Lộ diện những ca sĩ xuất sắc nhất bước vào chung kết Đấu Trường Ngôi Sao 2022



Đấu Trường Ngôi Sao 2022 đã đi đến đêm bán kết cuối cùng với chủ đề Khúc tình nồng.

Các nghệ sĩ tài năng nhất đến từ ba đội Phương Trinh Jolie, Lâm Vũ và Nam Cường đã sẵn sàng để lộ diện, tiến vào tranh tài tại vòng chung kết xếp hạng. Chủ đề lần này mang tới một không gian âm nhạc rộn ràng và rực rỡ, đem lại màu sắc của tình yêu cùng phong cách trẻ trung, tươi mới và kết hợp với vũ đạo vô cùng sôi động. Hai giám khảo khách mời vẫn là những cái tên quen thuộc đã theo sát các ca sĩ tại vòng bán kết này, đó là ca sĩ Chế Thanh và ca sĩ Thùy Trang.

Mở đầu đêm tranh tài, nhằm đem tới không khí tràn đầy năng lượng, đội trưởng Nam Cường đã gửi tặng khán giả món quà âm nhạc qua ca khúc Hãy cho anh biết tên nhé được remix và kết hợp với vũ đạo khỏe khoắn. Kết thúc tiết mục, Nam Cương thật thà chia sẻ với giọng điệu không kém phần hài hước rằng dù đã có tuổi nhưng vũ đoàn vẫn dựng cho anh bài nhảy có nhiều động tác uốn dẻo khiến nam ca sĩ có phần “đau cột sống”.


Ở trận tranh tài cuối cùng, ca sĩ Xuân Nghi đến từ đội Lâm Vũ đã mang tới bản nhạc dance đầy sôi động và từng là hit lớn của đàn chị Thu Minh, đó là ca khúc Bay sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Giọng hát nội lực cùng vũ điệu mạnh mẽ của Xuân Nghi đã nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của ban giám khảo lẫn khán giả. Thông qua ca khúc, đội trưởng Lâm Vũ cũng mong muốn tiếng hát của Xuân Nghi sẽ bay cao và bay xa. Anh đánh giá phần trình diễn của Xuân Nghi luôn rực lửa, làm mọi người phải nhún nhảy theo và khiến nam ca sĩ vô cùng tự hào.

Với Phương Trinh Jolie, nữ đội trưởng cho biết đã có cơ hội xem Xuân Nghi biểu diễn nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên cô tận mắt chứng kiến Xuân Nghi nhảy vũ đạo. Phương Trinh Jolie nhận xét Xuân Nghi có cột hơi vững khi vừa hát vừa nhảy, đồng thời thực hiện vũ đạo không bị “lem”: “Tôi bất ngờ vì động tác không bị “lem”, đây là từ thường dùng trong dancer với những động tác không dứt khoát. Bạn nhảy vừa đủ, vẫn giữ được độ quyến rũ của ca sĩ nhưng không bị lố và tạo nên bản sắc riêng cho Xuân Nghi”.


Nam Cường khâm phục sự chịu khó của Xuân Nghi khi dám thay đổi hình ảnh, chịu khó tập vũ đạo để trình diễn trong chủ đề này. “Tôi từng quen với hình ảnh Xuân Nghi qua những ca khúc ballad trưng trổ giọng hát. Tuy nhiên lần này, bạn cho thấy sự năng động trong con đường nghệ thuật, biết biến hóa và thay đổi liên tục”, Nam Cường chia sẻ.

Giám khảo Thùy Trang bày tỏ cảm tình với Xuân Nghi khi chọn một thiết kế cùng màu sắc và chất liệu với cô. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cho rằng Xuân Nghi hát khá thoải mải dù có cả vũ đạo: “Tôi không thấy sự mệt mỏi ở bạn mà chỉ thấy sự cháy hết mình trong bài hát”. Trong khi đó, giám khảo Chế Thanh nhận xét phiên bản ca khúc Bay của Xuân Nghi hoàn toàn khác và sáng tạo hơn so với những ca sĩ biểu diễn trước đó từ cách hát, kỹ thuật biểu diễn cho tới hòa âm.

“Chơi lớn” khi quyết định mashup và làm mới cùng lúc ba ca khúc nhạc trẻ quen thuộc là Vụt mất, Đôi mắt, Khác biệt to lớn, ca sĩ Tikull Đặng cùng đội trưởng Phương Trinh Jolie đã mạo hiểm ở thử thách cuối cùng này nhằm mang tới một tiết mục hoành tráng và mãn nhãn nhất. Phương Trinh Jolie tâm sự Tikull Đặng đã “vắt kiệt” chất xám để hòa âm phối khí cho bản mashup đặc biệt này. Hơn hết, nữ ca sĩ còn tiết lộ Tikull Đặng đã viết riêng phần rap cho tiết mục này, đồng thời gấp rút tập luyện vũ đạo dù đã bỏ nghề dancer được khoảng 20 năm.

Đội trưởng Nam Cường cho biết đã cảm thấy bắt tai và cuốn hút ngay từ những âm thanh đầu tiên phát ra: “Đây là một điều hay mà người làm nhạc làm được với người nghe vì có những ca khúc sôi động nhưng nghe lại buồn ngủ. Tiết mục này lại khác, ngay từ những nhịp phách đầu tiên đã khiến nhịp trong người tôi cũng được đánh theo bạn”. Riêng Lâm Vũ nhận xét tố chất dancer của Tikull Đặng vẫn được bảo toàn dù thân hình không còn được thon thả như ngày trước.


Giám khảo Chế Thanh đánh giá phong cách của Tikull Đặng phù hợp với thể loại nhạc của chủ đề lần này. Tuy nhiên, nam giám khảo vẫn cảm giác tiết mục thiếu điểm nhấn: “Trong phần hòa âm ba bài làm tôi cảm giác như chỉ có một, không có điểm nhấn từ bài này qua bài kia, không có đoạn chuyển tiếp để đẩy lên cao trào”. Trái ngược với Chế Thanh, giám khảo Thùy Trang lại thích thú với cách hòa âm của Tikull Đặng: “Anh Chế Thanh nói cũng có ý đúng nhưng tôi lại thích cách liền mạch, đi theo một chuỗi của bạn. Có lẽ đây là một cách đánh lừa, nghe mashup nhưng lại không phải mashup”.

Là thành viên cuối cùng tham gia tranh tài tại bán kết, đội trưởng Nam Cường đã lựa chọn ca sĩ Nguyễn Duyên Quỳnh và đem tới cho khán giả ca khúc Gục ngã. Dù Nguyễn Duyên Quỳnh xây dựng hình ảnh ngọc nữ nhẹ nhàng, dịu dàng nhưng Nam Cường đã yêu cầu cô phải “lột xác” hoàn toàn. Với bản phối sôi động và bắt tai, quán quân Người Kể Chuyện Tình tiếp nối sự máu lửa của đội trưởng Nam Cường ở phần trình diễn mở màn đã khiến cả sân khấu như bùng nổ.

Nam Cường cho biết vô cùng đau đầu khi sắp xếp ca sĩ sao cho đúng chủ đề, và khi tới chủ đề cuối cùng này anh buộc phải lựa chọn Nguyễn Duyên Quỳnh: “Tôi tưởng bạn ấy sẽ than thở rằng không hợp nhưng đâu ngờ bạn lại nói “Nếu anh tin tưởng thì em sẽ làm”. Tôi thấy được sự cầu tiến và muốn thay đổi mình ở bạn”.


Đội trưởng Lâm Vũ bày tỏ cảm tình với giọng hát “ăn mic” của Nguyễn Duyên Quỳnh. Đồng thời, nam ca sĩ đánh giá cao nỗ lực thể hiện vũ đạo của thành viên đội Nam Cường. Trong khi đó, Phương Trinh Jolie lại quay sang “trách” Nam Cường không tinh ý khi để Nguyễn Duyên Quỳnh nhảy trên giày cao gót đế nhọn trong lần đầu thể hiện vũ đạo. Phân trần cho bản thân, đội trưởng Nam Cường cho rằng vì bản thân anh không đi giày cao gót nên không thể biết loại đế nào sẽ phù hợp nhất. Phương Trinh Jolie cũng khuyên Nguyễn Duyên Quỳnh không nên bó buộc bản thân vì với thân hình chuẩn như cô khi nhảy rất đẹp và quyến rũ: “Bạn phải tận dụng những cái lợi thế mà ba mẹ cho để cống hiến cho khán giả”.

Giám khảo Thùy Trang đã quen nghe Nguyễn Duyên Quỳnh hát nhạc quê hương, nhạc trữ tình nên tỏ ra vô cùng bất ngờ cũng như hào hứng với sự sôi động lần này. Nữ giám khảo còn tinh ý nhận ra thành viên đội Nam Cường nhập vai quá sâu đến nỗi khi tiết mục kết thúc hồi lâu cô vẫn chưa “thoát vai” được. Về phần mình, giám khảo Chế Thanh tấm tắc khen đây là bước đột phá của Nguyễn Duyên Quỳnh dành cho khán giả. “Tiết mục của bạn chuẩn không cần chỉnh, tôi đang mường tượng mình xem qua một chiếc TV màn ảnh rộng lớn thật lớn. Tôi càng bất ngờ hơn khi biết đây là lần đầu bạn thể hiện vũ đạo, chứng tỏ sự tập luyện rất ghê gớm”, giám khảo Chế Thanh cho hay.




Khép lại vòng bán kết với bốn đêm trình diễn qua nhiều chủ đề đầy màu sắc, giám khảo Chế Thanh và giám khảo Thùy Trang đã phải đưa ra quyết định đầy khó khăn nhằm tìm ra những ca sĩ xuất sắc nhất để cùng đội trưởng trình diễn trong đêm chung kết xếp hạng. Với đội Lâm Vũ, hai giám khảo lựa chọn Xuân Nghi và Tuyết Mai để tiến vào chung kết. Tikull Đặng và Trương Trần Anh Duy là hai cái tên xuất sắc được xướng lên của đội Phương Trinh Jolie. Riêng đội Nam Cường, dù có nhiều phân vân nhưng hai giám khảo đã nhanh chóng đưa ra kết quả là Trọng Khương và cặp song ca Trần Vũ – Thu Trang.


Tại tập đầu tiên của vòng chung kết, những ca sĩ xuất sắc và được yêu thích nhất ở ba đội Lâm Vũ, Nam Cường, Phương Trinh Jolie sẽ mang tới những câu chuyện đặc sắc được kể bằng âm nhạc đầy ấn tượng và ngập tràn cảm xúc. Với chủ đề Sân khấu cuộc đời, Trọng Khương cùng cặp đôi Trần Vũ – Thu Trang sẽ mang tới câu chuyện tình yêu tay ba đầy sóng gió qua ca khúc Xin lỗi anh. Với liên khúc Cha – Cây vĩ cầm – Làm cha – Cát bụi, Trương Trần Anh Duy và Tikull Đặng sẽ kể câu chuyện về tình phụ tử thiêng liêng. Trong khi đó, Xuân Nghi và Tuyết Mai lại đem tới câu chuyện xúc động về hai chị em phải bươn chải và nương tựa nhau nơi xứ người khắc nghiệt qua liên khúc Nước ngoài – Ôi quê tôi. Chương trình được phát sóng vào 21 giờ thứ Tư ngày 8/6 trên THVL1.

Bảo Tiên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546