Nhiều cảm xúc trong tác phẩm “Những bà già xinh đẹp”



Nhà văn Phạm Thị Ngọc Liên sẽ có buổi giao lưu ra mắt tác phẩm mới "Những bà già xinh đẹp" vào sáng ngày 27/3, tại Đường sách TPHCM.


Nhà văn Phạm Thị Ngọc Liên, tác giả của nhiều tác phẩm Người đàn bà bí ẩn, Đồi hoang, Nụ hôn buốt giá…, vừa trở lại với tập sách viết cho những người già U50, U60: Những bà già xinh đẹp (nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM ấn hành). Buổi ra mắt tác phẩm này sẽ được diễn ra vào sáng ngày 27/3 tại Đường sách TPHCM.
Tác phẩm mới nhất của nhà văn Phạm Thị Ngọc Liên, sau tập sách viết cho thiếu nhi Chiếc gối biết nói (in vào năm 2020)


Tập sách được viết dựa trên những câu chuyện, chia sẻ có thật từ tác giả và bạn bè, những người cùng trong độ tuổi trên dưới U50. Những trang viết vẽ chân dung các nhân vật “bà già” thật khác so với trong hình dung về bà nội, bà ngoại xưa nay. Đó là những người già theo tuổi nhưng vẻ ngoài của họ vẫn trẻ trung, xinh đẹp. Họ về hưu nhưng vẫn "lên rừng xuống biển", du sơn ngoạn thủy.

Đó là những người phụ nữ đã trải qua nhiều đau buồn mất mát đủ thấm thía mọi hỷ nộ ái ố để biết sống tích cực, lạc quan bên kia dốc cuộc đời. “Những bà già xinh đẹp” đúng nghĩa đen và cả nghĩa bóng. Họ thư thái đón nhận mọi điều tốt đẹp nhất và cũng bình thản đón nhận cả những điều không may xảy đến.

“Già thì có gì đáng sợ, khi người ta đã trải qua vô vàn khó khăn trắc trở trong cuộc sống? Với tôi, bệnh tật và cái chết chỉ là những cột mốc của đời người. Cứ thảnh thơi đi bên cạnh nó, nhìn ngắm nó, thậm chí đối đầu nó để nắm lấy phút giây hạnh phúc, sung sướng mà mình vẫn tìm tòi mong đợi cho riêng bản thân mình. Già chẳng có gì đáng sợ, kể cả khi người ta nhìn bạn và nói: Hồi đó, bả đẹp lắm. Hồi đó là chuyện xảy ra cách đây mấy chục năm. Bây giờ, bạn là một bà già rồi và bạn vẫn đẹp theo kiểu của bạn, đó mới là điều quan trọng!” – nhà văn Phạm Thị Ngọc Liên viết trên trang cá nhân, ngày tác phẩm mới của chị chính thức được phát hành.

Chị viết cho những phụ nữ đã và đang tiếp tục sống và hy sinh cho chồng cho con, nhưng bên cạnh đó, họ đã biết tách ra một khoảng trời riêng để tự thương mình. Trong đó có cả chị.

Nhà văn Phạm Thị Ngọc Liên từng được trao nhiều giải thưởng văn học trong nước


Những người phụ nữ trong Những bà già xinh đẹp có thể là một “bà đồng” hầu Mẫu chấp nhận cho chồng có thêm một niềm vui khác bằng một thái độ bao dung, thấu hiểu. Cũng có thể là một bà già đến tuổi U50 mới gặp được tình yêu đích thực. Họ là những người bà hết lòng yêu thương chăm sóc con cháu nhưng họ cũng biết tự tìm những niềm vui riêng trong thể thao, nghệ thuật...

Những bà già xinh đẹp được hình thành từ những dòng trạng thái nhà văn viết trên facebook, chia sẻ những cảm nhận về “thế giới người già” bằng sự hài hước và được nhiều bạn đọc yêu thích. Cuốn sách không chỉ dành riêng cho người già mà còn dành cho những người trẻ, đọc để có thể hiểu và chia sẻ hơn với những người già trong gia đình của mình.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546