POPS Bonus Program 2021: Ai sẽ là chủ nhân của những phần thưởng với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng?



Cuộc thi POPS Bonus Program 2021 đang dần đi đến chặng đường cuối với nhiều tác phẩm dự thi đã thu hút được nhiều lượt yêu thích của khán giả. Tác phẩm nào sẽ vượt qua những tiêu chí đánh giá khắt khe của ban giám khảo để giành được danh hiệu xứng đáng?



Được khởi động từ ngày 16/8/2021, cuộc thi POPS Bonus Program 2021 đến nay đã thu hút sự quan tâm của hàng nghìn độc giả yêu mến truyện tranh trên cả nước và nhận được hàng trăm tác phẩm đăng ký dự thi gửi về. Nếu như ở tháng 10, ba tựa truyện Những mảnh ghép diệu kỳ, Ẩm thực Miêu Ký và Câu chuyện Trình Duyệt nhận về số lượng views cao ngất ngưỡng, thì trong tháng 11 vừa qua, ZooKiz, Lưu Anh, Roommate, Twins, Chim trong lồng, Cách để nói: E yêu A! và Tình đầu vị chanh đã không ngừng nỗ lực vươn lên để trở thành những tác phẩm ấn tượng và được yêu thích nhất tháng.


Trong số đó, tác giả Nie của bộ truyện Lưu Anh, nàng hình như còn chê ít phu quân đã thể hiện quyết tâm “giật giải” khi không ngừng “tăng tốc” ở giai đoạn cuối cuộc thi và cho ra mắt 2 chương mới trong tháng 11. Với tổng số chương hiện tại là 39, bộ truyện đã thu về hơn 235.000 lượt xem, gần 12.000 lượt like và hàng trăm đánh giá tích cực.

Tác phẩm Lưu Anh, nàng hình như còn chê ít phu quân của ngòi bút Nie đang nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả

Tác giả Ihtei12 của bộ truyện Cách để nói: E yêu A! cũng “không phải dạng vừa” khi tháng nào cũng chăm chỉ cho ra chương mới đều đặn. Trong tháng 9, 10 và 11/2021, ngòi bút này đã cho phát hành 3 chương mỗi tháng, và hiện tại chỉ đầu tháng 12 nhưng đã có thêm 2 chương mới được ra đời. Cách để nói: E yêu A! là bộ truyện Boy love kể vể cuộc sống “bất đắc dĩ” của hai chàng trai Hùng và Minh. Vì một vài lý do mà cả hai đã sống chung với nhau được một thời gian. Mới đầu cả hai đơn thuần chỉ xem nhau như những người bạn, những người chung nhà và đôi khi cũng không tránh khỏi những cuộc cãi vã. Sau một thời gian chung sống, cùng nhau trải qua những chuyện vui, buồn, Hùng nhận ra cậu đã phải lòng Minh mất rồi. Đây là câu chuyện "đắng cay ngọt bùi" của Hùng về cách để nói: Em yêu anh!

Còn tác giả Ying Tran lại khiến đối thủ phải “dè chừng” vì cũng đang cố gắng “bứt tốc” ở giai đoạn cuối cuộc thi với tác phẩm Roommate. Chỉ riêng tháng 11, Ying Tran đã gửi tới khán giả 6 chương truyện mới. Roommate kể về câu chuyện của một sinh viên tên Lan, cô làm việc bán thời gian trong một quán cà phê. Trên đường về, cô nhìn thấy một lư hương nhỏ bị bỏ xó ở ven đường nên đã đặt một cành hoa viếng nhưng cô không biết mình đã mang theo một hồn ma về nhà. Mặc dù đây là bộ truyện không lời nhưng với những tình huống lãng mạn, xen chút kinh dị và hài hước mang đến cho người đọc nhiều cung bậc cảm xúc.

Cách để nói: E yêu A! của tác giả Ihtei12 và Roommate của Ying Tran là những tác phẩm đang không ngừng “tăng tốc” cho giai đoạn cuối của cuộc thi


Bên cạnh những ngòi bút tiêu biểu ở trên, nhiều tác giả trẻ khác cũng đang không ngừng cố gắng để tìm cơ hội giành được những giải thưởng hấp dẫn của chương trình.

Cuộc thi POPS Bonus Program 2021 sẽ chính thức khép lại vào ngày 15/1/2022. Các tác phẩm đã tham dự sẽ được ban giám khảo gồm những họa sĩ tên tuổi cùng các vị trí chuyên môn từ POPS Comic đánh giá qua các tiêu chí: ý tưởng, tranh vẽ, dẫn truyện, chuyên cần để chọn ra các tác phẩm thắng cuộc với tỉ lệ 2:3:4:1. Đặc biệt, các tác phẩm tham gia chương trình POPS Bonus Program 2021 đều có cơ hội nhận được giải thưởng của POPS Comic Awards 2021. POPS Comic Awards 2021 là giải thưởng truyện tranh dành cho các tác phẩm xuất sắc nằm trong khuôn khổ chương trình POPS Bonus Program 2021 do công ty POPS Worldwide tổ chức.


Trong đó, phần ý tưởng sẽ chiếm 20%, gồm đề tài và nội dung chính của câu chuyện. Phần dẫn truyện chiếm 30% dựa vào cách kể chuyện, sắp đặt tình tiết và dẫn dắt cảm xúc người đọc của tác giả. Phần tranh vẽ sẽ chiếm tới 40% nên tác giả cần phải thật đầu tư vào việc thiết kế nhân vật làm sao cho thật đẹp mắt, thật ấn tượng và biểu cảm của nhân vật cũng phải đa dạng, truyền tải được đúng và đủ cảm xúc của nhân vật trong truyện. Bên cạnh đó, bố cục truyện, cách trình bày trang truyện, font chữ hay màu sắc cũng góp phần quan trọng nên sự thành công cho tác phẩm.

10% cuối cùng, các giám khảo sẽ xét về khía cạnh chuyên cần, nghĩa là các tác giả cần ra chương mới đều đặn, đảm bảo quy cách, chất lượng tác phẩm dự thi trong suốt quá trình tham gia POPS Bonus Program 2021. Một tác giả có thể tham gia với nhiều tác phẩm khác nhau và càng nhiều tác phẩm, số lượng chương truyện hay lượt xem thì cơ hội nhận thưởng càng lớn.

Sau khi chấm điểm, đánh giá và tổng hợp lượng views, ngày 28/2/2022 chương trình sẽ công bố tổng kết số views của toàn bộ các tác phẩm đăng ký dự thi. Ngày 5/3/2022 sẽ chính thức công bố kết quả giải thưởng ở tất cả các hạng mục.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546