Ra mắt sách “Có những ngày chông chênh giữa phố”




Sáng 5/3, tại đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1, nhiều bạn trẻ đã tham gia buổi giao lưu ra mắt sách “Có những ngày chông chênh giữa phố” của tác giả Phạm Minh Mẫn do NXB Tổng Hợp TP.HCM tổ chức.



Tác giả Phạm Minh Mẫn ký tặng sách cho độc giả trong buổi giao lưu ở đường sách Nguyễn Văn Bình quận 1

Đây là "đứa con tinh thần thứ hai" của tác giả Phạm Minh Mẫn, sau cuốn “Mình đang sống cuộc đời của ai?” ra mắt hồi tháng 3/2021. Lần này chàng trai 8X dành hơn 250 trang sách để viết về những hoài niệm, những ký ức đáng nhớ thông qua hành trình của nhân vật “Tôi” xuyên suốt tác phẩm.




Phạm Minh Mẫn đã chia sẻ ở những dòng đầu tiên trong sách: "Những câu chuyện trong quyển sách này, có một phần chất liệu là hoài niệm tuổi thơ của tôi, một phần khác là của bạn bè hoặc những số phận tôi hữu duyên chứng kiến. Tôi trân trọng góp nhặt lại và gửi gắm vào hành trình trưởng thành của nhân vật “TÔI” qua mấy trăm trang sách. Đó là câu chuyện của tất cả chúng ta, những ai đã lớn lên cùng ký ức. Ký ức đó có thể từ rất xa xưa, ám cũ hoặc chỉ độ chục năm trước; có thể rõ ràng, rành mạch cũng có thể chỉ là những phản chiếu mơ hồ. Mong bạn có thể thả lòng mình thật chậm, để chúng ta cùng sống lại một quãng đời đã qua của mình, và của nhau. Nếu hành trình đó đẹp đẽ hãy mỉm cười, nếu là bi ai hãy ủi an và khích lệ lẫn nhau. Bất luận thế nào, đó đều là những hồi ức đầy ý nghĩa và cần thiết".

Có những ngày chông chênh giữa phố chứa đựng nhiều cảm xúc, gắn liền với ký ức của nhiều độc giả, nhất là thế hệ 8X, những người lần đầu tiên “biết đến máy vi tính, đến Internet rồi lần mò tạo “nick chat” trên Yahoo, suốt ngày trốn học đi “chơi net”, “tìm bạn bốn phương”. "Rồi cũng đám 8X như tôi là được đọc những tờ báo tuổi teen đầu tiên như Mực tím, Hoa học trò in màu thật đẹp, lâu lâu được tặng một tấm poster của thần tượng là hãnh diện dán cẩn thận lên tường nằm ngắm cả đêm; biết cái gì gọi là đĩa CD nhạc “hot”, hát “karaoke 5 số”… Điều mà với thời ba má, anh chị tôi dường như là những thứ văn hóa lạ lẫm và xa xỉ" - tác giả Phạm Minh Mẫn bộc bạch.



Vẫn chọn lối hành văn chân phương, nhẹ nhàng, ngôn từ giản dị, dễ hiểu, Minh Mẫn muốn những dòng viết của mình từ từ thấm vào lòng người đọc, khiến họ cảm thấy dễ chịu, gần gũi, đọc từng dòng và có thể mỉm cười khi hồi tưởng về những năm tháng đẹp đẽ mình từng trải qua. Vậy nên quyển sách này phù hợp cho tất cả mọi độ tuổi, bởi bất kỳ ai cũng sẽ thấy mình ít nhiều trong những trang sách khi lần giở qua từng kỷ niệm cùng với tác giả.

Không chỉ phát hành ở Việt Nam, điều đặc biệt nhất Có những ngày chông chênh giữa phố sẽ được phát hành rộng rãi tại thị trường Đức, Mỹ, Canada, Úc qua hệ thống “TIỆM SÁCH VUI VẺ” – Tiệm sách Việt cho người xa quê và trên Amazone Đức (https://bitly.com.vn/g4d33x).

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546