Tấn Đạt – Yến Nhi hóa cổ trang hát nhạc sang trọng tại Người Kể Chuyện Tình


Tối 17/2, Người Kể Chuyện Tình vòng thi thứ 7, chủ đề “Tình huyền thoại” đưa khán giả về cuộc tình xưa của Ngưu Lang – Chức Nữ cùng những ca khúc nổi tiếng như: Nghìn trùng xa cách, Hẹn hò (Phạm Duy), Một lần nào cho tôi gặp lại em (Vũ Thành An).


Sau vòng thi thứ 6, Người Kể Chuyện Tình nói lời chia tay với hai thí sinh là Đông Hải và Trương Bảo Như. Nối tiếp vòng thi thứ 7 là phần thi đơn ca, song ca có chủ đề chung Tình huyền thoại. Hai ca sĩ Tấn Đạt – Yến Nhi mang lên sân khấu câu chuyện tình đẫm lệ luôn dành được sự quan tâm đặc biệt của khán giả: Ngưu Lang – Chức Nữ. Kịch bản, ý tưởng do đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân dàn dựng.

Mở màn đêm thi, Tấn Đạt – Yến Nhi mang đến những khoảnh khắc đầy hạnh phúc, ngọt ngào nhưng cũng dự cảm về sự chia xa, đầy tiếc nuối trong tương lai của Ngưu Lang – Chức Nữ. Tấn Đạt thể hiện ca khúc Nghìn trùng xa cách (Phạm Duy) với lời hát trầm buồn, bằng chất giọng xúc cảm. Ca khúc nổi tiếng được nhạc sĩ Phạm Duy sáng tác năm 1968, khi người yêu lên xe hoa về nhà chồng.


Sau tiết mục, giám khảo Thái Châu khen ngợi phần hòa âm của tiết mục: “Tấn Đạt với cách hát đặt để cảm xúc vào từng câu, từng ca từ hợp lý, dạt dào. Độ trầm những nốt thấp đầy đặn, tuy nhiên những nốt cao cần vang và có lực hơn”. NSƯT Vân Khánh khen nam ca sĩ chọn một ca khúc phù hợp với chất giọng, phần diễn xuất dễ thương, dù vụng về nhưng nội tâm bộc lộ một tình yêu rất lớn: “Khi em hát đã rất ấn tượng, nếu em chăm chút thêm phần hòa âm, em sẽ có đất thể hiện kỹ thuật. Tiết mục có một khoảng lắng để phô diễn chất giọng của em. Những câu đầu tiên khi nhắm mắt lại, tôi cảm nhận được cảm xúc. Với tuổi nghề như vậy em phải cần nhiều kinh nghiệm, nhưng đã dám chọn bài hát này để hát lẫn diễn. Em vào rất nhẹ, tôi đã rơm rớm nước mắt với màn trình diễn”, chị nhận xét.

Câu chuyện biệt ly của vợ chồng chàng chăn trâu và nàng tiên xinh đẹp bước qua một phân đoạn khác khi Chức Nữ bị bắt quay về Trời. Yến Nhi thể hiện ca khúc Hẹn hò của nhạc sĩ Phạm Duy. Đây là ca khúc mang giai điệu ngũ cung, kể một câu chuyện tình thắm thiết, giống như chuyện Ngưu Lang Chức Nữ được người nhạc sĩ sáng tác. Vì là một bài ca viết cho mối tình buồn nên lời ca và giai điệu đầy ai oán, nhưng lóe sáng lên niềm tin bất diệt của tình yêu kết hợp với chất giọng đầy cảm xúc của Yến Nhi.


Sau tiết mục nhiều cảm xúc, ca sĩ Hồng Hạnh khen ngợi tiết mục dàn dựng trên một sân khấu lung linh giúp người ca sĩ thăng hoa để truyền tải tình ca của Phạm Duy: “ Tôi rung cảm và nhìn thấy sự cố gắng của ca sĩ khi kể chuyện tình đậm chất lãng mạn qua các bài hát. Yến Nhi đã làm tròn vai trò là kể một câu chuyện, tôi khen cho em khi em hát ngọt, giọng rất hay”.

Giám khảo Vân Khánh cho rằng Yến Nhi xinh đẹp trong hình dáng một cô tiên nữ giáng trần, ở lại trần thế với một tình yêu đẹp đẽ: “Em diễn xuất dễ thương, phần dàn dựng của đạo diễn, hiệu ứng âm thanh, chất giọng trầm ấm, tinh tế, nhưng tôi cảm nhận em hát chưa thấm, quãng lên nữa sẽ với, xuống nữa sẽ trầm nhưng về tổng thể đây là tiết mục trọn vẹn”. Thái Châu góp ý Yến Nhi nên thong thả, thoải mái trong khi hát và diễn bởi nữ ca sĩ còn bị chi phối việc nhớ bài hát, thể hiện cảm xúc trong tình huống kịch.

Đoạn kết của Ngưu Lang – Chức Nữ là câu chuyện tình của hai người yêu nhau mà không được gần nhau, người đầu sông kẻ cuối sông. Ca khúc Một lần nào cho tôi gặp lại em (nhạc sĩ Vũ Thành An), phần hát song ca của Tấn Đạt – Yến Nhi được giám khảo Vân Khánh khen ngợi: “Đây là màn kết hợp vừa vặn từ diễn xuất, có bè phối vừa đủ, đầy cảm xúc. Đoạn kết khiến tôi muốn rơi nước mắt, xúc động cho một mối tình đẹp”.

Giám khảo Hồng Hạnh liên tưởng đến sự mất mát, oai oán, đau thương của cuộc đời. Tấn Đạt với hình tượng lãng tử, chân phương, giọng ca nữ của Yến Nhi có những bi ai khiến chị đồng cảm. Danh ca Thái Châu khen ngợi màn trình diễn đầy tình cảm. Tấn Đạt và Yến Nhi “thấm” Một lần nào cho tôi gặp lại em, bè đơn giản nhưng vừa phải và nổi bật. Hai giọng hòa quyện rất ăn ý từ cảm xúc từng lời, từng chữ.

Người Kể Chuyện Tình vòng thi thứ 7 sẽ tiếp tục với đê phần thi đơn ca và song ca có chủ đề Tình huyền thoại của Tùng Anh và Bích Ly. Đêm Bán kết sẽ phát sóng lúc 21 giờ thứ năm, ngày 24/2/2022 trên THVL1. Chương trình do Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện

Thanh Tuấn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546