Danh ca Thái Châu kể lại kỷ niệm vui với nhạc sĩ của những tình khúc “không tên”



Tập 5 Hãy nghe tôi hát – Nhạc sĩ chủ đề đưa khán giả bước vào không gian âm nhạc đầy sâu lắng với những tình khúc gắn liền với người nhạc sĩ tài hoa Vũ Thành An cùng sự thể hiện của Đào Kỳ Anh...

Đời đá vàng (Bài không tên số 40) luôn là ca khúc làm xao xuyến tâm hồn người nghe nhạc với một cái nhìn triết lý của Vũ Thành An.

Tác phẩm như một cuốn tự truyện, đúc kết về chặng đường sống và sáng tác với những đỉnh cao của nhạc sĩ Vũ Thành An.

Trên sân khấu, Lê Thái Sơn hóa thân một chàng trai quý tộc, nắm mọi thứ nhưng luôn cảm giác cuộc đời bị trói chặt với nỗi khổ sầu. Anh tìm cách phá vỡ xiềng xích ấy.



Lê Thái Sơn với ca khúc Đời đá vàng. Ảnh: SV


Ca sĩ Quỳnh Lan ấn tượng với màn trình diễn gồm sự dàn dựng, diễn xuất của Lê Thái Sơn. Cô khen giọng hát dày, nam tính của Lê Thái Sơn đầy nội lực, thể hiện rõ khao khát vượt ra xiềng xích trong từng câu hát.

Cô góp ý nếu Thái Sơn hát có những đoạn thả nhẹ, để người nghe cảm nhận những khoảng lặng, những thăng trầm cuộc sống, để dừng lại suy ngẫm sẽ thể hiện trọn vẹn ý nghĩa sâu sắc của Đời đá vàng.


Nguyễn Phi Hùng cho rằng bài hát này phải hát như một người kể chuyện bởi nó là câu chuyện cuộc đời, nhiều khúc mắc của Vũ Thành An.

Câu hát đầu tiên phải thống thiết hơn để người nghe nghẹn ngào bởi nó là sự trải nghiệm sâu sắc của một người bước qua nhiều thăng trầm.

Sau tiết mục, Lê Thái Sơn nhận được 9,75 điểm từ danh ca Thái Châu và giám khảo Nguyễn Phi Hùng.



Lê Thái Sơn nghe nhận xét từ ban giám khảo.

Mối tình học trò trong sáng, thuần khiết đầu đời đã trở thành nguồn cảm hứng để nhạc sĩ Vũ Thành An viết những giai điệu đầu tiên của Bài không tên số 8.

Những triết lý nhẹ nhàng nhưng man mác, những giai điệu mượt mà cùng tiếng hát Đào Kỳ Anh khiến giám khảo gật gù, phấn khích.

Xuất hiện tại một bàn tiệc xa hoa, Đào Kỳ Anh cùng những nữ vũ công xinh đẹp trình diễn những vũ điệu nhẹ nhàng, hoà quyện với giai điệu mới mẻ, bắt tai của ca khúc.



Đào Kỳ Anh với Bài không tên số 8.


Danh ca Thái Châu thổ lộ anh bất ngờ với tiết mục của Đào Kỳ Anh trong đêm thi này từ phần hòa âm với điệu Swing Jazz.

Nguyễn Phi Hùng nhận xét Đào Kỳ Anh là một nữ hoàng sắp tỏa sáng. Với phong cách dàn dựng hoài niệm, Đào Kỳ Anh thổi vào sự trẻ trung, màn biểu diễn hoàn hảo về cảm xúc, cách xử lý bài hát.

Ca sĩ Quỳnh Lan cũng dành lời khen cho đến vũ đoàn, đã khiến cô cuốn hút, không nhún nhảy.

Sau tiết mục, Đào Kỳ Anh nhận được 10 điểm từ danh ca Thái Châu và giám khảo Nguyễn Phi Hùng.


Đào Kỳ Anh nhận được 10 điểm từ danh ca Thái Châu và giám khảo Nguyễn Phi Hùng.


Bài không tên số 15 được Dương Minh Ngọc thể hiện bằng giai điệu tango, mang đến câu chuyện tình yêu của chú lính chì trên sân khấu.

Nguyễn Phi Hùng nhận xét ca khúc khó hát. Dương Minh Ngọc còn khá trẻ để truyền tải tình khúc của Vũ Thành An, chưa có nhiều trải nghiệm để hiểu bài hát, cách nhấn nhá có chiều sâu.

Phần sau, Dương Minh Ngọc có được sự hỗ trợ của vũ công nên tìm lại được chính mình, càng về sau giọng hát càng vững vàng hơn.



Thí sinh Dương Minh Ngọc.


Giám khảo Quỳnh Lan khen ngợi phần phục trang, chất tình trong giọng hát đầy nội tâm của Dương Minh Ngọc.

Danh ca Thái Châu đồng ý với lời nhận xét bởi điểm mạnh của nam ca sĩ là chất giọng dạt dào tình cảm.

Sau tiết mục, Dương Minh Ngọc nhận được 9,75 điểm từ danh ca Thái Châu và giám khảo Nguyễn Phi Hùng.




Thí sinh Dương Minh Ngọc với Bài không tên số 15.


Trong đêm thi, danh ca Thái Châu có những góp ý cho các ca sĩ rằng Vũ Thành An viết nhạc, ca sĩ nên nghiên cứu, để ý ca từ, melody.

Ông thường viết với nhịp 3/4 sâu lắng, lắng đọng, hát phải xuất phát từ trái tim. Anh mong các ca sĩ trong đêm thi tiếp theo luôn tự tin, hát bằng cảm xúc tự nhiên, dạt dào, không phụ lòng người nhạc sĩ đã viết cho đời những tác phẩm tuyệt vời.

Thái Châu cũng chia sẻ niềm vui mỗi khi gặp nhạc sĩ Vũ Thanh An: "Anh luôn cung kính, lịch sự mời nhạc sĩ ngồi xuống bởi anh ấy quá cao, nói chuyện tôi luôn phải ngước lên".

Tập 6 Hãy nghe tôi hát – chủ đề nhạc sĩ Vũ Thành An với ba thí sinh Lê Thu Uyên, Lý Thu Thảo, Leo Minh Tuấn sẽ tiếp tục được phát sóng lúc 21 giờ, thứ năm, ngày 21-4 trên kênh THVL1.

Thanh Tuấn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546