Quỹ nâng bước tuổi thơ hỗ trợ phẫu thuật cho 12 bệnh nhi không may mắn bị dị tật bàn tay


 Quỹ nâng bước tuổi thơ họp báo thông tin về việc hỗ trợ phẫu thuật cho 12 bệnh nhi không may mắn bị dị tật bàn tay. Chương trình là sự phối hợp giữa Quỹ cùng bác sĩ Stéphane Guero. Các ca phẫu thuật diễn ra từ ngày 25-31/5, tại Bệnh viện FV.

Sau 2 năm giãn cách vì đại dịch, bác sĩ Guero đã trở lại Việt Nam với tất cả sự nhiệt thành và mong muốn tiếp tục phẫu thuật khôi phục chức năng bàn tay cho nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, được Quỹ NBTT bảo trợ.


Bác sĩ Stéphane Guero thăm khám cho hàng chục bệnh nhi của Quỹ NBTT tại FV

Bác sĩ người Pháp Stéphane Guero có gần 30 năm kinh nghiệm, là thành viên sáng lập của Viện Phẫu thuật bàn tay Pháp. Ông là một trong số ít chuyên gia trên thế giới có khả năng điều trị thành công những ca dị tật ở tay bằng kỹ thuật bậc thầy và từng nhiều năm phối hợp với Quỹ NBTT để thăm khám và phẫu thuật cho hàng chục bệnh nhân mắc dị tật bàn tay trong đó có nhiều ca hiếm gặp và vô cùng phức tạp mà bác sĩ trong nước chưa thể thực hiện.

“Suốt hơn 2 năm qua, tôi đã luôn mong sớm có được ngày như hôm nay để có thể góp một phần công sức và khả năng của mình trong việc phẫu thuật điều trị cho bệnh nhi Việt Nam. Lịch phẫu thuật ở Pháp của tôi dày đặc, nhưng tôi luôn cố gắng sắp xếp để có thể về Việt Nam mỗi năm 2 lần. Lần này, tôi làm việc ở đây một tuần. Tháng 11, tôi sẽ quay lại đây và sẽ ở lại lâu hơn để có thể điều trị được cho nhiều bệnh nhi hơn, danh sách các bệnh nhi còn rất nhiều, các em đang cần sự giúp đỡ của các bác sĩ như tôi cũng như tấm lòng và sự quan tâm của cả cộng đồng” – bác sĩ Stéphane Guero chia sẻ.

Theo bà Lê Thị Lan Khanh – Giám đốc Quỹ NBTT, trên thế giới, những chuyên gia phẫu thuật bàn tay bẩm sinh ở trẻ em có khả năng vừa khôi phục chức năng hoạt động, vừa giải quyết về vấn đề thẩm mỹ như bác sĩ Stéphane Guero còn rất hiếm. Ngay cả những người có điều kiện kinh tế cũng không dễ tiếp cận với những chuyên gia như thế này, kể cả khi họ sẵn sàng bỏ chi phí để ra nước ngoài điều trị. Nhờ sự kết nối và mối quan hệ hợp tác quốc tế rất tốt của Bệnh viện FV, cũng như sự nỗ lực của mình, Quỹ NBTT đã có cơ hội tiếp cận được với những chuyên gia tầm cỡ quốc tế như bác sĩ Stéphane Guero để điều trị cho bệnh nhi của Quỹ.


Bà Lê Thị Lan Khanh

“Danh sách bệnh nhi mà chúng tôi thống kê được đến nay cho thấy số trẻ mắc dị tật bàn tay ở Việt Nam là rất lớn nên Quỹ chúng tôi đánh giá rất cao sự hỗ trợ của FV và bác sĩ Guero trong chương trình phẫu thuật điều trị cho 12 bệnh nhi của Quỹ lần này” – bà Lê Thị Lan Khanh – Giám đốc Quỹ NBTT chia sẻ.

Trong chuyến làm việc từ ngày 25/05 đến 31/05/2022, bác sĩ Guero sẽ thăm khám cho 18 trẻ được Quỹ NBTT bảo trợ, và ông đã quyết định phẫu thuật cho 12 bệnh nhi không may mắc phải các dạng dị tật hiếm thấy hoặc các trường hợp cần được điều trị kịp thời.


Bà Lê Thị Lan Khanh (ngoài cùng bên trái) và Bác sĩ Stéphane Guero

Sau thời gian dài chờ đợi, mong mỏi từng ngày từng giờ do trì hoãn vì Covid, các em cũng đã được bác sĩ Guero trực tiếp phẫu thuật, giúp phục hồi tốt nhất chức năng bàn tay, dần dần tìm lại sự tự tin trong cuộc sống và có cơ hội phát triển, hòa nhập tốt hơn.


Các bé được Quỹ NBTT bảo trợ

Thời gian qua, đại dịch Covid-19 đã làm tê liệt mọi hoạt động, Quỹ NBTT cũng chịu nhiều ảnh hưởng. Sau hơn 2 năm chỉ hoạt động ở mức độ hạn chế do dịch bệnh, Quỹ khởi động lại với nhiều kế hoạch gây quỹ và các hoạt động điều trị cho trẻ em nghèo. Bà Lê Thị Lan Khanh, giám đốc của Quỹ với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực kinh doanh, ấp ủ mong muốn được dùng chính những kinh nghiệm, kỹ năng và mối quan hệ xã hội của mình để phát triển Quỹ ngày càng lớn mạnh, vươn tầm quốc tế để có khả năng tài chính điều trị y khoa cho thật nhiều trẻ em, giúp các bé trở về cuộc sống bình thường như bao trẻ khác. Bí quyết làm nên động lực cống hiến của vị Tân giám đốc Quỹ NBTT chính là nguồn cảm hứng từ tuyên ngôn sâu sắc của Cố Tổng thống Nelson Mandela: “Không có bức tranh nào rõ rệt về tâm hồn của một xã hội hơn là cách xã hội ấy đối xử với trẻ em”.


Bác sĩ Stéphane Guero cùng Bà Lê Thị Lan Khanh – Giám đốc Quỹ NBTT chụp hình cùng gia đình bệnh nhân

Bước sang năm hoạt động thứ 16, Quỹ NBTT quyết tâm sẽ tiếp nối mạnh mẽ hơn sứ mệnh của mình bằng những hoạt động gây quỹ mới mẻ, thuận tiện và đa dạng, nhằm giúp cho ngày càng nhiều hơn nữa những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp mọi miền đất nước được điều trị và chữa lành, được sống cuộc đời đáng sống.

Để làm được điều này, Quỹ rất cần sự chung tay góp sức của tất cả cộng đồng. Các bệnh nhi đang cần vòng tay nhân ái và tấm lòng của tất cả chúng ta.

Thông tin về Quỹ NBTT

Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ (NBTT) là quỹ thiện nguyện được thành lập năm 2006, dưới dưới sự bảo trợ từ nhiều thành viên Ban Giám đốc Bệnh viện FV, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm vàmạnh thường quân trong và ngoài nước. Quỹ ra đời với mục đích hỗ trợ điều trị cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi mắc dị tật, thương tật có thể điều trị được bằng phẫu thuật tại Bệnh viện FV và những cơ sở y tế thuận tiện và phù hợp nhất tại Việt Nam.

Bằng cơ duyên đặc biệt, cùng với tấm lòng yêu mến trẻ em, bà Lê Thị Lan Khanh, người có nhiều đóng góp và thành tích xuất sắc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đã đón nhận trọng trách trong cương vị Giám đốc Quỹ NBTT.

Nhờ nhiều năm làm việc trong cương vị quản lý cấp cao khác nhau tại các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, bà Lan Khanh hiểu rõ những lợi điểm, khuyết điểm và cách vận hành cần thiết cho Quỹ NBTT. “Quản lý và phát triển một quỹ thiện nguyện, công việc cũng không khác một doanh nghiệp. Tuy nhiên, đối với quỹ thiện nguyện, việc xây dựng lòng tin là điều cốt lõi. Người quản lý phải làm sao để mọi người hiểu được mình thật sự tận tâm trong công việc này. Kết quả của hoạt động phẫu thuật lần này cũng như thành tích của Quỹ nhiều năm qua sẽ tiếp tục củng cố niềm tin của cộng đồng trong việc đóng góp vào Quỹ vì tương lai các em và là minh chứng sống động cho hiệu quả của sự đóng góp thiết thực của tất cả các nhà hảo tâm và cộng đồng, bà Lan Khanh xúc động chia sẻ.

Đối với một số em có bệnh lý phức tạp, Quỹ NBTT chủ động mời các bác sĩ hàng đầu trong và ngoài nước tham gia điều trị. Trong số đó, có GS.BS McKay McKinnon – chuyên gia phẫu thuật về khối u phức tạp và tạo hình sọ não hàng đầu thế giới; GS.BS Stéphane Guero – chuyên gia phẫu thuật bàn tay nổi tiếng đến từ Pháp; bác sĩ Jan Dirk Ferwerda – chuyên gia về võng mạc và bệnh lý võng mạc trẻ sinh non; bác sĩ Lương Ngọc Trung – khoa Phẫu thuật mạch máu Bệnh viện FV; Tiến sĩ – Bác sĩ Lê Trọng Phát Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình & Phẫu thuật bàn tay bệnh viện FV…

Bước tiến xa hơn, Quỹ NBTT – với sự giúp đỡ của Bệnh viện FV và các nhà hảo tâm cùng các chuyên gia – sẽ từng bước triển khai định hướng hoạt động độc lập với nhà sáng lập – Bệnh viện FV. Từ trước đến nay, FV là nhà bảo trợ lớn, cũng tương tự như nhiều nhà bảo trợ khác đối với Quỹ NBTT. “Định hướng này rất quan trọng để Quỹ có thể tìm kiếm những mạnh thường quân khác, đồng thời việc chữa bệnh cho trẻ em sẽ được triển khai thực hiện một cách sâu rộng với sự hợp tác của nhiều bệnh viện khác nhau trên toàn quốc để có thể mở rộng hơn sự giúp đỡ cho tất cả các bệnh nhi đang ngày đêm trông chờ sự hỗ trợ” – bà Lan Khanh giải thích thêm.

Để giúp cho nhiều bệnh nhi có hoàn cảnh đáng thương được tiếp cận cơ hội điều trị, Quỹ NBTT cần có thêm sự chung tay giúp sức của cộng đồng. Mỗi người chúng ta đều có thể đóng góp cho quỹ bằng cách chuyển khoản trực tiếp qua Số tài khoản: 45 1668 1668 (nếu là VND) – 56 1668 1668 (nếu là USD) tại Ngân hàng TMCP Á Châu – Chi nhánh TP Hồ Chí Minh. Tham khảo tại đây https://children-of-vietnam.org/dang-ky-tai-tro/ . Mỗi đóng góp dù nhỏ bé cũng luôn được trân trọng, là sự góp sức đáng quý và tốt đẹp cho tương lai của các em.

Mọi thông tin liên quan đến các trường hợp trẻ dưới 16 tuổi mắc dị tật, thương tật cần giúp đỡ điều trị, tất cả chúng ta có thể gọi ngay đến Quỹ NBTT và trở thành những cánh tay nối dài yêu thương. Quỹ Nâng Bước Tuổi ThơĐịa chỉ: 6 Nguyễn Lương Bằng, Nam Sài Gòn (Phú Mỹ Hưng), Quận 7, TP Hồ Chí Minh Điện thoại: (028) 54 11 33 33 Hotline: 0903 035 030 Website: http://children-of-vietnam.org Email: contact@children-of-vietnam.org

Lam An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546