Đêm thi thứ 2 của Hãy Nghe Tôi Hát - Nhạc sĩ chủ đề: Bùng nổ với những ca khúc về trăng của nhạc sĩ Hoài An


Hãy nghe tôi hát - Nhạc sĩ chủ đề Hoài An với những tuyệt phẩm đậm đà âm hưởng quê hương qua phần thể hiện của 3 ca sĩ trẻ Đào Kỳ Anh, Dương Minh Ngọc và Lê Thu Uyên.



Khi nhắc đến nhạc sĩ Hoài An, ngoài những ca khúc nhạc Xuân bất hủ khán giả thường nhớ đến những bài hát tình tự quê hương được ông sáng tác vào những năm đầu của sự nghiệp. Đó là những ca khúc ra đời hơn sáu thập niên từ những khung cảnh nơi thôn dã, vào những đêm trăng thật đẹp.

Năm 1952, nhạc sĩ Hoài An lập gia đình với người bạn gái thuở đầu đời là Đặng Thị Ninh, sinh năm 1931, quê ở Thái Bình. Họ gặp nhau lúc bà Ninh mới 15, 16 tuổi, còn nhạc sĩ cũng chỉ mới 17, 18 tuổi. Khi đó, bà Ninh làm nhiệm vụ trông nom các em thiếu nhi.

Khi quen nhau, Hoài An giúp bà dạy hát, tập kịch cho các em thiếu nhi. Nơi họ sống là một vùng quê nghèo, vùng thôn trang đêm về lúc nào cũng ngập tràn ánh trăng soi sáng cho những sinh hoạt buổi tối của dân làng. Sau này, nhạc sĩ Hoài An là người sáng tác nhiều bài hát về trăng nhất.

Đào Kỳ Anh

Trong đêm thi, Đào Kỳ Anh trình diễn ca khúc Gửi ánh trăng thề mang đến không khí đêm trăng ở Trà Vinh, khi mọi người múa hát mừng vụ mùa. Nữ ca sĩ khoác lên mình trang phục Apsara truyền thống, nhảy múa hòa cùng điệu múa Khơ-me vui tươi, mừng lễ hội.

Sau tiết mục, Thùy Trang nhận xét nhạc sĩ Hoài An là người Hải Phòng vì thế màu sắc âm nhạc của ông mang hơi hướng vùng ngoài. Chị khen Đào Kỳ Anh xinh đẹp và sáng sân khấu. Nữ ca sĩ dù trẻ tuổi nhưng hát nhấn nhá điêu luyện, thể hiện vũ đạo ấn tượng.

Sau tiết mục, Đào Kỳ Anh nhận 9,75 điểm từ danh ca Phương Dung và giám khảo Thùy Trang.

Ca sĩ Dương Minh Ngọc.

Nam ca sĩ Dương Minh Ngọc tái hiện không khí đêm trăng quan họ, nơi các liền anh liền chị đối đáp dân ca, trong một không khí ngập tràn ánh trăng và những đêm hội.

Ca sĩ Thùy Trang góp ý Dương Minh Ngọc cần giữ tình cảm trong đoạn cuối, để hồn bài không bị ngắt đoạn. Cô khen nam ca sĩ chịu khó nghiên cứu, sử dụng những quãng là dân ca Bắc Bộ.

Dương Minh Ngọc nhận được 10 điểm từ danh ca Phương Dung và 9,75 điểm từ giám khảo Thùy Trang.

Lê Thu Uyên.

Cuối đêm thi, Lê Thu Uyên thể hiện ca khúc Tình lúa duyên trăng mang đến một sân khấu nhộn nhịp khi người nông dân tất bật bội thu vụ mùa. Trai gái trong làng rủ nhau giã gạo, múa hát dưới trăng, những mối duyên bắt đầu từ đó.

Danh ca Thái Châu khen ngợi ba tuyệt phẩm về trăng cùng 3 tiết mục đầy ấn tượng. Phần hòa âm mới mẻ khiến Lê Thu Uyên thêm phần tự tin, bản lĩnh, duyên dáng trong tiết mục.

Danh ca Phương Dung khen phần dàn dựng, phần hòa âm tốt, giọng ca của Thu Uyên sáng, rõ ràng và phần minh họa không chê vào đâu được.

Ca sĩ Thùy Trang nhận xét phần trình diễn của nữ ca sĩ tốt, rõ lời và giọng hát của Lê Thu Uyên chuyên nghiệp, không bị lép một chữ nào.

Sau tiết mục, Phương Dung ưu ái tặng cho Lê Thu Uyên 10 điểm, giám khảo Thùy Trang 10 điểm.

Sau vòng 1 của Hãy nghe tôi hát - Nhạc sĩ chủ đề, Lê Thu Uyên xuất sắc đạt được số điểm cao nhất trong vòng thi đầu tiên với 30 điểm, Dương Minh Ngọc, Leo Minh Tuấn với 29,50 điểm, Đào Kỳ Anh, Lý Thu Thảo và Lê Thái Sơn đồng 29,25 điểm.

Hãy nghe tôi hát – chủ đề nhạc sĩ sẽ phát sóng lúc 21 giờ, thứ Năm hàng tuần trên kênh THVL1.


Thanh Tuấn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546