Câu chuyện tình yêu của ông vua tango Hoàng Trọng được tiết lộ trong Người Kể Chuyện Tình


Tối 6/1, tập 7 Người kể chuyện tình chủ đề Nàng thơ và Bóng hồng với những câu chuyện hấp dẫn về các nàng thơ gợi cảm hứng cho các bài hát, cùng 3 câu chuyện tình yêu của Bích Ly, Tùng Anh và Trương Bảo Như được thể hiện đầy cảm xúc trên sân khấu.


Mở màn đêm thi, Bích Ly trình diễn ca khúc nổi tiếng Còn tuổi nào cho em của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tiết mục được xây dựng dựa trên câu chuyện gốc, pha lẫn hiện thực với huyền thoại. Ngày trước ở thị trấn giữa rừng có người nhạc sĩ đã viết hàng trăm lá thư tình gửi đến nàng thơ, cảm xúc đó đã giúp ông viết ra biết bao bản tình ca tặng nàng. Đó là những lời thư rất dịu dàng, nâng niu mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết gửi cho người con gái Huế mang tên Dao Ánh. Bài hát ấy, những lá thư trở thành cảm hứng cho một câu chuyện tình trong tiết mục của Bích Ly. Cô kể câu chuyện về một mối tình nhiều cách trở về khoảng cách, tuổi tác, thân phận người thầy và học trò trên sân khấu. Khi thể hiện bài hát, giọng hát trẻ và cách trình diễn trong sáng nhẹ nhàng của Bích Ly lại rất ăn khớp với khung cảnh và tâm trạng của một mối tình tuổi học trò được mô tả trong ca khúc này.

Bích Ly


Sau tiết mục, Thái Châu nhận xét, phần hòa âm nên giảm bớt đi sự mạnh mẽ để nhạc cảm của Bích Ly dâng trào hơn: “Điểm son của tiết mục chính là sự sáng tạo, phá cách khi hát dấu lặng. Phần đầu em hát êm ả, phần phá cách em bùng cháy, cảm xúc sẽ dữ dội hơn”. Biên tập Minh Đức nhận xét, Bích Ly đã hát đúng như nhân vật trong câu chuyện của bài hát, đầy nũng nịu. Cách hát nũng nịu, đúng với lứa tuổi thì cần phần hòa âm nhẹ nhàng, ít nhạc cụ, để khán giả nhận ra được vẻ đẹp trong giọng hát của Bích Ly.

Người kể chuyện tình cũng tái hiện trên sân khấu câu chuyện trong ca khúc Tiễn bước sang ngang của nhạc sĩ Hoàng Trọng qua giọng hát của Tùng Anh. Ca sĩ Tùng Anh trên sân khấu hóa thân thành chàng trai giấu kín lời yêu với người con gái mình thương, cho đến lúc người ấy rẽ ngang lại ôm hoài sự nuối tiếc: “Mộng đẹp vỡ tan, lời yêu lỡ làng khi nghe tin em sắp theo chồng về dinh”.

Tùng Anh


Biên tập Minh Đức tiết lộ về hoàn cảnh ra đời ca khúc Tiễn bước sang ngang: “Nhiều thập niên trước có người nhạc sĩ đã có gia đình viết những bài tình ca hay nhất dành tặng cho một nữ danh ca đương thời. Ngày nàng ca sĩ lên xe hoa, người nhạc sĩ đã viết những bài hát tiễn đưa, chất chứa trong đó những ngậm ngùi dành tặng cho nàng thơ. Tôi từng nghe con trai của Hoàng Trọng chia sẻ, thời điểm cha anh sáng tác sung sức nhất, các bài hát ra đời đều được dành tặng cho tiếng hát của nữ danh ca Tâm Vấn. Trong đó có 2 bài Tiễn bước sang ngang và Nhạc sầu tương tư”. Sau tiết mục, biên tập Minh Đức nhận xét, vẫn là điệu tango quen thuộc nhưng có gì đó mới mẻ qua cách hát của Tùng Anh, anh đã tôn trọng nguyên bản và hát hết mình, tạo nên sự thành công cho tiết mục.

Danh ca Thái Châu cho biết nhạc tango đầy kịch tính. Tùng Anh đã tìm hiểu bài hát, thấm thía nỗi lòng khi người yêu đi lấy chồng, hát đúng nhịp. Hát tango không được vơi, tìm ra gia vị cảm xúc cho tiết mục. Ca sĩ Quỳnh Lan nhận xét, “giọng hát của Tùng Anh đầy sóng tình”. Nam ca sĩ đã thể hiện được nỗi đau của nhân vật trong câu chuyện. Cô góp ý về cách Tùng Anh vừa hát, vừa diễn xuất để tạo thêm hiệu ứng nghe nhìn cho tiết mục.

Trương Bảo Như


Trương Bảo Như cũng mang đến một màn trình diễn đầy ấn tượng với ca khúc Ngày tháng còn đó của nhạc sĩ Đức Trí. Khi hát ca khúc, nữ ca sĩ nhớ về mối tình đầu tiên với những vụng dại ngây thơ. Danh ca Thái Châu nhận xét Trương Bảo Như nên hát một vài chỗ nét và dứt khoát hơn, đúng nhịp điệu như tác giả đã tạo ra. Ca sĩ Quỳnh Lan khen ngợi Trương Bảo Như đã thể thể hiện chất riêng trong ca khúc này. Trương Bảo Như diễn tự nhiên với chất giọng khỏe và trong sáng. Biên tập Minh Đức nhận xét nhạc sĩ Đức Trí đã sáng tác ca khúc dành riêng cho một nàng thơ có giọng hát trái ngược hoàn toàn với chất giọng của Bảo Như. Nhiều đoạn, nếu cô hát chậm hơn một chút sẽ dễ dàng và phù hợp cho Bảo Như hơn.

Người kể chuyện tình tập 8 sẽ là những câu chuyện vô cùng hấp dẫn quanh chủ đề Nàng thơ và Bóng hồng. Hình ảnh các nàng thơ sẽ gợi cảm hứng để những câu chuyện vô cùng mới lạ diễn ra trên sân khấu và những bóng hồng huyền thoại sẽ hiện diện một cách vô cùng mới lạ qua 3 câu chuyện tình tiếp theo của Bài không tên số 2 (Yến Nhi), Giáng ngọc (Đông Hải) và Gọi em là đóa hoa sầu (Tấn Đạt).

Chương trình sẽ phát sóng lúc 21h00 thứ năm, ngày 13/1/2022 trên THVL1.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546