Hình tượng nữ tướng Triệu Thị Trinh tái hiện trên sân khấu Trăm Năm Ánh Việt


Trăm Năm Ánh Việt đã đến nửa chặng đường với 4 tấm vé dành cho những gương mặt tài năng đem đến màn trình diễn vô cùng mãn nhãn.


Tập phát sóng tuần này tiếp tục với chủ đề Tiếp Bước bao gồm 3 phần thi Sở trường, Ứng biến và Tài năng, cùng những màn tranh tài, sự biến hóa đa dạng trên sân khấu của Châu Linh, Hàn Ni và Hoàng Dững. Xuất hiện trên vị trí ghế nóng là NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Hữu Quốc và NSƯT Vũ Thành Vinh, cùng sự kết nối của Nghệ sĩ cải lương Bình Tinh.


Phát súng đầu tiên cho trận đấu, là màn chào sân của Châu Linh – cháu của nghệ sĩ hài Vũ Thanh – mở đầu với tiết mục thú vị cải lương hài Vợ Ơi ! Anh Sai Rồi. Không xuất hiện trong bộ xiêm y lộng lẫy, lối tạo hình đơn giản, đời thường của anh gây chú ý cho người xem. Vào vai người chồng “say xỉn”, đam mê “rượu chè”, diễn xuất của nam nghệ sĩ gốc Bình Dương tạo cảm giác vừa hài vừa thương. Hài trong biểu hiện, cách truyền đạt gần gũi, bình dị. Thương trong ý nghĩa câu thoại, do ham mê “chè chén” cả ngày lẫn đêm nên khiến cho cô vợ bỏ đi, và bây giờ hối hận. Linh hoạt trong phần thi Ứng biến khi cùng với soạn giả Tô Thiên Kiều, nam thí sinh thoát và nhập vai con nợ – chủ nợ mượt mà vô cùng dí dỏm. Tại sân khấu Tài năng, Châu Linh diễn vở kịch hài ngắn Trộm Trong Nhà Mình cùng sự kết hợp ăn ý với bạn diễn dí dỏm đem đến tiếng cười cho khán giả. Đối với Cải Lương, mặc dù con đường không được bằng phẳng và dễ dàng, nhưng với niềm say mê ngấm vào trong máu, anh hi vọng cuộc thi này sẽ là động lực để tiếp tục theo đuổi bộ môn này.


Về tiết mục đầu tiên, đạo diễn Vũ Thành Vinh đánh giá cao ý nghĩa truyền tải, phản ánh chân thực về cuộc sống, đời thường và bình dị. Tuy nhiên, nam giám khảo không hài lòng về phần lựa chọn đạo cụ, không có hiệu quả cũng như nghiêng về phần thi ứng biến hơn so với sở trường. “Mặc dù bài ca có cái cốt truyện rất là hay, nhưng anh chưa truyền tải được cho người ta thấy, có lẽ do anh còn nhiều thiếu sót” NSƯT Thoại Mỹ không chỉ nhận xét mà còn gửi lời khuyên, động viên đến cho thí sinh để hoàn thiện hơn. Đồng tình với ý kiến của hai vị giám khảo, NSƯT Hữu Quốc cũng nhận thấy rằng, Châu Linh chưa thoát ra khỏi sự căng thẳng để nhập tâm vào nhân vật mình diễn.


Theo sau, là phần biểu diễn của Hàn Ni với trích đoạn kinh điển, quen thuộc với khán giả mộ điệu Cải Lương – Nhụy Kiều Tướng Quân. Nghe qua cái tên Hàn Ni, gợi cảm giác nhẹ nhàng, yếu đuối, thế nhưng trên sân khấu Trăm Năm Ánh Việt, cùng với giọng hát cao vút là màn hóa thân mạnh mẽ vào vai nữ tướng quân anh dũng, hiên ngang. Không chỉ biến chuyển tâm lý giữa uy nghi của bậc chủ tướng mà còn nét dịu dàng, rưng rưng khi phải kìm nén lại tình cảm của mình. Trở lại với phần thi, giọng ca Bông Lúa Vàng bỗng chốc hóa thành “mẹ” của nghệ sĩ Bình Tinh, với phần xử lý thông minh trong từng câu thoại, lời hát, dòng chảy cảm xúc được cô thể hiện mượt mà. Giọng hát ngọt ngào của nữ nghệ sĩ tiếp tục được thể hiện qua ca khúc Thà Người Đừng Hứa với phần dàn dựng sân khấu chỉn chu. Được tiếp xúc và trình diễn trên sân khấu Cải Lương từ những ngày còn nhỏ, niềm đam mê của cô được lớn lên từng ngày cùng với gia đình mình, đến với chương trình, cô sẽ cùng cháy với ước mơ của mình trên con đường nghệ thuật.


NSƯT Hữu Quốc góp ý về bộ trang phục quá chói do thế khán giả sẽ không tập trung vào biểu cảm gương mặt, những câu văn từ chưa được chính xác và nam giám khảo cũng mong chờ trong tương lai sẽ không gặp Hàn Ni trong những vai mà những nghệ sĩ khác đã từng thể hiện. Ngược lại, NSƯT Thoại Mỹ lại dành lời khen cho yếu tố phục trang, làn hơi dài trong giọng hát, thế nhưng có thêm nhận xét về việc tiết chế, để lại chút sâu lắng và lỗi chính tả. “Soi” kĩ màn biểu diễn, đạo diễn Vũ Thành Vinh cảm nhận được nỗi lo của nữ nghệ sĩ vẫn còn nhiều quá, quá hồi hộp, bản lĩnh chưa vững và nam giám khảo chốt hạ “Vào vòng sau, em mà cứ như vầy, khuôn mặt này sẽ chậm sáng.”.

Kết màn tập phát sóng tuần này, gương mặt điển trai quen thuộc Hoàng Dững cùng trích đoạn Liều Độc Dược Và Cây Đàn Thần. Là yêu tinh nhưng vẫn mang trái tim chân thành dành trọn tình cảm cho người con gái. Từng câu ca vọng cổ, giọng hát có trầm có bổng, sự mãnh liệt trong cách diễn đạt truyền tải hoàn hảo đến khán giả màn hình. “Nhảy số” nhanh chóng trong phần thi Ứng biến, nam nghệ sĩ như nắm thế cờ chủ động, từng bước thể hiện sự thông minh, nhanh nhạy xử lý tình huống một cách thú vị cùng NSƯT Hữu Quốc và NSƯT Thoại Mỹ. Đến với phần thi Tài năng, chàng nghệ sĩ gốc Bạc Liêu tái diễn tình khúc muôn thuở Lan Và Điệp 4 kết hợp khả năng diễn xuất nao nức lòng. Được hoạt động Cải Lương trong môi trường chuyên nghiệp, nhưng đến với cuộc thi anh vẫn muốn thỏa nỗi niềm mơ ước của mình, hết mình muốn đem bộ môn này đi xa hơn cũng như để lại một dấu ấn đẹp về bản thân tại nơi đây.


“Cô đào lẳng” Thoại Mỹ nhắc nhở Hoàng Dững nên chú ý tận dụng triệt để đạo cụ cũng như trang phục của mình, màn trình diễn tuyệt vời nhưng lại bị thiếu sót khi nam nghệ sĩ không xử lý phần tà áo gây nên sự nuối tiếc. “Anh dùng từ đẹp để nói về em – hình thể đẹp, giọng đẹp”, mặc dù khen ngợi tuy nhiên “Ông trùm Bolero” cũng chỉ ra cái còn thiếu của thí sinh, sự độc lạ của bản thân, tìm ra một nét riêng, để khi người ta nhắc về mình là một thế hệ mới, thông minh, sáng tạo và đẹp. “Ông Năm” Hữu Quốc vô cùng yêu thích tạo hình từ khuôn mặt đến phục trang cho đến phần xử lý nhanh nhẹn, tinh tế trong phần thi Ứng biến, chủ động dẫn dắt và “lanh”.


Tập 3 kết thúc với màn tranh đấu gây cấn của 3 thí sinh, Hàn Ni và Hoàng Dững nhận được hai tấm vé bước vào vòng tiếp theo, Châu Linh là gương mặt phải nói lời chia tay với chương trình. Tập phát sóng tiếp theo trên hành trình tìm ra ngôi sao sáng của bộ môn Cải Lương là màn đối đầu của Hoàng Việt Trang, Kiều Oanh và Khắc Tùng.

Trăm Năm Ánh Việt do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang sản xuất với sự tài trợ của thương hiệu nước mắm Nam Ngư. Chương trình được phát sóng vào lúc 21 giờ tối thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1. Tập 4 lên sóng vào ngày 22/04/2022.


PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546