đề của xã hội, cuộc sống. Đây được xem là phần thi quan trọng nhất tại Miss Universe và thường chiếm điểm số quyết định đến kết quả thí sinh có được gọi tên vào top hay không.

Chủ đề 'Interview' - phỏng vấn giả định' trở thành câu trả lời cho những thắc mắc, sự tiến bộ về kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của Kim Duyên. Có thể thấy, từ đoạn livestream gây tranh cãi, Kim Duyên đã thay đổi và hoàn thiện bản thân rất rõ rệt. Tất cả đều được cô trau dồi, có thời gian tập luyện chu đáo, sự nỗ lực và tinh thần vô cùng tự tin để sẵn sàng cho hành trình chinh phục Miss Universe.

Nguyễn Huỳnh Kim Duyên

Đối với Kim Duyên - Đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe 2021, buổi 'phỏng vấn giả định' sẽ là một thử thách không hề dễ dàng, dù là 'giả định', thử thách này vẫn đòi hỏi Kim Duyên phải tập trung cao độ, đầu tư nhiều để có thể hoàn thành tốt nhất có thể.

Kim Duyên quyết định lựa chọn tiếng Anh là ngôn ngữ chính để cô giao tiếp và trò chuyện cùng ban giám khảo. Kim Duyên cũng thể hiện được sự nhanh nhạy, thông mình cùng kỹ năng phản xạ tốt sau khi CEO Bảo Hoàng công bố sẽ chuyển sang giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Sau những phút giây đùa vui để tạo không khí thoải mái, Kim Duyên chính thức bước vào buổi tập luyện phát âm tiếng Anh cùng vị huấn luận viên đặc biệt: Diễn viên, Đạo diễn Kathy Uyên.


Kathy Uyên sở hữu kỹ năng giao tiếp vô cùng tốt. Không chỉ sở hữu kỹ năng giao tiếp bằng ngôn ngữ, mà cô còn sử dụng ngôn ngữ cơ thể, ánh mắt. Cô sẽ giúp Kim Duyên thể hiện cá tính, sự tự tin và sẵn sàng hơn khi bước vào thử thách phỏng vấn giả định, với các phương pháp giúp phát âm tiếng Anh chuẩn. Đầu tiên, Kathy Uyên đã ngồi lại và lắng nghe Kim Duyên chia sẻ về vấn đề phát âm của mình: 'khi Duyên nói tiếng Anh sẽ cố nói cho thật nhanh, vì sợ mình nói sai ngữ pháp, sai phát âm, sợ nhiều thứ nên Duyên cứ nói thật nhanh'.

Tuy nhiên, sau khi lắng nghe Kim Duyên, Kathy Uyên nhận xét: 'Tiếng Anh của Kim Duyên rất tốt, gần gũi và giàu năng lượng tích cực, rất thật', cô đã có ấn tượng tốt. Kathy Uyên cũng góp ý cho Kim Duyên hãy giữ vững sự cá tính, tự tin, nguồn năng lượng tích cực đang có và mong Á hậu hãy'nói một cách chậm rãi'. Diễn viên, Đạo diễn cũng truyền lại cho Kim Duyên một số bài học giúp Kim Duyên phát âm tiếng Anh chuẩn xác, ấn tượng hơn bằng thủ thuật vừa đưa lưỡi ra ngoài miệng vừa đọc phát âm lập đi lập lại nhiều lần, bí quyết này giúp Kim Duyên có thể phát âm chuẩn hơn, tạo được nội lực từ bên trong.


Trong nội dung phỏng vấn tiếp theo, Á hậu Kim Duyên gặp gỡ CEO Bảo Hoàng và Hoa hậu, Doanh nhân Ngọc Diễm. Được CEO Bảo Hoàng nhận xét là người năng lượng và tích cực, Á hậu bày tỏ triết lý sống chân thật và chất phát - đặc trưng của người dân miền Tây. Tuy nhiên, trong phần thể hiện của cô, theo như Ngọc Diễm nhận xét là 'nhìn xuống' hơi nhiều lần. Theo Ngọc Diễm hành động đó sẽ bị xem là đang mất tự tin. Bằng những trải nghiệm và kinh nghiệm của bản thân, cô còn nhắc nhở Kim Duyên nên thả lõng cơ thể, giữ 'nụ cười' vì nó giúp gắn kết với ban giám khảo.

Khi đối diện với câu hỏi về điều tự hào nhất mà bản thân đã làm được cho đến bây giờ, Kim Duyên xúc động. Cô chia sẻ bản thân 'tự hào khi xây được nhà cho ba mẹ ở quê nhà'. Nói thêm về niềm tự hào này, Kim Duyên xúc động: 'Tôi nhớ là chúng tôi đã chuyển nhà gần 20 lần, nên đó thực sự là một món quà rất lớn dành cho ba mẹ tôi'.


Hoa hậu, Doanh nhân Ngọc Diễm cũng mong muốn Đại diện Việt Nam tập trung nhiều vào chất, vào nội dung của câu trả lời, không nên thể hiện sự tự tin và thông thái một cách sáo rỗng. Cô cũng nhắc nhở Kim Duyên nếu lựa chọn trở thành một người truyền cảm hứng, thì 'cần bổ sung thêm tính hợp tác để giúp cho quá trình truyền cảm hứng được trọn vẹn hơn'. Nhận xét về phần trả lời phỏng vấn giả định của Kim Duyên, Ngọc Diễm cho rằng Kim Duyên đã có sự tiến bộ rất rõ rệt, biết cách chắt lọc những ý tưởng không phải bằng ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ và dành lời khen ngợi 'Duyên đã làm việc này rất là tốt'.



Như vậy với việc mạo hiểm lựa chọn trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh trong phần trả lời ứng xử của mình, Kim Duyên đã vượt qua phần thi vô cùng thuyết phục, mang đến một hình ảnh mới, một chiến binh đầy tự tin và bản lĩnh, dám đối mặt và chinh phục những thử thách khó khăn nhất. Tuy dành nhiều lời khen ngợi, các vị khách mời BGK cũng không ngại thẳng thắn chia sẻ, góp ý sâu sát để giúp Kim Duyên hoàn thiện hơn trước khi cô chính thức lên đường dự thi Miss Uinverse.


PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546