Bảo Kun từ ca sĩ nhạc rap, hiphop táo bạo thử sức với nhạc xưa


Trong số 6 gương mặt nổi bật tham gia Người kể chuyện tình 2022, Bảo Kun là một cái tên khiến khán giả bất ngờ nhất.


Bảo Kun tên thật là Phạm Gia Bảo, sinh năm 1995. Anh được biết là một nam ca sĩ triển vọng được nhiều khán giả yêu mến. Bên cạnh ca hát anh còn có khả năng sáng tác, MC, sản xuất âm nhạc, diễn viên.

Trong thị trường âm nhạc với đủ thể loại, đủ phong cách, Bảo Kun là một tài năng với phong cách rất “chất”, vừa được giới nghệ sĩ đánh giá cao, vừa được giới trẻ yêu chuộng. Dù không phải là sao hạng A đình đám trong showbiz Việt, nhưng Bảo Kun vẫn chứng tỏ được vị trí của mình nhờ ngoại hình sáng sủa, cá tính và nhờ vào tài năng của mình.



Bảo Kun

17 tuổi, Bảo Kun có giải thưởng đầu tiên ở cuộc thi Hot Vteen – cái nôi khởi đầu cho thành công của nhiều nghệ sĩ trong showbiz như Wanbi Tuấn Anh, MiDu, Hồ Vĩnh Khoa… Ngoài việc từng là Quán quân Hot VTeen toàn quốc 2011, Top 3 Học viện ngôi sao 2014, nam ca sĩ còn đoạt được giải nhì Chinh phục ước mơ 2014, Quán quân Cùng nhau tỏa sáng 2016 và nhiều giải thưởng khác.

Những sản phẩm âm nhạc do Bảo Kun sáng tác và sản xuất đều được trau chuốt về cả giai điệu lẫn câu từ vì vậy luôn nhận được sự yêu thích của giới trẻ yêu âm nhạc. Những bài hát hay của giọng ca sinh năm 1995 có thể kể đến như: Quẩy hết ga, Tiệc vui mới đã, Gửi người anh yêu, Em đừng đi…


Vốn là một ca sĩ theo phong cách thời thượng, hiphop, việc Bảo Kun tham gia Người kể chuyện tình - một sân chơi nhạc xưa khiến nhiều người rất bất ngờ, thắc mắc. Nam ca sĩ tiết lộ, anh tham gia cuộc thi này xuất phát từ một lời… thách thức của ba.

Cách đây khoảng 2 năm, trong một buổi tiệc giỗ bà, ba của Bảo Kun muốn anh hát những bài nhạc trữ tình mà ba thích. Hơn 10 năm qua anh theo dòng nhạc rap, nhạc trẻ có tiết tấu nhanh, anh sợ rằng mình không hát được dòng nhạc trữ tình, hơn nữa những bài hát này ra đời từ khi anh còn chưa sinh ra, việc cảm thụ nội dung là một điều khó. Tuy nhiên, vốn không ngại thử thách, Bảo Kun đặt cho mình một giới hạn để vượt qua và muốn bản thân có một màu sắc mới hơn. Từ đó, Bảo Kun tìm kiếm và thu âm dần những bài nhạc xưa theo danh sách những bài mà ba thích, xuất phát đơn thuần là thu để ba nghe cho vui.


Khi chương trình Người kể chuyện tình ngỏ lời mời, Bảo Kun đồng ý ngay, bởi vì đây là sân chơi mà anh tìm kiếm đã lâu. Những đêm thi theo chủ đề là một thách thức dành cho Bảo Kun. Những bài hát tuy ra đời từ 70 - 80 năm trước nhưng đối với Bảo Kun thật sự mới lạ, anh thậm chí còn chưa nghe lần nào. Anh được sự tư vấn từ ba của mình trong việc chọn bài và cách hát.

Tuy nhiên, mục đích của Bảo Kun đến với sân chơi lần này là mang phong cách của Bảo Kun vào dòng nhạc xưa. Chính vì thế, anh sẽ phối mới nhạc xưa với màu sắc trẻ trung, phù hợp với tai nghe của giới trẻ bây giờ. Anh hy vọng các bạn trẻ sẽ biết đến và nghe nhiều hơn, đặc biệt là ở các độ tuổi đã từng nghe vẫn chấp nhận được bản phối mới.


Nam ca sĩ tâm sự, phần khó nhất đối với anh là cách xử lý bài hát, đặc biệt là những đoạn cải lương ở dòng nhạc tân cổ, còn những dòng nhạc trữ tình các thập niên gần đây anh cho rằng mình có thể cảm nhận được câu chuyện của bài hát. “Mỗi cuộc thi đều là một thách thức, những cuộc thi Bảo Kun từng tham gia là những sân chơi khác nhau, thách thức chỉ là chính bản thân mình, tự hỏi trước giờ đã làm được gì thì bây giờ phải làm hơn như thế nữa, những gì mình chưa làm thì bây giờ mình sẽ làm. Bảo Kun muốn giám khảo nghe và cảm nhận một dòng nhạc cũ mà mới, bình cũ nhưng rượu không cũ”, anh thổ lộ.

Bảo Kun tâm sự, anh bắt đầu đi hát từ năm 18 tuổi, đến thời điểm hiện tại cũng hơn 12 năm. Từ một Bảo Kun của năm 18 tuổi chỉ biết hát, giờ đây anh có thể làm được nhiều việc khác và tự tin ở bản thân. “Đặt Bảo Kun ở đâu cũng sống được, không làm việc này thì làm việc khác, tôi không bao giờ khiến bản thân bị tiêu cực. Có nhiều người gọi tôi là con sói lang bạt, tôi có thể đi sửa điện, quét rác, làm mọi thứ theo yêu cầu miễn là mình thoải mái”, anh nói.

Hai năm qua, Bảo Kun đang phát triển một công ty sản xuất âm nhạc thì bất ngờ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, gần như là đưa anh trở về lại vạch xuất phát. “Tất cả mọi thứ đều tan nát hết, lúc đó tôi phải cầm cố tài sản để vượt qua, thời điểm hiện tại Bảo Kun đang cố bắt đầu lại từ con số 0 sau sự kiện đó”, anh chua xót.


Sau một khoảng thời gian làm nhiều thứ, Bảo Kun chọn cho mình công việc trong lĩnh vực sản xuất âm thanh và hình ảnh. Hiện tại Bảo Kun đang theo học về phim. Mới đây nhất, Bảo Kun đảm nhiệm vai trò phó đạo diễn cho một phim web-drama, đang trong giai đoạn hậu kỳ.

Hiện tại Bảo Kun đã đính hôn và trong quá trình chuẩn bị một lễ cưới. Anh cho biết vợ hoàn toàn ủng hộ mọi công việc của Bảo Kun, chăm lo cho anh từ răng tới tóc, và là một hậu phương vững chắc cho Bảo Kun hoạt động nghệ thuật.
Jee Trần

Tuấn Nghĩa

Tập 2 Người kể chuyện tình 2022 với những bài hát thuộc thập niên 40, Bảo Kun chọn ca khúc Cô láng giềng của nhạc sĩ Hoàng Quý để hát chào sân chương trình. Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân dàn dựng cho Bảo Kun vào vai một chàng trai trẻ có mối tình đầu thơ mộng với cô bé láng giềng tên Tường Vy (Phạm Yến thủ vai). Anh đi xa lập nghiệp, hẹn với cô gái ngày trở về khi hoa tường vi nở.

Bảo Kun cho biết anh sẽ phối dòng nhạc thời thượng R&B cho một bài hát có 80 năm tuổi đời như Cô láng giềng. Anh hy vọng giám khảo và khán giả sẽ tiếp nhận anh như một làn gió mới.

Tập 2 Người kể chuyện tình 2022 với phần dự thi của 3 ca sĩ Bảo Kun, Tuấn Nghĩa, Jee Trần sẽ được phát sóng lúc 21h00 thứ năm ngày 21/7 trên kênh THVL1.

Khôi Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546