Đi Cùng Con – vừa lên sóng tập 1 đã lấy đi nước mắt khán giả


Tập 1 lên sóng vào tối 13/5 đã đem đến những giây phút cảm động lấy đi nước mắt của người xem. Chương trình được kết nối cảm xúc bởi NSƯT Vũ Thành Vinh và sự dẫn dắt của MC Phùng Thế Phi.



Mở đầu là màn trình diễn thời trang đầy màu sắc đến từ biên đạo catwalk Kelbin Phạm - nhân vật chính trong câu chuyện tuần này. Là một người thành công, nhưng anh lại không nhận được sự ủng hộ từ người thân nhất của mình. Mâu thuẫn trong vấn đề giáo dục con cái, khiến cho mối quan hệ giữa nam đạo diễn và mẹ - cô Nguyễn Ngọc Dung - trở nên tệ hơn và suốt 30 năm cả hai không thể trò chuyện một cách tình cảm cùng nhau.


Những lời tâm sự giấu kín trong quãng thời gian qua nay được gửi vào từng dòng tâm thư, bộc bạch những suy nghĩ, mở đầu cho chuỗi cảm xúc về sau. Ròng rã trong những năm tháng qua, Kelbin lần đầu hỏi mẹ rằng “Mẹ đã mệt chưa ạ? Giờ con không trách mẹ vì đánh con nữa đâu, mà còn sợ mẹ mệt. Con thương mẹ!”. Xúc động, cô Dung cũng bày tỏ “Nếu được chọn, mẹ vẫn chọn được làm mẹ của con. Cảm ơn con vì đã là con của mẹ!”. Vừa đọc vừa hiểu được tâm tình của đối phương, nước mắt hai mẹ con rơi không ngừng. Đạo diễn Vũ Thành Vinh cũng vô cùng cảm động khi lắng nghe những chia sẻ về câu chuyện tuổi thơ đầy khó khăn, từ việc đòi nghỉ học đến khoảnh khắc hiểu được tấm lòng và tình yêu thương của mẹ.


Yêu thương nhưng không đúng cách, không thấu hiểu lẫn nhau, đã khiến cả hai ngấm ngầm tổn thương nhau trong suốt gần 30 năm qua. Áp lực vì cái nghèo, sợ con mình khổ, cô Ngọc Dung đã làm tổn thương anh bằng những lời nói cay nghiệt, những trận đòn roi gây nên nỗi ám ảnh cho con trai mình và khiến anh bỏ nhà ra đi. Kelbin ngày càng khép lòng với mẹ, còn mẹ anh thì chưa từng đến bất cứ show diễn nào để ủng hộ con mình. Ngay tại sân khấu Đi Cùng Con, hai mẹ con như có cơ hội để giãi bày tâm sự, những điều mà chưa từng kể cho nhau nghe. Để đến cuối cùng, khi ánh đèn xanh bật lên cũng là lúc báo hiệu rằng những hiểu lầm đã được gỡ bỏ, yêu thương nhau hơn, bù đắp lại khoảng thời gian đã lãng phí. Đến cuối cùng, họ trao cho nhau cái ôm ấm áp mà 30 năm qua đã bị lãng quên.

Sau những phút giây chia sẻ, là thử thách từ chương trình để có thể thấu hiểu nhau hơn. Hai mẹ con sẽ thay phiên nhau trả lời những câu hỏi về sở thích, tính cách, đời sống của đối phương. Kết quả Kelbin Phạm chỉ trả lời đúng 2/5 câu hỏi, nhưng mẹ thì trả lời đúng hoàn toàn 5/5 câu hỏi. Điều này chứng tỏ rằng bậc cha mẹ luôn dành trọn tình yêu thương cho chúng ta, nhưng do bởi cách thể hiện mà rất dễ đẩy con cái ra xa hơn. Kết thúc câu chuyện của nam đạo diễn catwalk chúng ta đã có thêm một góc nhìn nữa về gia đình, về sự yêu thương, hy sinh của mẹ dành cho con.

Kết thúc tập đầu tiên mở màn cho những cung bậc cảm xúc về câu chuyện đầy xúc động, hy vọng hành trình bước tiếp sẽ là sự yêu thương và gắn kết nhiều hơn của hai mẹ con Kelbin Phạm. Ở tập tiếp theo chúng ta sẽ đến với mối quan hệ cha - con, nơi cũng tồn tại quá khứ đau buồn và cần nhiều sự thấu hiểu nhau hơn.


Đi Cùng Con do Đài Truyền Hình Thành Phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng công ty Truyền Thông Khang thực hiện với sự tài trợ của chuỗi nhà hàng Ẩm Thực Trần. Chương trình được phát sóng lúc 21h15 tối thứ Sáu hàng tuần trên kênh HTV9.

Tập 2 được lên sóng vào ngày 20/05/2022.

Tú Trang
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546