Danh ca Phương Dung nức nở khen vẻ ngoài lôi cuốn của Đào Kỳ Anh


Ba mỹ nữ của Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề với ba phong cách âm nhạc khác nhau vừa đem đến cho giám khảo và khán giả ba màn trình diễn ấn tượng trong đêm chung kết 1.

Mở đầu đêm thi, Lý Thu Thảo táo bạo chọn liên khúc vừa kết hợp bolero vừa nhạc trẻ với Không bao giờ quên anh (Hoàng Trang) và Một thời đã xa (Trường Huy). Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân dàn dựng cho Lý Thu Thảo đoạn đầu là một cô gái dịu dàng, tha thiết, đoạn sau đầy dằn xé nội tâm trong tình yêu.

Danh ca Thái Châu cho rằng đây là bản mashup đầy gan dạ của Lý Thu Thảo. Chương trình khuyến khích ca sĩ làm điều mới mẻ, thu hút khán giả. “Tuy nhiên, sự kết nối giữa hai bài phải có một bắc cầu đẹp, thong thả, nhưng bản phối này gấp quá, nhanh quá, phải chi giữa hai bài hát có một đoạn nhạc dạo kết nối với nhau hơn. Bài đầu Không bao giờ quên anh có nhiều ca sĩ hát trước đó, nên Lý Thu Thảo cần hát có nét riêng hơn nữa để khán giả chấp nhận”, anh góp ý.


Danh ca Phương Dung cho rằng bài Không bao giờ quên anh sáng tác từ thập niên 60 là một bài hát khó, không dễ hát, cần ca sĩ hát mượt mà, bỏ nhỏ. Danh ca Họa Mi khen Lý Thu Thảo hát nhạc trẻ phù hợp, tự tin, còn bài bolero chưa nhịp nhàng. Giọng Thảo là giọng trầm, dày, cần hát tông thấp hơn.

Trong đêm Chung kết 1, Đào Kỳ Anh trở lại với sở trường nhạc trẻ của mình đó là ca khúc Dẫu có lỗi lầm (Hồ Hoài Anh). Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân biến Đào Kỳ Anh thành một nàng công chúa tự giam mình trong chiếc lồng lớn. Một chàng trai xuất hiện thật bí ẩn khiến công chúa đốt nến đi tìm chàng. Cả hai gặp nhau và yêu nhau say đắm. Cuối cùng, nàng giam chàng vào lồng sắt cùng mình.


Danh ca Phương Dung rất có cảm tình với ngoài hình dễ thương, lôi cuốn, cũng như giọng hát nội lực, có độ dày của nữ ca sĩ. Danh ca Họa Mi nhận xét bài Dẫu có lỗi lầm không dễ hát, có nhiều nốt dễ làm cho hát phô, Đào Kỳ Anh cần nghiên cứu thêm vài chỗ nhấn nhá cho mượt mà hơn. Những nốt cuối Đào Kỳ Anh xử lý rất tốt.

Phát biểu khi đi đến vòng chung kết, Lê Thu Uyên cho rằng Hãy Nghe Tôi Hát là một hành trình thú vị, bất ngờ, giúp cô khám phá bản thân nhiều hơn ở những dòng nhạc chưa từng dám thử sức, bổ sung vào danh sách âm nhạc của mình nhiều ca khúc mới, dòng nhạc mới. Khi đi diễn bên ngoài, cô hoàn toàn tự tin biểu diễn các ca khúc dự thi trong chương trình và được khán giả ủng hộ.

Đêm chung kết 1, Lê Thu Uyên trở lại với chất dân ca của mình trong một bài hát rất nổi tiếng của nhạc sĩ Trần Tiến mang âm hưởng dân ca Bắc Bộ, đó là Ngẫu hứng sông Hồng. Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân dàn dựng cho Lê Thu Uyên trình diễn cùng nhóm múa. Nữ ca sĩ hóa thân thành một cô gái khao khát tình yêu nhưng bị những con sóng chia cách.


Danh ca Phương Dung bày tỏ sự yêu thích tiết mục ở nhiều điểm: hòa âm tốt, dàn dựng đẹp, xuất sắc. “Cuối câu hát em xử lý tuyệt vời, hát rõ lời, giọng tốt”, chị khen.

Danh ca Họa Mi khen Lê Thu Uyên chọn bài hát mang âm hưởng dân ca rất thích hợp, gần gũi, tuy nhiên, đây cũng là một bài khó. “Phần trầm em hát còn bị mờ, có những chỗ cần nhấn nhá, dịu dàng, êm, tình cảm hơn nữa”, chị nhận xét. Danh ca Thái Châu khuyên nữ ca sĩ cần tập trung vào đoạn đầu, khi cất tiếng hát lên phải chiếm lấy trái tim khán giả ngay lập tức, cảm xúc phải đậm nét hơn.

Bên cạnh ba tiết mục dự thi của ba nữ ca sĩ, các giám khảo Thái Châu, Phương Dung và Họa Mi lần đầu tiên kết hợp một tiết mục tam ca Trăng sơn cước (Văn Phụng) để gởi đến khán giả.


Kết thúc đêm chung kết 1, ba nữ ca sĩ tiếp tục bước vào đêm chung kết 2. Mỗi ca sĩ bốc thăm chọn một nhạc sĩ mà chương trình đưa ra, và trình bày các ca khúc của nhạc sĩ đó. Kết quả, Đào Kỳ Anh sẽ trình diễn Chuyện tình nàng Tô Thị (Lam Phương), Lê Thu Uyên với Huế xưa (Châu Kỳ) và Lý Thu Thảo với liên khúc Tiếng mưa đêm – Đường xa ướt mưa (Đức Huy).

Tập 16 vòng Chung kết xếp hạng Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề được phát sóng lúc 21 giờ thứ Năm ngày 7/7 trên kênh THVL1.

Tú Vy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546