NSND Kim Xuân, MC Đình Toàn vỡ òa với chuyện tình của cặp đôi nên duyên nhờ âm nhạc


Đến với "Thuận vợ thuận chồng" tuần này là câu chuyện hôn nhân của vợ chồng ông Phan Thanh Hiệp và bà Hà Thị Kiều Trang. Cùng chia sẻ câu chuyện còn có sự góp mặt của MC Đình Toàn và NSND Kim Xuân.

Cặp vợ chồng nhạc công tại "Thuận vợ thuận chồng". Ảnh: MCV.

Câu chuyện tình dễ thương của cặp vợ chồng nhạc công bắt đầu từ lần ông Hiệp bị ấn tượng trước vẻ đẹp của bà Trang nên ra sức gây chú ý nhưng không được hồi đáp.

Cụ thể, năm đó ông Hiệp khoảng 19 tuổi còn bà Trang vừa bước sang tuổi 16. “Vô tình hôm đó đi ngang qua nhà thôi, thấy 1 người rất đẹp nên tôi tìm cách để làm quen. Tôi cứ đi tới đi lui và việc này diễn ra khá lâu nhưng lại không có tác dụng nhiều”, ông Hiệp nhớ lại.

Thế nhưng nhờ tiếng đàn guitar mà hai vợ chồng tìm thấy nhau. Ông Hiệp cho biết trong một vài buổi tối bị cúp điện thì ông mới ngồi trong nhà đàn guitar và bà Trang ở nhà bên mới nghe được tiếng đàn ấy.

“Sau đó mình đi ngang qua mình mới cố gắng nhìn nàng một cái rồi nhoẻn miệng cười”, ông Hiệp còn nhớ như in điệu bộ của mình khi ấy. Bà Trang tiếp lời rằng khi thấy chồng cười với mình thì vì phép lịch sự nên cô cũng cười và gật đầu đáp lại. Chính nụ cười ấy đã kéo khoảng cách giữa hai người thêm gần nhau hơn để rồi có những cuộc hẹn đi bộ nói chuyện tâm tình.

Tuy nhiên câu chuyện giữa cả hai không được tiếp diễn liên tục mà gián đoạn. Phải tới 10 năm sau, bà Trang mới nhận được lời cầu hôn từ ông Hiệp.

Và rồi sau cuộc gặp gỡ 10 năm thì ông Hiệp ngỏ lời “Em muốn làm vợ anh không?” thì bà Trang gật đầu bằng lòng.

NSND Kim Xuân lắng nghe câu chuyện của cặp vợ chồng nhạc công. Ảnh: CTCC.

Cặp đôi đã trải qua cuộc sống hôn nhân với sự khó khăn về kinh tế nhưng vẫn kiên trì cùng nhau vượt qua mà chẳng than trách nửa lời. “Câu chuyện tình cảm của vợ chồng tôi gắn bó được tới ngày hôm nay cũng nhờ có những giai đoạn vô cùng thăng trầm”, ông Hiệp khẳng định.

Ông Hiệp tâm sự khi lấy vợ thì ông đang là dân làm ăn chứ không phải làm nhạc công. Khi bà Trang có thai người con trai đầu cũng là lúc chồng làm ăn thất bại. “Hai vợ chồng đều mang tính sĩ diện và không muốn để cho gia đình biết nên thành ra giấu kín”, ông Hiệp trải lòng.

Người phụ nữ khi có thai thì họ luôn trong trạng thái đói, thèm ăn và bà Trang cũng không ngoại lệ. “Vợ thèm cái này, thèm cái kia nhưng thực sự khi ấy tôi không có tiền cho vợ tôi ăn. Đêm vợ tôi đói phải đổ nước sôi trong bình thủy ra để nguội rồi uống. Những hình ảnh đó đã đập vào mắt tôi khiến tôi thấy mình thật tệ”, ông Hiệp không thể nào quên được những kí ức đáng buồn đó. Nghe xong NSND Kim Xuân không khỏi xót xa.

Về phần mình, bà Trang cho biết thi thoảng khi nhìn lại cũng có buồn đôi chút: “Hồi đó mình mơ mộng người này đánh đàn hay quá, tôi cũng nghĩ tới viễn cảnh anh ấy đàn trên sân khấu còn mình ngồi dưới xem. Những khi lấy về thì không thấy anh đàn, buồn một tí rồi thôi, không than thở”, bà Trang nói.

Ông Hiệp cũng khẳng định thêm từ những bài học trong đời sống hôn nhân đã giúp ông nhận ra rằng “với người phụ nữ này sẽ là người gắn bó suốt cuộc đời, tôi hứa không bao giờ phản bội cô ấy”.

Và cũng nhờ bà Trang cùng con gái út đã đưa ông Hiệp trở lại với đam mê làm nhạc công của mình.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546