Kim Duyên đồng hành cùng H’Hen Niê trong dự án phi lợi nhuận Doodle Phở để quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam với thế giới


Vừa qua, Kim Duyên đã đồng hành cùng Google trong dự án Doodle Phở để quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt Nam đến với thế giới. Dự án phi lợi nhuận này từ Google chính là cơ hội để quảng bá hiệu quả văn hóa, thúc đẩy du lịch trong trạng thái bình thường mới và góp phần hỗ trợ phục hồi kinh tế sau COVID-19 không chỉ trong phạm vi trong nước mà còn trên trường quốc tế.



Ẩm thực là cầu nối hữu hiệu để giới thiệu một nền văn hóa, nó không chỉ cho thấy sự tài tình trong cách chế biến của một dân tộc, mà còn cho thấy cả sự phong phú của nền nông nghiệp và thực phẩm.

Phở Việt đã trở thành linh hồn của ẩm thực Việt, trở thành món ăn được đông đảo bạn bè quốc tế yêu thích. Phở gắn liền trong tâm hồn của mỗi con người Việt Nam và cũng là món ăn được nhiều khách du lịch quốc tế mong muốn trải nghiệm nhất khi đến Việt Nam.

Đồng hành cùng Google trong chiến dịch quảng bá Doodle Phở, Kim Duyên đã mang phở đến với Miss Universe 2021 để mời những người bạn trong cuộc thi là Hoa hậu hoàn vũ Philippines - Beatrice Luigi Gomez và Hoa hậu hoàn vũ Singapore - Nadita Banna thưởng thức hương vị truyền thống Việt Nam. Bên cạnh đó, Kim Duyên cũng chia sẻ, giới thiệu về phở cho Hoa hậu hoàn vũ nước chủ nhà Israel - Noa Cochva, Hoa hậu hoàn vũ Thái Lan - Anchilee Scott-Kemmis và nhận được rất nhiều lời khen từ đại diện các nước về mùi vị đặc trưng, thơm ngon của món phở.

Kim Duyên giới thiệu phở đến bạn bè quốc tế. 

Sau cuộc thi, cô cũng tiếp tục đồng hành cùng dự án hết sức ý nghĩa. Kim Duyên chia sẻ: “Điều khiến Duyên tự hào khi tham gia dự án Doodle Phở năm nay không chỉ dừng lại ở việc tôn vinh ẩm thực truyền thống Việt Nam qua Google tìm kiếm ở Việt Nam và 20 quốc gia khác trên thế giới.

Bên cạnh đó, đây còn là một trong những hoạt động quảng bá và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch cho các doanh nghiệp kinh doanh phở. Duyên hy vọng rằng, sắp tới sẽ tiếp tục được đồng hành cùng Google trong những dự án ý nghĩa và lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp đến cộng đồng”.

Ngoài Á hậu Kim Duyên, đồng hành cùng dự án ý nghĩa này còn có nhiều người nổi tiếng như H'Hen Niê, Christine Hà - Masterchef Mỹ, Võ Quốc - Masterchef Việt Nam, các nhà sáng tạo nội dung Youtube như Helen’s Recipe, Oops Banana, Vũ Dino...

Hoạt động tôn vinh giá trị văn hóa, ẩm thực đặc sắc này đã được mọi người hưởng ứng nhiệt tình. Năm 2020 Doodle bánh mì có hơn 10 quốc gia lựa chọn đăng tải lên trang chủ; đến năm 2021, Doodle Phở được hơn 20 quốc gia tham gia.

Hải Ngọc
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546