Người Kể Chuyện Tình mùa 5 hé lộ dàn thí sinh tài năng, Thái Châu làm giám khảo chính


Người Kể Chuyện Tình mùa 5 hé lộ dàn thí sinh tài năng, Danh ca Thái Châu được vợ may vá, sửa sang quần áo để làm giáo khảo chương trình.

Danh ca Thái Châu nổi danh với hàng loạt ca khúc trữ tình. Anh là giọng hát “đinh” ở nhiều sân khấu, những năm gần đây, nam ca sĩ đảm nhận vai trò giám khảo nhiều cuộc thi âm nhạc. Ở tuổi 70, giọng ca Mưa chiều kỷ niệm vẫn giữ được vẻ trẻ trung, phong độ.


Sau 20 năm sống ở nước ngoài, danh ca Thái Châu quay về định cư ở TP.HCM để được hát với khán giả quê nhà. Các con vẫn sống tại Mỹ, còn danh ca Thái Châu và vợ chọn một chung cư cao cấp khu vực Tân Cảng để sớm tối đi về có đôi. Những ai từng làm việc chung với nam danh ca đều không khỏi ngưỡng mộ khi anh được bà xã chăm sóc cực kỳ chu đáo. Bà xã danh ca Thái Châu không làm nghệ thuật, nhưng luôn hiểu công việc của chồng và đồng hành cùng chồng trên mọi nẻo đường nghệ thuật.


Là giám khảo chính của Người Kể Chuyện Tình mùa 5, Thái Châu tiết lộ những trang phục anh diện trong chương trình sắp tới đều do một tay bà xã của anh may: “Trước đây tôi hay mặc quần áo của NTK Lê Công Trí nhưng thời gian qua vợ tôi có nhiều thời gian ở nhà. Mỗi ngày, cô ấy đều mày mò may quần áo cho tôi, hoặc đem những đồ cũ ra làm mới lại”. Thái Châu tiết lộ bà xã rất tỉ mỉ và khéo tay trong mọi việc.


Để giữ sức khỏe, nam danh ca khá kỹ tính trong ăn uống, chỉ chọn những thực phẩm phù hợp. Anh bỏ hoàn toàn thuốc lá 17 năm nay, không rượu bia, không thức khuya và thường xuyên vận động cơ thể. Anh tiết lộ: “Tôi rất ngưỡng mộ chị Phương Dung, dù có tuổi rồi nhưng mỗi khi xuất hiện chị ấy luôn khỏe khoắn, tươi tắn. Tôi thường nói với các đồng nghiệp ở tuổi này “Chả sợ gì – Chỉ sợ già”. Tôi biết ai cũng phải già đi, nhan sắc, vóc dáng sẽ tàn phai, nhưng tôi không muốn người hâm mộ thất vọng. Nhiều chương trình tôi làm giám khảo quay đến khuya, đi show khán giả mến mộ cũng yêu cầu hát thêm đến tối muộn mới về, ngoài công việc nghệ thuật bắt buộc phải thức khuya, thời gian còn lại tôi luôn đi ngủ sớm. Tôi chăm lo sức khỏe của mình để tồn tại lâu dài với nghề”.


Chia sẻ về thời gian giãn cách tại nhà, nam danh ca Thái Châu tâm sự: “Khi giãn cách tại nhà, tôi có thời gian chăm sóc bản thân và dành nhiều thời gian cho gia đình. Khi ấy, tôi trau dồi thêm kiến thức về âm nhạc, đời sống. Ở nhà suốt mấy tháng trời, dù nhớ nghề nhưng phải dằn lòng vì tin rằng đất nước ta phải kiểm soát được dịch để cho các ngành nghề trở lại bình thường. Chúng ta không vì đại dịch mà sợ hãi, rồi lo lắng. Con cái của tôi ở nước ngoài hỏi sao ba mẹ chưa về, tôi nói công việc làm bên đây đang dở dang, khi nào thế giới thông thương, ba sẽ sang thăm mấy đứa. Dù sao ở Việt Nam, tôi có công việc để làm, cảm thấy mọi thứ đỡ nhàm chán hơn”, anh chia sẻ.


Trải qua bốn mùa thành công, Người Kể Chuyện Tình khai thác rất nhiều câu chuyện đời, những “bóng hồng” phía sau các bài hát nổi tiếng của những tên tuổi nhạc sĩ nổi tiếng như: Trịnh Công Sơn, Lam Phương, Phạm Thế Mỹ, Phan Huỳnh Điểu, Lê Uyên Phương, Thanh Tùng, Hoàng Uyên, Nguyễn Vũ, Hoàng Phương, Hà Phương, Văn Cao… Người Kể Chuyện Tình 2021 sẽ mang đến một giao diện mới với những thay đổi về nội dung. Chương trình khi không chỉ lật giở câu chuyện cuộc đời người nhạc sĩ mà sẽ tập trung nhiều vào câu chuyện chính bài hát, nội dung của các tuyệt phẩm bởi một tình ca bất hủ ra đời không còn là của riêng người nhạc sĩ mà sẽ dung nạp vào câu chuyện của những ca sĩ đã biểu diễn bài hát đó.


Biên tập Minh Đức tiết lộ về những nét đổi mới của Người Kể Chuyện Tình mùa 5: “Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng chia sẻ “Khi bạn hát một bản tình ca là bạn đang muốn hát về cuộc tình của mình. Hãy hát đi đừng e ngại. Dù hạnh phúc hay dở dang thì cuộc tình ấy cũng là một phần máu thịt của bạn rồi!”. Trên tinh thần đó, các tiết mục trong Người Kể Chuyện Tình mùa 5 sẽ nói thay nỗi lòng, kể câu chuyện của chính người ca sĩ trình bày, để khán giả đồng cảm, sống trong bài hát, câu chuyện ấy”. Người Kể Chuyện Tình mùa 5 sẽ khơi gợi nỗi lòng của chính người nghệ sĩ khi biểu diễn bài hát, để ca khúc trở thành một phần cuộc đời, bên cạnh câu chuyện sáng tạo trình diễn theo hình thức MV hóa sẽ lần lượt hé mở qua bàn tay đạo diễn đầy tài hoa – Huỳnh Phúc Thanh Nhân.

Các ca sĩ sẽ tham gia Người Kể Chuyện Tình mùa 5 gồm ca sĩ Bích Ly (Á quân Duyên dáng Bolero 2018, Á quân Tuyệt đỉnh Bolero 2020), Trương Bảo Như (Á quân Duyên dáng Bolero 2019), Phan Yến Nhi (Á quân Giọng ca bất bại 2018), Nguyễn Tấn Đạt (Quán quân Ai Sẽ Thành Sao 2019), Tùng Anh (Chung kết 9 Solo Cùng Bolero 2019). Đặc biệt là Đông Hải thành viên của nhóm Chuồn Chuồn Giấy với các giải thưởng (Giải 3 Vietnam’s got talent 2014, Giải 3 Cười xuyên Việt – Tiếu lâm hội và Quán quân Làng hài mở hội 2017). Anh lần đầu tiên lấn sân sang con đường ca hát trong sân chơi hấp dẫn này.


6 thí sinh của Người Kể Chuyện Tình mùa 5 đều sở hữu chất giọng nội lực, truyền cảm bên cạnh sự đa năng để khuấy động sân khấu với những bản phối hoàn toàn mới. Các ca sĩ phải nỗ lực, vượt qua thử thách khi trình diễn nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Khán giả cũng mong chờ sự bứt phá, tỏa sáng của 6 gương mặt nổi tiếng, hứa hẹn sẽ mang đến một mùa thi đa màu sắc nhất từ trước đến nay của Người Kể Chuyện Tình.

Người Kể Chuyện Tình mùa 5, vòng 1 với chủ đề Yêu nhau bốn mùa sẽ phát sóng lúc 21 giờ thứ năm, ngày 25/11/2021 trên THVL1. Chương trình do Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546