Diễn xuất hồn nhiên, Ngọc Sương vẫn “bị” NSND Bạch Tuyết nhắc nhở kiềm chế cảm xúc


Vòng hai Trăm Năm Ánh Việt với chủ đề Sánh Bước đã đi được nửa chặng đường cùng những màn tranh tài gây cấn và vô cùng hấp dẫn.

Tuần này tiếp tục là phần trình diễn đến từ nhóm đấu Hoàng Việt Trang, Ngọc Sương và Phú Yên. Vị trí ghế nóng của chương trình bao gồm 5 vị giám khảo quyền lực: NSND Ngọc Giàu, TS - NSND Bạch Tuyết, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Hữu Quốc và Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh. Cùng sự kết nối của Nghệ sĩ cải lương Bình Tinh.


Với trích đoạn Na Ơi! Con Đâu Rồi được tác giả Tô Thiên Kiều cảm tác từ truyện ngắn “Cải Ơi” của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, bộ ba tuần này sẽ đưa khán giả đắm chìm trong những cảm xúc lắng đọng của tình thân, tình phụ tử cùng: Hoàng Việt Trang – mất vợ, thất lạc con gái, anh mỗi ngày đi khắp nơi để tìm con mình, Ngọc Sương – cô gái với tuổi thơ bất hạnh không có mẹ, phải gánh chịu những trận đòn của mẹ kế sau cùng bị thất lạc cha, từ đó cô sống trong hận thù, cuối cùng là Phú Yên – chàng trai lớn lên trong nghèo khó, mong ước được cùng chung sống hạnh phúc với “cô gái trong mộng” của mình. Với kỹ năng, sự chuyên nghiệp của 10 năm làm nghề, Việt Trang hóa thân hoàn hảo vào vai người cha, nốt trầm của anh đi sâu vào lòng người nghe, truyền tải trọn vẹn nỗi đau xót, tình cảm của nhân vật dành cho con. “Cô con gái” Ngọc Sương ghi dấu ấn với lối diễn xuất duyên dáng, biến chuyển tâm lý nhân vật linh hoạt mà vẫn mượt mà. Từ nét nhí nhảnh ở phút đầu, cho đến những giây bùng nổ sự hận thù với cha, và cuối cùng là sự hối hận khi đã vô tình làm cha mình đau lòng. Dù là “ma mới” làng Cải Lương, nhưng Phú Yên đã cho thấy sự tiến bộ của bản thân trong cả cách diễn và giọng ca khi thể hiện nhân vật của mình tròn trịa và “đầy đủ”.


Dành trọn lời khen cho cả ba thí sinh nhưng NSND Bạch Tuyết vẫn chưa hoàn toàn hài lòng do một vài điểm “sạn”. “Bóng hồng” Ngọc Sương mặc dù diễn xuất tự nhiên nhưng vẫn chưa kiềm chế được cảm xúc và còn “la lối” khi diễn. Hoàng Việt Trang tuy rằng thể hiện tốt, nhưng nữ giám khảo lại khá tiếc nuối khi một số chỗ ca chưa được hoàn hảo do vấn đề sức khỏe. Má Giàu lại có ý kiến khác với Cải lương chi bảo “Làm cha ca vậy đâm ra nó hay, chứ tiếng thanh tao quá cũng mất hay đi”. Phú Yên tuy “bị” NSƯT Hữu Quốc nhận xét hôm nay ca chưa được “ngon”, nhưng vẫn được khích lệ khi từ một “trang giấy trắng” mà vẫn nỗ lực để hoàn thành vai diễn. Đặc biệt, tiết mục lần này còn chạm tới cảm xúc của Ông Năm và khiến nam giám khảo rơi nước mắt. NSƯT Thoại Mỹ vô cùng bất ngờ với phần thể hiện của Việt Trang “Cái nốt trầm của em hôm nay rất là đẹp, nó đi sâu vào lòng của chị”. Đánh giá tổng thể, Đạo diễn Vũ Thành Vinh cho rằng cả ba nhập kịch hơi chậm, chưa cảm nhận được không gian sân khấu ở một số phân cảnh. Ông trùm Bolero muốn các thí sinh phải “đi nhanh” để tiết mục được trọn vẹn hơn, hoàn thiện hơn.


NSƯT Hữu Quốc là vị giám khảo đưa ra thử thách với tiết mục tuồng cổ Roi Ngựa. Với từng màu sắc riêng biệt, mỗi thí sinh đã thể hiện vô cùng ấn tượng và tạo điểm nhấn trong phần thi của mình. Dù màn cưỡi ngựa chưa “ra dáng” nhưng Ngọc Sương lại cho ta cảm nhận được tình cảm đặc biệt của cô đối với con ngựa. Bắt nhịp ca “chắc”, chàng trai Phú Yên tạo nên phần đối đáp khá tốt qua những động tác phi ngựa “ăn khớp” với nhịp điệu. Thử thách cuối cùng, nam nghệ sĩ Hoàng Việt Trang khiến người xem yêu thích với phần diễn xuất “thật” của mình.

\


Khép lại tập 9 với màn tranh đấu hấp dẫn và không kém phần căng thẳng của nhóm đấu thứ ba. Qua phần Thử Thách, Hoàng Việt Trang nhận được sự lựa chọn của ba vị giám khảo nữ. Phú Yên nhận được sự yêu thích của NSƯT Hữu Quốc và lá phiếu cuối cùng của NSƯT Vũ Thành Vinh dành cho Ngọc Sương. Bộ ba thí sinh đã đem đến màn trình diễn đầy xúc động cùng phần thi thử thách đặc sắc. Kết quả của top 12 sẽ được hé lộ trong tập cuối cùng của chủ đề Sánh Bước.

Trăm Năm Ánh Việt do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang sản xuất với sự tài trợ của thương hiệu nước mắm Nam Ngư. Chương trình được phát sóng vào lúc 21 giờ tối thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1. Tập 10 lên sóng vào ngày 03/06/2022.

Tú My
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546