Nghệ sĩ Thanh Hằng: “Tình yêu quê hương đã bù đắp lại những tháng ngày xa quê”



Nghệ sĩ Thanh Hằng là một trong những gương mặt gạo cội của sân khấu cải lương Việt Nam. Chị may mắn sinh ra trong một gia đình có truyền thống cải lương.


Đến với Tinh hoa hội tụ mùa 3 với vai trò giám khảo khách mời của vòng thi mở màn, nghệ sĩ Thanh Hằng bày tỏ sự hồi hộp và phấn khích vì được chiêm ngưỡng những phần trình diễn của các nghệ sĩ đàn em.

Nữ giám khảo cũng bày tỏ sự cảm kích khi Tinh hoa hội tụ là một trong những chương trình hiếm hoi hiện nay góp phần quảng bá bộ môn nghệ thuật cải lương truyền thống của dân tộc đến gần hơn với khán giả cả nước, đặc biệt là các bạn trẻ.

Tâm sự phía sau hậu trường Tinh hoa hội tụ mùa 3, nghệ sĩ Thanh Hằng chia sẻ về cuộc sống của những năm tháng rời xa sân khấu, định cư tại nước ngoài khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Nghệ sĩ Thanh Hằng. 

Nói về những ngày đầu sang Úc, nghệ sĩ Thanh Hằng thú nhận rằng chị chỉ có khóc và khóc vì quá nhớ nhà. Bên cạnh đó, hoạt động sân khấu nghệ thuật cải lương tại đây quá hiếm hoi.

Thanh Hằng cho biết: “Về cuộc sống tha hương 15 năm tại Úc thì không thể không nhắc đến nỗi nhớ nhà. Cuộc đời của tôi có nhiều thứ gọi là xa nhà, có thể chia làm hai chu kỳ. Thời điểm còn ở Việt Nam, tôi toàn theo đoàn hát đi diễn ở các tỉnh xa".

Nghệ sĩ Thanh Hằng thú nhận rằng chị chỉ có khóc và khóc vì quá nhớ nhà khi sang Úc.

"Đặc biệt cứ đến ngày 25 là sẽ về với gia đình cho đến 29 Tết lại phải trở lên đoàn hát để diễn giao thừa và xuyên Tết. Còn nói về thời gian sống nơi đất khách quê người, mùa xuân ở Việt Nam thì lại là mùa hè của Úc thành thử ra từ không khí cho tới không gian đều tĩnh lặng” - Thanh Hằng bộc bạch.

Bất ngờ với lời khuyên mà Thanh Bạch nói với nghệ sĩ Thanh Hằng khi lần đầu làm giám khảo.

“Phải nói rằng ở Úc buồn rất nhiều, nếu nói về độ nhớ nghề thì năm nào tôi cũng mang một nỗi niềm. Hễ mỗi lần nghĩ lại cuộc sống lúc đó là nước mắt chỉ muốn rơi. Cho đến bây giờ, tôi đã trở về quê hương được năm năm nên cảm thấy được tình yêu thương của quê hương” - nghệ sĩ Thanh Hằng xúc động.

Từ khi trở về Việt Nam, bên cạnh những vai diễn thì nghệ sĩ Thanh Hằng còn nhận được nhiều lời mời ngồi ghế giám khảo cho các chương trình giải trí, trong đó có Tinh hoa hội tụ mùa 3.

Thanh Hằng chia sẻ: “Niềm sung sướng có, hạnh phúc có, lo âu cũng có, đủ thứ hết. Tôi nhớ lần trở về Việt Nam được mời làm giám khảo thật sự không biết giao lưu ra sao với khán giả".


"Khi ấy cũng có mặt anh Thanh Bạch ngồi chung trên hàng ghế giám khảo nên tôi mới hỏi ý kiến thì được anh trả lời rằng thấy sao nói vậy, cứ nói bằng trái tim của mình. Từ đó, tôi cũng học hỏi thêm, theo dõi kỹ các chương trình mà mình làm giám khảo để có nhiều kinh nghiệm" - Thanh Hằng tâm sự.

Chương trình Tinh hoa hội tụ sẽ phát sóng lúc 21 giờ tối nay, 8-12 trên kênh THVL1.

Tú My
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546