Lộ diện top 12 thí sinh lọt vào vòng 2 Trăm Năm Ánh Việt



Trăm Năm Ánh Việt 2022 chính thức đi đến chặng cuối để ghi tên 12 gương mặt đầy tài năng bước vào vòng 2. 

Chỉ còn lại hai tấm vé và tuần này là cuộc đối đầu của bộ ba Tiêu Minh Phụng, Kim Ngân và Khánh Dư, tiếp tục với chủ đề Tiếp Bước gồm phần thi Sở trường, Ứng biến và Tài năng. Ban giám khảo quyền lực của chương trình gồm NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Hữu Quốc và NSƯT Vũ Thành Vinh, cùng sự kết nối của Nghệ sĩ cải lương Bình Tinh.


Khánh Dư – Phát súng đầu tiên mở màn cho trận đấu cuối cùng, với trích đoạn Kiếp Tằm được tác giả Quốc Nguyễn biên soạn. Xuất hiện đặc biệt cùng chiếc xe lăn trên sân khấu, không “đụng hàng” với các màn trình diễn khác, anh thu hút người xem với khí chất cũng như khả năng biến tấu liên tục hai vai người con – tướng giặc. Nối tiếp, chàng nghệ sĩ trẻ phô diễn khả năng “cua gái” cực ngọt và thông minh khi ứng biến với nghệ sĩ Bình Tinh, khiến cô đổ chưa đến “một nốt nhạc”. Đến với phần thi Tài Năng, giọng ca 9X thể hiện lại tình cảm ca khúc Ngắm Hoa Lệ Rơi cùng với phần dàn dựng công phu và hoành tráng. Xuất thân từ vai trò diễn viên và luôn trăn trở về những gì mình đã làm để giữ gìn bộ môn nghệ thuật Cải Lương, vì vậy đến với cuộc thi, người con Đồng Tháp hứa hẹn rằng sẽ cố gắng hết mình để phát triển mạnh mẽ hơn giá trị lịch sử này.


Đạo diễn Vũ Thành Vinh vô cùng bị thuyết phục với màn trình diễn, khi thấy được “cái thật” và “cái đẹp” trong từng chi tiết, cái nhấc tay, ánh mắt, trong cách Khánh Dư dẫn dắt câu chuyện. Nam giám khảo còn chốt hạ rằng “Hôm nay em không chỉ cao mà điểm số cũng cao nữa”. NSƯT Thoại Mỹ bất ngờ khi chứng kiến nét diễn thoải mái, tự nhiên, “đời” cùng với giọng ca đẹp, thông minh trong cách xử lý, nhấn nhá, khiến cô không giấu nổi niềm yêu thích của mình. Chủ nhân của Kiếp Tằm – NSƯT Hữu Quốc – cực kỳ hài lòng khi tác phẩm của mình được truyền tải hoàn hảo mặc dù chỉ trong vài phút, cách xếp nhịp tinh tế cùng việc xoay chuyển tâm lý nhân vật.


Vén bức màn nhung đến với tiết mục tiếp theo, Kim Ngân tái hiện lại Mai Xa Rừng Em Có Nhớ Gì Không? của tác giả Lê Sơn. Thướt tha trong tà áo dài, cùng cốt giọng hay, những cung bậc đơn sơ, tiết tấu nhẹ nhàng mà uyển chuyển đã được thể hiện ấn tượng. Không hề bị lép vế khi cùng diễn với soạn giả Tô Thiên Kiều và NSƯT Hữu Quốc mà vẫn nhập vai mượt mà, mặc dù chỉ vài giây ngắn ngủi, nhưng câu chuyện về người vợ mất chồng vẫn được khắc họa đầy cảm xúc và rõ nét. Khoác trên mình chiếc đầm trắng thuần khiết, nữ nghệ sĩ ngọt ngào đem đến Bài Ca Kỷ Niệm với hình ảnh quyến rũ, trưởng thành. Sinh ra trong gia đình có 6 anh chị em, có người chồng biết đàn và đều yêu thích Cải Lương, đó cũng là động lực để cô đứng trên sân khấu Trăm Năm Ánh Việt ngày hôm nay cũng như xem bộ môn này là nghề, là nghiệp của cuộc đời mình.


“Ông Trùm Gameshow” Vũ Thành Vinh không quá hài lòng với phần thi chính, không có một câu chuyện cụ thể so với các thí sinh khác, hơi bị “cũ” và đơn điệu khi thiếu sự đầu tư. Đồng tình với ý kiến đó, “Ông Năm” Hữu Quốc cũng góp ý rằng do chưa tập trung nên có nhiều đoạn chênh phô trong ca khúc, khiến cho tiết mục không được hay. “Cô đào lẳng” Thoại Mỹ bày tỏ sự tiếc nuối khi Kim Ngân sở hữu chất giọng hay nhưng lại không biết cách xử lý sao cho tình cảm, uyển chuyển, tinh tế để bài ca được hoàn hảo hơn.


Kết màn trận tranh tài cuối cũng như khép lại vòng 1, Tiêu Minh Phụng trình bày Bậu Ơi Đừng Khóc do chính anh phổ lại lời cổ trên nền lời nhạc của Hamlet Trương. Nam diễn viên trẻ với ngoại hình điển trai, nụ cười sáng sân khấu cùng giọng ca nam tính, trầm ấm chiếm trọn trái tim người hâm mộ. Hài hước, dí dỏm, hóa thân vào vai ông lão khi phải ứng biến cùng soạn giả Tô Thiên Kiều, đem lại tiếng cười thú vị cho người xem đài. Trở về với điểm mạnh của bản thân, chàng nghệ sĩ vừa phô diễn tài năng diễn xuất, đóng vai “rapper” – ca sĩ, khiến cả khán đài như bừng sáng qua ca khúc Về Quê Anh Lo. Được truyền lửa đam mê nghệ thuật từ cha của mình, cũng như có mong muốn được nối tiếp bước chân của cha, cho đến tận hơi thở cuối cùng, anh vẫn sẽ vững bước trên con đường này và sẽ thành công.


Nhận được trọn vẹn lời khen từ bóng hồng duy nhất Thoại Mỹ, từ lời văn, cách thể hiện dễ khiến cho người nghe xúc động, cho đến sự thông minh, lanh trí trong phần Ứng biến. Không nhận xét về phần thi, NSƯT Hữu Quốc dành lời khuyên cho con đường phát triển sau này, việc lựa chọn hình tượng mình đi theo, những vai khó khăn, để trở thành nhân tố lạ, ngôi sao sáng trong cuộc thi này. Đánh giá cao năng lực tự viết nhạc để từ đó tôn được chính mình, cách đọc thoại độc đáo, đặc biệt nhưng NSƯT Vũ Thành Vinh cũng góp ý về những nốt luyến sao cho đẹp để làm cho tiết mục tròn trịa hơn.

Kết thúc tập 6 cũng là kết lại vòng Tiếp Bước của Trăm Năm Ánh Việt, hai vị trí cuối cùng gọi tên Tiêu Minh Phụng và Khánh Dư, và người phải dừng tại cuộc thi là Kim Ngân. Tập phát sóng tiếp theo với chủ đề Sánh Bước cùng luật chơi mới và đặc biệt là sự góp mặt của NSND Ngọc Giàu và Tiến Sĩ – NSND Bạch Tuyết vào dàn giám khảo.

Trăm Năm Ánh Việt do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang sản xuất với sự tài trợ của thương hiệu nước mắm Nam Ngư. Chương trình được phát sóng vào lúc 21 giờ tối thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1. Tập 7 lên sóng vào ngày 13/05/2022.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546