Quỳnh Lan yêu xa 3 năm cùng người tình Pháp, mong chờ đám cưới



Mới đây, chương trình Người kể chuyện tình đã lên sóng với sự tham gia của "nữ hoàng nhạc Pháp" Quỳnh Lan, một trong những học trò xuất sắc của nhạc sĩ Trần Tiến. Tại đây, Quỳnh Lan đã tâm sự về cuộc đời và sự nghiệp của cô.

Chồng hơn 20 tuổi nên ra đi trước tôi

Từ khi còn đi học, tôi đã nhen nhóm giấc mơ trở thành ca sĩ. Sau khi rời trường, tôi tham gia một số cuộc thi về ca hát, gặt hái nhiều giải thưởng. Tôi từng nhận giải tư cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM năm 1994.



Quỳnh Lan tại Người kể chuyện tình

Đây là dấu mốc đầu tiên để tôi có cơ hội bước chân lên sân khấu, nhận được nhiều lời mời biểu diễn. Sau đó, tôi tham gia nhóm Du ca đồng nội của nhạc sĩ Trần Tiến và NSND Y Moan. Khi nhóm tan rã, tôi đi hát solo và được biết đến nhiều hơn.


Bên cạnh những thành công trong lĩnh vực ca hát, tôi còn được khán giả ngưỡng mộ qua cuộc hôn nhân đẹp nhưng ngắn ngủi với thi sĩ Hoàng Ngọc Ẩn.

Anh Ẩn hơn tôi 20 tuổi nên ra đi trước, nhưng nếu được lặp lại một hay một ngàn lần nữa thì tôi vẫn lựa chọn anh ấy, không ai khác cả.

Năm 2010, tôi rời xa sân khấu, theo chồng sang Mỹ định cư dù thời điểm đó đang đắt show hát sự kiện, phòng trà.

Kể từ đó, tôi ít biểu diễn, chỉ ở nhà thu âm CD các bài hát phổ từ thơ chồng viết. Vợ chồng tôi như sống trong Tuyệt Tình Cốc, không màng thế giới bên ngoài, chỉ say sưa với thơ và nhạc. Từ năm 2010 đến năm 2017 là quãng thời gian đẹp nhất của đời tôi.




Quỳnh Lan bên chồng quá cố

Tôi luôn hát những bài phổ thơ từ chồng. Bản thân tôi hạnh phúc, hãnh diện khi được đặt để vào trong một tác phẩm của một nhà thơ, hay nhạc sĩ. Đặc biệt hơn khi đó còn là người kề cận, một người bạn đời.

Anh nói tôi là nàng thơ chung sống cùng anh mọi ngày. Nàng thơ không còn trong thơ mà hiện diện trong cuộc sống của anh.
Tôi và bạn trai gặp nhau trên một chuyến bay

Chỉ vài tháng sau khi ông xã mất, tôi mới trở lại Việt Nam vì bên Mỹ không có người thân mà thời gian ấy tôi lại cần một điểm tựa từ gia đình mình. Tôi vẫn không thể tưởng tượng được rằng một người đàn ông tuyệt vời lại bỏ mình ra đi đột ngột.

Sau khi về Việt Nam nhiều năm, hiện tại tôi đang hạnh phúc với tình yêu mới, là một người đàn ông Pháp. Tuy nhiên, vì dịch bệnh nên cả hai đang tạm xa nhau. Tôi chờ đợi một ngày để được sống bên người mình yêu.

Tôi và bạn trai mới gặp nhau trên một chuyến bay. Tôi vấp ngã và anh ấy đỡ tôi dậy rồi khen tôi đẹp.

Dù số ghế anh ấy ngồi khi đó không gần tôi, nhưng không hiểu anh ấy làm cách nào mà lại ngồi sát được bên tôi.

Anh ấy là người Pháp, không hiểu tiếng Anh nhiều nên chúng tôi chỉ nói vài câu với nhau. Vậy mà sau chuyến bay đó, vài tháng sau anh ấy sang Việt Nam tìm tôi và cầu hôn.




Tôi nhận lời cầu hôn của anh ấy nhưng bảo hãy đợi một thời gian nữa tôi mới qua Pháp định cư với anh được. Chỉ sau một tháng quen nhau, tôi tìm thấy ở anh ấy nhiều điểm tương đồng rất giống mình, nên tôi không chần chừ gì mà đồng ý yêu anh luôn.

Vì dịch bệnh nên tôi và bạn trai xa nhau 3 năm chưa gặp. Tôi và anh mỗi ngày đều nói chuyện, thăm hỏi.

Khi trở về Việt Nam, tôi dự định vài tháng sau sẽ quay lại Pháp, nhưng dịch bệnh bùng lên, tôi không đi được. Thời gian ấy, tôi lo lắng bản thân nhiễm bệnh và không vượt qua được, hoặc tôi lây bệnh cho gia đình của mình.

Biết tôi lo lắng, anh ấy động viên tôi mạnh mẽ. Anh đang làm việc cũng nhắn, đến khi nào tôi ngủ thì thôi, cảm giác gần gũi không bị gián đoạn một ngày nào.

Dù yêu xa, nhưng chúng tôi dành trọn niềm tin cho nhau, bởi vì mỗi ngày anh đều nhắn tin báo cáo công việc và ngược lại.

Cả hai chia sẻ cuộc sống cùng nhau mỗi ngày nên yên tâm, tin tưởng tuyệt đối. Tôi cứ chờ vài tháng nữa xem mọi thứ bình yên thì bay sang Pháp. Tôi có kế hoạch làm đám cưới rồi ở lại với anh ấy.
Hay tin ca sĩ Phi Nhung bệnh, tôi đã bàng hoàng

Ba năm rồi, cả hai vẫn thấy không có gì xa cách, trở ngại. Từ lúc chúng tôi bắt đầu quen đến hiện tại đã hơn 4 năm.


Với tôi, khoảng thời gian này rất đáng quý, vì tôi được ở nhà, gần gũi với gia đình. Bên ngoài xã hội, tôi nhìn thấy nhiều mảnh đời khó khăn.

Mỗi lần đọc báo biết tin một đồng nghiệp qua đời, tôi buồn cả tuần, kể cả những người không quen.

Khi hay tin ca sĩ Phi Nhung bệnh, tôi đã bàng hoàng, biết cô ấy mất tôi không cầm được nước mắt vì trong lòng tôi rất ngưỡng mộ Phi Nhung. Cô ấy đẹp cả hình ảnh và trong cuộc sống.

Dạo gần đây, tôi bớt đọc cũng tin tức về tình hình dịch, tôi sợ mình buồn và sinh bệnh, cố gắng tạo niềm vui để vượt qua.

Ai rồi cũng phải già, tôi không hề ngại điều đó vì tuổi nào cũng có cái đẹp riêng, quan trọng phải biết giữ sức khỏe, tập thể dục để khỏe, đẹp.


Thực ra tôi mê ăn đồ ngọt nên phải tập mỗi ngày, đều đặn, già thì ai cũng sẽ già, quan trọng là mình vẫn giữ được thần thái khỏe khoắn, tươi tắn. Mỗi khi lên vài ký là tôi cố gắng tập để xuống 50kg. Đó là bí quyết giữ gìn nhan sắc, vóc dáng của tôi.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546