Đoàn Bảo Ngọc đón nhận cơn mưa lời khen từ dàn giám khảo khó tính Trăm Năm Ánh Việt


Đoàn Bảo Ngọc - hậu duệ đời thứ 4 trong gia đình có truyền thống làm nghệ thuật hát bội nhận nhiều lời khen từ NSƯT Thoại Mỹ và dàn giám khảo khó tính của Trăm năm ánh Việt.

Trong tập 2, Đoàn Bảo Ngọc thể hiện vở tân cổ Tiền Giang quê tôi (Huỳnh Ngọc Trinh biên soạn) với giọng hát sáng, cao vút cùng tình yêu, niềm tự hào quê hương Tiền Giang. Đặc biệt, trong tiết mục của mình, hậu nhân đoàn tuồng cổ Huỳnh Long còn sáng tạo khi đưa tên chương trình vào lời hát vô cùng mượt mà, gây ấn tượng sâu sắc cho ban giám khảo.

Không hề nao núng trước phần thử thách tăng cường của NSƯT Hữu Quốc khi hóa thân vào nhân vật 79 tuổi, nữ nghệ sĩ vẫn vào vai mượt mà, linh hoạt khi bất ngờ “bị bắt” phải diễn với đạo cụ. Sân khấu tài năng của Bảo Ngọc sôi động với bản phối mới mẻ của ca khúc Hoang mang, đồng thời kết hợp phần diễn xuất và vũ đạo mạnh mẽ với bạn diễn.

Trên sân khấu, cô chia sẻ về xuất thân của mình - hậu duệ đời thứ 4 trong gia đình có truyền thống làm nghệ thuật hát bội, tuy nhiên bản thân vẫn luôn cố gắng từng ngày để hoàn thiện mình hơn.

Phần thi của Đoàn Bảo Ngọc. 

Nhận xét về màn trình diễn của nữ thí sinh, NSƯT Thoại Mỹ thích thú: “Hát gì mà bốc quá à. Chị Mỹ ngồi đây phải cuồn cuộn theo em, diễn thiệt là xuất thần, cách ứng xử nhạy bén, múa đâu dính đó”.

NSƯT Vũ Thành Vinh công nhận sự thông minh của Bảo Ngọc khi nói về quê hương, xuất phát điểm đồng thời viết lời cho chương trình, đem lại sự mới mẻ cho cuộc thi. “Ông Năm” Hữu Quốc cũng khen ngợi giọng hát, sự tinh tế trong việc lựa chọn ca khúc, vừa thốt lên lời tự hào về Tiền Giang, vừa tôn vinh mảnh đất này - nơi sản sinh ra nhiều tên tuổi lớn trong nghề.

Trong khi đó, Nam Thanh Phong cũng gây ấn tượng với trích đoạn Chuyện tình An Lộc Sơn. Hình ảnh vị tướng An Lộc Sơn cùng đoạn tình cảm dành cho Dương Quý Phi được truyền tải qua giọng hát có trầm có bổng của nam nghệ sĩ.

Đến với phần thi tăng cường, mặc dù thay đổi dòng cảm xúc từ phần thi chính, chàng giảng viên vẫn linh hoạt ứng biến, thể hiện sự giằng xé, đau đớn khi phải lìa xa người con gái mình yêu, cũng như sự phối hợp ăn ý “hợp rơ” với nghệ sĩ Bình Tinh. Nhạc khúc bolero Chuyến tàu hoàng hôn vang lên ngọt ngào cùng đoạn diễn xuất nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ để lôi cuốn khán giả.

Nam Thanh Phong gây ấn tượng với trích đoạn Chuyện tình An Lộc Sơn. 

Đến với cuộc thi, chàng giảng viên mong muốn hình ảnh của mình được người xem nhận biết hơn, đem hình ảnh cải lương đến gần hơn với các khán giả trẻ, và truyền bá về bộ môn này được đào tạo tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh.

Mặc dù đánh giá cao sự thông minh, linh hoạt trong thử thách nâng cao, nhưng lại không đủ thuyết phục đạo diễn Vũ Thành Vinh trong phần thi chính, cách chia câu cần phải nét hơn, do chưa được hợp lý nên không đủ hơi để hoàn thành câu hát.

Giám khảo Thoại Mỹ cũng dành nhiều lời khuyên về thần thái trên sân khấu, lực trong từng câu ca, cách sắp xếp từ ngữ để người xem thấy được sự hùng hồn khi hóa thân vào vai một vị tướng. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ vẫn khen ngợi sự duyên dáng trong phần nâng cao cũng như đặt niềm tin vào con đường sau này của Nam Thanh Phong.

Kết thúc đêm thi, Đoàn Bảo Ngọc và Nam Thanh Phong là hai gương mặt được tiếp tục đồng hành cùng tìm ra ngôi sao của bộ môn cải lương. Tập phát sóng tiếp theo sẽ là sự xuất hiện của Châu Linh, Hàn Ni và Hoàng Dững.

Thanh Tuấn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546