Ngọc Sơn “bắn” ngoại ngữ như gió trong Gõ Cửa Nhà Sao


Mở đầu cho mùa 3 đầy mới mẻ và hấp dẫn, chương trình truyền hình được đông đảo khán giả yêu thích Gõ Cửa Nhà Sao sẽ mang đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái, những câu chuyện thú vị và những bí mật lần đầu bật mí của “Ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn.


Chương trình phát sóng vào lúc 21g50 thứ Tư, ngày 29/6/2022 trên kênh HTV7, với sự dẫn dắt duyên dáng và hài hước của MC Hoàng Rapper.


Chia sẻ với Gõ Cửa Nhà Sao, Ngọc Sơn cho biết lúc nhỏ anh rất hiếu động. Anh luôn là người đầu têu trong mọi trò nghịch ngợm, thường lôi kéo 2 em trai của mình là Ngọc Hải, Ngọc Hà tham gia, khiến bố mẹ rất đau đầu. Tuy nghịch là vậy nhưng anh học rất giỏi và luôn được bầu làm Lớp trưởng. Bạn bè trong lớp rất yêu mến anh vì tính nghĩa khí, luôn bao che, không bao giờ “méc” giáo viên chủ nhiệm khi bạn đi học trễ. Cũng vì sự nghĩa khí này, năm lớp 4, vì muốn hái trứng cá tặng bạn gái, Ngọc Sơn đã leo lên nóc chuồng heo để với hái trứng cá thì bị tuột tay rơi xuống đất. Cú ngã rất nặng và để lại một vết sẹo dài dưới môi của anh cho đến ngày hôm nay.


Ngọc Sơn xuất thân trong một gia đình nhà giáo. Ba của anh là giáo viên, nhưng gia đình có truyền thống yêu ca hát và nghệ thuật. Ba anh và các chú đều hát rất hay nên cũng được thừa hưởng. Từ bé, Ngọc Sơn đã tham gia nhiều cuộc thi ca hát phong trào. Năm 1987, anh liên tiếp đoạt 5 giải thưởng trong các cuộc thi ca nhạc quần chúng cấp tỉnh và thị xã. Cũng nhờ thành tích này, Ngọc Sơn lọt vào “tầm ngắm” của Ban tuyển sinh trường Nghệ thuật Sân khấu 2 khi họ từ thành phố xuống Bạc Liêu tuyển mộ thí sinh. Và thế là năm 1987, Ngọc Sơn khăn gói từ Bạc Liêu lên TP.HCM, theo học trường Nghệ thuật Sân khấu 2, chung lớp với Quyền Linh. Cả hai đều là những chàng trai nhà nghèo miền Tây, cùng đam mê với nghệ thuật, lại sống cùng phòng trong ký túc xá nên nhanh chóng thân thiết.Trong một tiết học, giáo viên chủ nhiệm lớp lúc đó là MC Thanh Bạch đã yêu cầu tất cả sinh viên hóa thân thành một con vật yêu thích. Vì tuổi Thân (1968) nên Ngọc Sơn đã hóa thân thành con…khỉ và được điểm cao nhất lớp vì anh nhập vai rất giống. Từ sau tiết học đó, Quyền Linh thường trêu Ngọc Sơn giống…khỉ, phần vì Ngọc Sơn quá ốm, chỉ có 48kg, phần vì anh tinh nghịch và lắm trò quậy phá.


Sau 3 tháng học khoa diễn viên kịch, Ngọc Sơn chuyển sang học lớp Đại học thanh nhạc, do Viện nghiên cứu âm nhạc tổ chức. Năm 1989, tại Liên hoan ca múa nhạc nhẹ toàn quốc, Ngọc Sơn đã trở thành hiện tượng lớn nhất của Liên hoan. Với bài hát Thuyền và biển, anh đã gây sửng sốt cho giám khảo, khán giả và đồng nghiệp. Ngoài danh hiệu Ngôi sao Nhạc nhẹ, Ngọc Sơn là ca sĩ duy nhất được trao thêm giải thưởng “Ca sĩ được khán giả yêu thích nhất”. Từ đây, anh được các hãng băng nhạc săn đón. Chỉ sau một thời gian ngắn, từ một giọng ca “hát lót”, Ngọc Sơn đã trở thành ca sỹ đắt sô, ăn khách nhất lúc bấy giờ. Báo chí thời ấy đã gọi Ngọc Sơn là hiện tượng về sự nổi tiếng quá nhanh….

Mặc dù chỉ học chung có vài tháng nhưng Ngọc Sơn và Quyền Linh vẫn giữ được tình bạn ngày nào. Đặc biệt, cả hai chàng sinh viên nghèo của 35 năm trước nay đều trở thành những nghệ sĩ nổi tiếng và thành đạt.


Ngoài tài năng âm nhạc, Ngọc Sơn còn rất yêu thích ngoại ngữ. Trong Gõ Cửa Nhà Sao, nam danh ca cho biết mình đã học được khoảng 10 ngoại ngữ. Ngoài Anh và Pháp, anh còn học nhiều ngoại ngữ khác như: Nga, Đức Indonesia… Trong đó, anh tự hào cho biết mình có thể nói tiếng Nhật và tiếng Hoa trôi chảy như máy, nói tiếng Đức như dân bản xứ. Theo anh, tiếng Indonesia rất dễ học, nhờ nó mà anh có thể phát âm chữ “r” tốt hơn, cũng như thuận tiện trong việc giao tiếp ở các sự kiện có nghệ sĩ Indonesia. Ngoài các ngoại ngữ ngữ trên, Ngọc Sơn còn cho biết anh đang học thêm tiếng Hàn và tiếng Thái. Nếu đúng như chia sẻ của “ông hoàng nhạc sến”, có lẽ anh là nghệ sĩ Việt thông thạo nhiều ngoại ngữ nhất.


Không chỉ chia sẻ những câu chuyện thú vị về thời trẻ, Ngọc Sơn còn phải trải qua những thử thách thú vị của Gõ Cửa Nhà Sao như: đọ sức hít đất cùng Hoàng Rapper, biểu diễn vũ đạo gắn liền với thương hiệu Ngọc Sơn. Đặc biệt, ở thử thách biến tấu ca khúc hit của mình, Ngọc Sơn và Hoàng Rapper sẽ mang đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái với 2 phiên bản “lạ lắm à nha” của ca khúc nổi tiếng do Ngọc Sơn sáng tác: “Anh Number One”. Mỗi người sẽ thể hiện lại ca khúc này với một phong cách mới, hoàn toàn khác với bản gốc.


Với một thử thách tiếp theo đó là “Bí mật bị mật mí”, Gõ Cửa Nhà Sao còn tiết lộ tuổi thơ “quá nhanh, quá nguy hiểm” của “Racing boy” Ngọc Sơn. Nam danh ca kể, lúc nhỏ, khi còn ở Bạc Liêu, anh từng chở bạn đổ dốc cầu quay Bạc Liêu (nay là cầu Kim Sơn) bằng xe đạp không có phanh với tốc độ “quá nhanh, quá nguy hiểm”. Cũng may là cú đổ dốc liều mạng đó không để lại hậu quả đáng tiếc nào. Ngẫm lại, anh thấy lúc đó mình chơi dại và khuyên các bạn trẻ không nên có những hành động dại dột giống anh.


Gõ Cửa Nhà Sao do DAT Film Media và Đài Truyền Hình TP.HCM phối hợp thực hiện. Chương trình phát sóng mùa đầu tiên vào năm 2020 và nhanh chóng được khán giả yêu thích bởi sự trẻ trung, hài hước nhưng không sa đà vào tiếng cười dễ dãi. Mỗi tập là một cuộc khám phá thú vị về không gian sống của nghệ sĩ, lắng nghe những câu chuyện về đời, về nghề của họ. Bên cạnh đó, những trò chơi, thử thách cũng là một “đặc sản” thú vị của chương trình.

Tú Vy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546