Sự cống hiến thầm lặng của những người đứng phía sau hào quang các giải thưởng Ngôi Sao Xanh


Để có được những thước phim ấn tượng trên màn ảnh, bên cạnh sự đóng góp của dàn diễn viên còn có sự lao động và cống hiến miệt mài của các đạo diễn cùng cả ekip làm phim.



Nắm giữ mạch diễn và tạo nên linh hồn cho bộ phim là trọng trách mà những đạo diễn như Vũ Ngọc Đãng, Trấn Thành, Nguyễn Quang Minh hay giám đốc sáng tạo Diệp Thế Vinh đã và đang đảm nhận. Dù không xuất hiện lung linh trên màn ảnh nhưng công lao mà những ‘người hùng thầm lặng’ ấy đem đến cho nền điện ảnh xứng đáng nhận được sự ghi nhận và tôn vinh.

Bố Già - Siêu phẩm điện ảnh “trăm tỷ” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và Trấn Thành

Sau hơn 3 năm vắng bóng, Vũ Ngọc Đãng đã có màn tái xuất đầy ấn tượng khi bắt tay với Trấn Thành trong dự án điện ảnh Bố Già. Phim lấy bối cảnh tại xóm lao động giữa lòng Sài Gòn và xoay quanh những mâu thuẫn phát sinh trong gia đình ông Ba Sang (Trấn Thành). Bố Già đã tạo nên kỷ lục doanh thu phòng vé với hơn 400 tỷ đồng và ẵm trọn nhiều giải thưởng danh giá tại các lễ trao giải phim trong nước. Đồng thời đưa hai cái tên Vũ Ngọc Đãng - Trấn Thành được xướng lên ở giải Đạo diễn phim xuất sắc nhất hạng mục Điện ảnh của Ngôi Sao Xanh 2021.


Vũ Ngọc Đãng đồng đạo diễn với Trấn Thành trong phim Bố Già

Đại thắng tại Ngôi Sao Xanh 2021 là một trong những động lực để Vũ Ngọc Đãng và Trấn Thành nhanh chóng bắt tay vào các dự án mới. Bộ phim "Mẹ ác ma, cha thiên sứ" do Vũ Ngọc Đãng làm đạo diễn ra mắt vào cuối tháng 12/2021 đã nhận cơn mưa lời khen từ giới mộ điệu và được khán giả ủng hộ nhiệt tình. Còn Trấn Thành cũng bật mí rằng đang chuẩn bị cho một MV và phim Web Drama sẽ ra mắt vào mùa Tết 2022.


Trấn Thành xúc động khi đại diện nhận giải thưởng ‘Đạo diễn phim xuất sắc nhất’

Bánh mì ông màu phần 2 đưa tên tuổi đạo diễn Nguyễn Quang Minh được xướng lên tại gala Ngôi Sao Xanh

Đạo diễn Nguyễn Quang Minh từng có gần 10 năm làm quản lý ở một sân khấu kịch tại TP.HCM. Với kinh nghiệm tích lũy cùng sự ham học hỏi, anh dần lấn sân sang lĩnh vực đạo diễn và đảm nhận nhiều dự án phim Truyền hình và Điện ảnh như: Tiểu thư đi học, Xin chào hạnh phúc, Cơm tấm tình yêu, Bố là tất cả hay Hello Cô Ba,...


                        Nguyễn Quang Minh là ‘Đạo diễn xuất sắc nhất’ hạng mục Truyền hình

Khi cầm trịch bộ phim Bánh mì ông Màu phần 2, đạo diễn Nguyễn Quang Minh cho biết anh và cả ekip đã phải làm việc vô cùng nghiêm túc và vất vả để mang đến câu chuyện phim đầy xúc cảm về hành trình gây dựng thương hiệu bánh mì nổi tiếng của nhân vật ông Màu. Những thước phim chân thật, ý nghĩa về món bánh mì Việt Nam đã chiếm được nhiều tình cảm từ khán giả, riêng đạo diễn Nguyễn Quang Minh mang về cúp Đạo diễn xuất sắc nhất (do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn).


             Người đại diện của đạo diễn Nguyễn Quang Minh chia sẻ cảm nghĩ trên khấu

Giải Sáng tạo xuất sắc 2021 vinh danh “Phù thủy trăm tỷ” Diệp Thế Vinh

Bên cạnh giải thưởng dành cho các diễn viên, đạo diễn tên tuổi thì một hạng mục cũng được quan tâm không kém đó là giải Sáng tạo xuất sắc nhất và năm nay đã trao cho Giám đốc hình ảnh Diệp Thế Vinh. Anh là tác giả đứng sau những bối cảnh hoành tráng, diễm lệ cùng những tạo hình đầy ấn tượng trong các phim đình đám như Em Là Bà Nội Của Anh, Em Chưa 18, Cô Gái Đến Từ Hôm Qua, Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể, Trạng Tí phiêu lưu Ký.

                Trạng Tí Phiêu Lưu Ký đã đem về cho Diệp Thế Vinh giải ‘Sáng tạo xuất sắc nhất’

Trong Trạng Tí phiêu lưu Ký, Diệp Thế Vinh mang đến những thước phim hài hòa về màu sắc, bố cục, cảnh trí, ánh sáng,... được Hội đồng Nghệ thuật Ngôi Sao Xanh đánh giá cao và vinh danh anh với giải thưởng Sáng tạo xuất sắc nhất. Chia sẻ về khoảng thời gian thực hiện bộ phim, Diệp Thế Vinh nhớ lại: “Kỷ niệm khó quên nhất là khi quay cảnh ‘đá bóng bưởi’ trong 2 ngày trên một cái cồn dưới thời tiết nắng nóng khắc nghiệt tại Ninh Bình. Nhìn thương mấy bé diễn viên nhí nhưng mà lúc nào hỏi tụi nhỏ ‘mệt không?’ thì cứ bảo không mệt rồi cười toe toét! Đối với Vinh bộ phim này không chỉ ý nghĩa mà còn mang đến những cảm xúc chân thật và sâu sắc”.


                   Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh thay mặt Diệp Thế Vinh lên nhận cúp

Thêm một mùa Ngôi Sao Xanh nữa khép lại với những gương mặt, bộ phim trong lĩnh vực Điện ảnh, Truyền hình, Web Drama và phim ngắn trên TikTok đã được vinh danh. Mong rằng với sự ghi nhận xứng tầm của giải thưởng sẽ trở thành dấu mốc đáng nhớ và tiếp thêm động lực cho những người làm nghệ thuật ngày càng có nhiều cống hiến sáng tạo hơn trong nghề.

Thông tin chi tiết xem tại: www.giaithuongngoisaoxanh.vn f/giaithuongngoisaoxanh

Mỹ Tâm


Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546