Đình Toàn, Vân Khánh xót xa trước gia cảnh nghèo khó phải mượn nợ của cặp khiếm thị


Thuận Vợ Thuận Chồng tuần này mang đến câu chuyện của hai tâm hồn khiếm thị đồng cảm tìm thấy nhau, anh Dương Văn Lực và chị Đặng Thị Ngọc. Điều đặc biệt ở cặp đôi này là họ từng dang dở một lần đò và người chồng, vợ trước đó đều là những người sáng mắt. Câu chuyện tình yêu đầy khó khăn trong 10 năm qua của cả hai đã khiến MC Đình Toàn cùng khách mời NSƯT Vân Khánh ngưỡng mộ đến rơi nước mắt.


Theo chia sẻ, cả hai quen biết trong trong một lần về địa phương nhận quà Tết. Sau cuộc nói chuyện xã giao, anh Lực có xin số điện thoại để liên lạc nhưng chị Ngọc nhất mực từ chối. Cực chẳng đã, anh Lực bèn “đi đường vòng” xin được số từ hội trưởng. Dù đã có được số điện thoại nhưng anh Lực cũng phải gọi tới lần thứ 4 thì chị Ngọc mới tiếp chuyện và từ đó cả hai tìm hiểu để đi tới hôn nhân.

Vì từng dở dang một lần đò nên gia đình nhà chồng không chấp nhận cuộc hôn nhân lần này vì họ sợ tái diễn lại cảnh chia ly. Anh Lực đành phải về nhà chị Ngọc để ở rể. Cả hai cứ thế sánh bước cùng nhau cho tới khi chị Ngọc sinh em bé thì gia đình nhà chồng mới chấp nhận cuộc hôn nhân của cặp đôi khiếm thị.


Nhớ lại thời điểm ấy, chị Ngọc cho hay cũng có chút lo lắng về những khó khăn trước mắt khi nhận lời đồng ý kết hôn. “Tôi cũng có suy nghĩ và cũng có than với ba mẹ. Ba mới nói là thấy ảnh vậy thì sợ sau này gia đình tôi sẽ khổ. Tôi mới đáp rằng trước thì cũng khổ, sau này cũng khổ nên thôi thì cho tôi chọn ảnh làm chồng, có sướng thì cùng hưởng, có họa cùng chia”, chị Ngọc quả quyết về quyết định lấy chồng của mình. Khi được MC Đình Toàn hỏi khó rằng “Có cảm thấy hối hận về quyết định lấy chồng không?” thì chị Ngọc rất nhanh đã khẳng định là “Không”.

Tiếp tục câu chuyện với những tháng ngày của cuộc sống hôn nhân, chị Ngọc tâm sự vì quá túng thiếu nên chị đành phải bán đôi bông tai là quà cưới của chồng tặng để lo cho đứa con mới sinh. Thu nhập chính của cả hai vợ chồng đều phụ thuộc vào công việc bán vé số từ anh Lực. Hằng ngày, anh phải đi hơn 50 km và di chuyển qua rất nhiều phương tiện từ xe ôm, phà cho tới xe buýt mới có thể vào được trung tâm thành phố để bán.

“Hôm nào bị giựt, bị mất hoặc ôm số thì đành phải thiếu nợ đại lý vé số. Những lúc này tôi cũng chỉ biết tự nhủ “của đi thay người” chứ cũng đâu biết làm gì khác”, anh Lực kể trong chua xót khiến MC Đình Toàn, NSƯT Vân Khánh cũng không thể kìm lòng. Công việc bán vé số bấp bênh có những ngày không có tiền để lo cho vợ con khiến anh Lực cảm thấy buồn tủi vì bản thân không thể lo chu toàn, để vợ con phải thiếu ăn thiếu mặc.


Tuy khó khăn là thế, nhưng tình cảm giữa anh Lực và chị Ngọc lúc nào cũng tràn đầy. Cả hai luôn chia sẻ và tự động viên lẫn nhau dù cho ở bất cứ hoàn cảnh nào. “Ráng đi em ơi, giờ mình nghèo quá biết sao giờ”, anh Lực thuật lại những lời nói với vợ. Về phần mình, chị Ngọc cũng có những nỗi buồn riêng điển hình như khi nghe lời con trẻ hỏi vào dịp Tết: “Mẹ ơi, con thấy người ta bận bộ đồ mới đẹp quá, mẹ mua cho con bộ đồ mới đi”. Câu nói như xoáy sâu vào sự bất lực của chị Ngọc khi không thể đáp ứng được niềm mong đợi và ước ao của người con.

Trước thời điểm dịch bệnh bùng phát thì gia đình cũng có “đồng ra đồng vô” nhưng khi giãn cách xã hội thì nguồn thu nhập chính là bán vé số không còn, buộc hai vợ chồng anh Lực và chị Ngọc phải mượn tiền để trang trải. Tới hiện tại cặp đôi đã thiếu nợ số tiền trên 20 triệu đồng.


Lắng nghe những khó khăn mà cặp đôi khiếm thị gặp phải, MC Đình Toàn bất giác hỏi chị Ngọc rằng: “Có cảm thấy cuộc sống đang quá khổ và muốn thay đổi nó như đã từng thay đổi với người trước hay không?”. Chị Ngọc bày tỏ bản thân không cảm thấy khổ bởi “Đã thương nhau rồi thì không còn sợ khổ hay sợ bất cứ điều gì khác”.

Nghe xong câu trả lời thật tâm này, MC Đình Toàn đánh giá việc thiếu hụt trong cuộc sống luôn là một rào cản lớn. Tuy nhiên với câu chuyện của anh Lực và chị Ngọc, nam MC cho rằng đây là một sự may mắn vì dường như cả hai chấp nhận người bạn đời và cuộc sống này. Đúng với câu nói “Hạnh phúc là khi chúng ta thấy đủ”.

Đồng cảm với cặp đôi khiếm thị, NSƯT Vân Khánh cảm nhận được tình yêu đẹp từ câu chuyện của anh Lực và chị Ngọc. “Người ngoài nhìn vào họ sẽ nói rằng khổ quá làm sao sống nhưng hai bạn vẫn dành cho nhau niềm tin về tình yêu đẹp”, nữ ca sĩ cho hay.






Tập 10 Thuận Vợ Thuận Chồng với chủ đề Hạnh phúc trong nghèo khó được phát sóng vào lúc 19h35 thứ Sáu ngày 11/3 trên VTV9. Hoặc khán giả có thể theo dõi chương trình trên kênh YouTube Jet TV Show.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546