Malaysia bắt đầu đón khách quốc tế từ 1. 4. 2022


Malaysia đã sẵn sàng cho sự trở lại của khách du lịch quốc tế sau khi công bố mở cửa hoàn toàn sau gần hai năm do dịch bệnh.Việc mở cửa sẽ bắt đầu từ ngày 1/4/2022.

Tháp đôi Petronas hay Petronas TwinTowers, tòa tháp đôi từng cao nhất thế giới, là biểu tượng của du lịch Malaysia


YB Dato’ Sri Hajah Nancy Shukri, Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia cho biết: “Chúng tôi rất vui khi nhận được thông báo mới nhất của chính phủ về việc khôi phục lại du lịch quốc tế và mong muốn được hợp tác với các hãng hàng không và công ty lữ hành để tăng cường nỗ lực tiếp thị nhằm quảng bá Malaysia như một điểm đến du lịch an toàn.

Ông Shukri cũng cho biết, với kế hoạch mở cửa biên giới quốc tế sắp tới, Cục xúc tiến Du lịch Malaysia thực hiện Kế hoạch Chiến lược 2022-2026 trong việc chuyển đổi chiến lược, thiết lập quan hệ đối tác thông minh, tăng cường quảng bá du lịch và tối ưu hóa truyền thông chiến lược cũng như tương tác trên phương tiện truyền thông.

Theo đó, du khách đã tiêm đủ liều vắc xin có thể tự do du lịch, miễn cách ly và chỉ cần thực hiện xét nghiệm RT-PCR hai ngày trước khởi hành và xét nghiệm nhanh kháng nguyên RTK-Ag do chuyên viên y tế thực hiện trong vòng 24 giờ khi đến Malaysia.

Malaysia nổi tiếng với nhiều bờ biển/đảo tuyệt đẹp.

Để thủ tục nhập cảnh Malaysia được nhanh chóng, du khách đã có đủ hồ sơ du lịch hợp lệ có thể tải và kích hoạt ứng dụng theo dõi tiếp xúc MySejahtera (từ Apple App Store, Google Play Store hoặc Huawei AppGallery). Sau đó, dưới biểu tượng ‘Khách du lịch’ (Traveller), du khách điền biểu mẫu ‘trước khi khởi hành’ (pre-departure) và không cần xin cấp thêm thẻ thông hành MyTravelPass, sắp tới sẽ bị bãi bỏ.

Tuy nhiên, du khách quốc tế nếu chưa được tiêm đủ liều vắc xin phải thực hiện cách ly năm ngày sau khi nhập cảnh. Trẻ em và thiếu niên từ 12 đến 17 tuổi được miễn cách ly và chỉ cần xét nghiệm nhanh kháng nguyên RTK-Ag do chuyên viên y tế thực hiện trong vòng 24 giờ khi đến Malaysia.

Việc đeo khẩu trang nơi công cộng và check-in tại các điểm đến bằng MySejahtera vẫn tiếp tục là quy trình chuẩn, đặc biệt tại những khu vực nhỏ, tập trung đông người. Chính phủ cũng cho phép các hoạt động trở lại bình thường, không giới hạn số người tham dự, tuy nhiên việc duy trì khoảng cách được khuyến khích thực hiện.

ASEAN là thị trường đóng góp hàng đầu về lượt khách quốc tế đến Malaysia. Khách du lịch Việt Nam đến Malaysia được ghi nhận mức tăng trưởng 6,6% từ 375.578 lượt khách năm 2018 lên 400.346 lượt năm 2019.

Để tìm hiểu thêm về quy trình tiêu chuẩn mới nhất khi mở cửa lại biên giới, mời bạn truy cập website của Cục xúc Tiến Du lịch Malaysia.

Tuấn An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546