Thuận Vợ Thuận Chồng: Cảm động với chuyện tình cổ tích của chàng trai khuyết tật và cô gái lành lặn


Tại "Thuận vợ thuận chồng", câu chuyện của vợ chồng Nguyễn Chánh Tín (bị liệt nửa người) và Nguyễn Thủy Trúc trong chủ đề "Trót yêu" khiến MC Đình Toàn và NSƯT Kim Phương xúc động.



Mở đầu chương trình, MC Đình Toàn đã đặt cho Chánh Tín hai câu hỏi đó là “Ngày quan trọng nhất cuộc đời và ngày xảy ra tai nạn đối với cuộc đời của bạn?”. Chánh Tín không ngần ngại trả lời rằng ngày quan trọng nhất cuộc đời anh là được gặp Thủy Trúc, còn ngày xảy ra tai nạn là ngày tồi tệ nhất cuộc đời mình.

Chia sẻ cụ thể về vụ tai nạn làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời, Chánh Tín kể rằng, trước đây anh cũng như bao người thanh niên khác có sức khỏe và cơ thể lành lặn như bình thường. Anh làm trong lĩnh vực thiết kế biển quảng cáo ngoài trời. Tuy nhiên, đến năm 2010 khi tai nạn ập đến đã biến người thanh niên nhiều hoài bão này trở thành người khuyết tật.

“Chỉ sau một đêm mà trở thành người khuyết tật khiến tôi không chấp nhận được sự thật này” - Chánh Tín xúc động kể.


Chánh Tín vẫn còn nhớ rõ, sau khi kết thúc ca làm việc buổi tối, trên đường về chỉ còn cách nhà tầm 1 cây số, khi ấy trời có mưa nhỏ làm mặt đường lai láng che khuất ổ gà. “Lúc đó, tôi chỉ nghĩ rằng mình băng qua vũng nước ấy là sẽ về tới nhà nhưng không ngờ mình băng qua vũng nước ấy là cuộc đời mình dừng lại. Tôi bị xe container quẹt phải, bị chấn thương tủy sống. Vì sơ cứu không đúng cách nên ảnh hưởng đến nửa phần dưới cơ thể” - Chánh Tín nói thêm.

Một năm sau tai nạn, Chánh Tín bắt đầu xây dựng lại cuộc đời mới với công việc kinh doanh online để bù đắp lại thiệt hại kinh tế gia đình đã đổ vào quãng thời gian chữa trị. Anh chia sẻ mình đã có bạn gái trước khi tai nạn và cả hai người dự định sẽ tiến đến hôn nhân. Thế nhưng qua biến cố ấy, cả hai quyết định chia tay.

Đến với những chia sẻ của người vợ Nguyễn Thủy Trúc, cô cho biết, mình quen bạn đời trong một dịp tình cờ mua hàng online từ Chánh Tín. Sau lần giao dịch ấy, cả hai bắt đầu nói chuyện nhiều hơn về bản thân, công việc cùng những thứ trong cuộc sống hàng ngày.

“Có những thứ đồng điệu mà không thể diễn tả bằng lời. Tôi nhớ có lần anh nói rằng “nụ cười của em không thật sự xuất phát từ trong con người em mà chỉ như nụ cười xã giao với người đối diện thôi”. Thế rồi tôi mới giật mình suy nghĩ là làm cách nào mà anh này lại nhìn ra khi rất nhiều người khác không để ý tới. Từ đó, cả hai bắt đầu tâm sự thật tình và tình cảm tự nhiên đến. Khi tình yêu đến thì đã phải trải qua nhiều sóng gió và để được ngồi tại đây cũng là một cái kết không ngờ đến” - Thủy Trúc hạnh phúc cho hay.



Trong quá trình trò chuyện tìm hiểu thì Thủy Trúc cũng đã biết đến tình trạng và hoàn cảnh của chồng mình nhưng cô vẫn quyết định tiến tới sau khi Chánh Tín ngỏ lời, vì đơn giản với Thủy Trúc mọi thứ cô làm đều xuất phát từ trái tim.

Thủy Trúc cho biết trong gia đình ai cũng không đồng ý với cuộc hôn nhân này. Cô chia sẻ, mọi thứ vô cùng căng thẳng nhưng Thủy Trúc vẫn giữ vững quan điểm của mình rằng khi đã chọn được người ưng ý để chung sống thì hạnh phúc hay không cũng đều là cô đón nhận và bất cứ người thân nào cũng sẽ không thể sống thay cô được. Bên cạnh đó, để thuyết phục gia đình, Chánh Tín và Thủy Trúc đã chọn cách sống nỗ lực để cho gia đình Thủy Trúc thấy rằng, sự lựa chọn của cô là xứng đáng.

Đến thời điểm hiện tại, để nói về việc gia đình đã chấp nhận cuộc hôn nhân của Thủy Trúc và Chánh Tín thì còn khá xa vời. Thủy Trúc cho hay khi đã chọn đi con đường này mà cảm thấy cả hai đi được thì cứ sống tốt với cuộc sống này rồi mọi thứ sẽ tự nhiên đến.

Thùy Ngân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546