Vợ trầm cảm, đánh chồng vì chồng không thể im lặng trong lúc vợ nổi nóng

 Thuận vợ thuận chồng tuần này mang đến câu chuyện hôn nhân đầy sóng gió và thử thách của cặp vợ chồng trẻ Hoàng Anh Đức -Tô Linh Nghi. Khi hai vợ chồng là đôi oan gia, tính nết không hợp nhau dẫn đến mâu thuẫn trong đời sống hôn nhân xảy ra thường xuyên. Với chủ đề Điểm tựa, khán giả sẽ được lắng nghe về cách mà hai vợ chồng Hoàng Anh Đức - Tô Linh Nghi vượt qua những thách thức ấy thông qua cuộc trò chuyện với MC Đình Toàn và khách mời - nghệ sĩ Trung Dân.


Trong cuộc sống lứa đôi, việc tin tưởng và cần điểm tựa để cả hai có thể dựa vào nhau và đi suốt một hành trình dài hạnh phúc về sau thì đó là điều vô cùng quan trọng. Đối với cặp đôi Hoàng Anh Đức và Tô Linh Nghi, cả hai gặp gỡ và quen biết nhau qua mạng xã hội. Sau 8 tháng yêu, đôi bạn trẻ quyết định về chung một nhà đến nay đã được 4 năm. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khách quan mà cả hai chưa tổ chức được đám cưới mà chỉ đăng kí kết hôn.

Theo Tô Linh Nghi chia sẻ, trong năm đầu tiên, cả hai vợ chồng vẫn còn rất ngọt ngào và chưa có áp lực gì nhiều. Đến năm thứ hai sau khi sinh con, cặp đôi gặp vấn đề lớn về kinh tế khi công việc làm ăn của Anh Đức bị gián đoạn khiến nguồn thu nhập giảm sút đáng kể. Áp lực tài chính làm cả hai xảy ra nhiều mâu thuẫn dẫn đến các cuộc tranh cãi.

Theo Tô Linh Nghi chia sẻ, trong năm đầu tiên, cả hai vợ chồng vẫn còn rất ngọt ngào và chưa có áp lực gì nhiều.

Tô Linh Nghi tâm sự thời điểm ấy mẹ chồng vẫn chưa chấp nhận cuộc hôn nhân này nhưng vẫn giúp hai vợ chồng chăm sóc cháu mới sinh. Tuy nhiên, không biết vô tình hay cố ý, mẹ chồng lại nói rằng “Sao em bé xấu quá, không có giống ba”. Câu nói này khiến Tô Linh Nghi buồn và giận tới mức không muốn nói chuyện hay nhìn mặt mẹ chồng.

Trong lúc này, Hoàng Anh Đức bị kẹt giữa “một bên là mẹ, một bên là vợ” nên anh cũng chỉ biết động viên vợ mình mỗi ngày bằng nhiều cách khác nhau nhằm giúp cô thoải mái và vui vẻ hơn. Khi nhắc lại kí ức này, Tô Linh Nghi vẫn cảm thấy buồn nhưng ở hiện tại mọi người đã mở lòng và đón nhận nhau nhiều hơn nên cô không còn giận nữa.

Trung Dân, Đình Toàn đồng cảm với người vợ tổn thương vì câu chê bai của mẹ chồng.

MC Đình Toàn đồng cảm và đánh giá đây là một sự tổn thương sâu sắc: “Không đơn giản là nói một đứa bé không ưa nhìn mà sâu xa hơn nó còn có ý nói liệu đó có phải là con của Anh Đức hay không?”. Cùng chung quan điểm, nghệ sĩ Trung Dân cho rằng điều này thật sự khó khăn với Tô Linh Nghi. Anh cho biết những sự việc này xảy ra đối những người phụ nữ sau khi sinh rất nguy hiểm, có thể khiến họ bị ức chế tâm lý dẫn tới trầm cảm.

Không chỉ dừng lại ở những mâu thuẫn đơn thuần, hai vợ chồng Hoàng Anh Đức và Tô Linh Nghi còn nhiều lần muốn ly hôn, đặc biệt là người vợ. Điển hình như sự việc mà theo Tô Linh Nghi miêu tả là chồng không thể nào im lặng được trong lúc cô đang nóng giận. “Khi sinh bé thứ hai, tôi bị trầm cảm khá nặng nên tính tình nảy sinh khó chịu. Chồng vốn là kiểu đàn ông nói chuyện phải rõ ràng và hợp lý thì mới chịu, còn tôi lại nóng tính và mỗi lần gặp chuyện thì tôi không muốn chồng nói nữa. Càng nói tôi càng không nghe lời và không kiềm chế được mà cãi lại, nhiều khi còn cầm đồ để đánh chồng”. Tô Linh Nghi nhớ lại khoảng thời gian khó khăn ấy.

Không chỉ dừng lại ở những mâu thuẫn đơn thuần, hai vợ chồng Hoàng Anh Đức và Tô Linh Nghi còn nhiều lần muốn ly hôn, đặc biệt là người vợ.

Lúc đó, cô cảm thấy mình không thể sống với người chồng không biết nhường nhịn. Mặc dù có những mâu thuẫn, Tô Linh Nghi biết bản thân sai nên cô sẽ im lặng một chút để bớt nóng và tự đi xin lỗi chồng. Nhưng chồng lại phải tranh luận cho “ra ngô, ra khoai” ngay lúc cô đang nóng giận nhất và cô không hề thoải mái với điều này. “Lúc tôi bực thì nên im, một người nhu một người cương. Giống như lúc anh ấy bực thì tôi sẽ im không nói tiếng nào”, Tô Linh Nghi khẳng định. Và vấn đề này cô cũng đã trao đổi rất nhiều lần với chồng và may mắn là Hoàng Anh Đức đã chịu lắng nghe để thay đổi.

Sau những khó khăn và nhiều lần muốn ly hôn thì hai vợ chồng đã tìm cách để nói chuyện, chia sẻ với nhau để thay đổi nhằm hòa hợp trong cuộc sống lứa đôi. “Hai vợ chồng tính nết không hợp nhau, hai mảnh ghép khác nhau mà đụng vào nhau thì va chạm. Nhưng sau nhiều lần va chạm thì nó cũng mòn và khớp với nhau. Sau khi mở lòng thì bắt đầu hiểu nhau hơn và hai vợ chồng cùng đứng về một bên để giải quyết các vấn đề khác trong cuộc sống”, Hoàng Anh Đức đánh giá về cuộc hôn nhân của mình và vợ sau khi trải qua sóng gió.

Thanh Tuấn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546