Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPPG: Thời gian là vàng, chậm sẽ mất cơ hội



Đó là chia sẻ của ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) tại buổi tọa đàm “Tạo đột phá để phát triển kinh tế cả nước và TP.HCM” do báo Người Lao động tổ chức ngày 17.2.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) cho biết, đề án trung tâm tài chính Việt Nam đặt tại TP.HCM và Đà Nẵng đã được đặt hàng và chuyển cho một đơn vị tư vấn của Mỹ xây dựng và nghiên cứu.


Ông Johnathan Hạnh Nguyễn phát biểu tại tọa đàm


Đề án này được xây dựng với những bước đi cụ thể, chi tiết… để trình Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành và trình Quốc hội thông qua. "Chúng tôi sẽ được các bộ, ngành góp ý, nhà tư vấn Mỹ cũng đã nghiên cứu kỹ và có tính khả thi rất cao. Nếu được thông qua, nhà đầu tư Mỹ đã cam kết bước đầu họ sẽ đồng ý rót vốn khoảng 10 tỉ USD vào Việt Nam, trong đó 4 tỉ USD ở Đà Nẵng và 6 tỉ USD ở TP.HCM để xây dựng trung tâm tài chính quốc tế. Sau khi xong hoàn toàn, đề án sẽ bàn giao cho TP.HCM và kết hợp với những đề án mà thành phố đã nghiên cứu, để tiến hành đấu thầu công khai, minh bạch trước khi triển khai", ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho hay.

Cần vốn nhưng ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho rằng cũng cần chọn lọc, nguồn vốn phải chất lượng cao và gắn với thị trường vốn phát triển; nhà đầu tư có uy tín và tiềm lực sẽ thu hút các ngân hàng và tập đoàn tài chính lớn trên thế giới, đưa nguồn vốn vào thị trường tài chính. Trước sự dịch chuyển của các định chế tài chính trong khu vực, các nước Đông Nam Á cũng đang quyết liệt chạy đua mời gọi đầu tư. Để Việt Nam có thể chớp lấy cơ hội ngàn năm có một thì chính sách của Việt Nam cần phải có bước đột phá và có nhiều điểm vượt trội hơn so với khung pháp lý hiện hành. Nếu làm đề án có tính an toàn thì Việt Nam sẽ rơi vào vị thế “tụt hậu” khó cạnh tranh quốc tế.

Trung tâm tài chính đã được các nhà đầu tư Mỹ đề xuất cách nay 6 năm (từ năm 2016), thời gian là vàng nên nếu chậm thì Việt Nam sẽ mất cơ hội tuyệt vời đẩy nhanh quá trình trở thành nước phát triển năm 2045 như Nghị quyết Đại hội lần 13 của Đảng đề ra.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546