Hoài Lâm lại gây thương nhớ, úp mở sự xuất hiện trong MV mới, để lại bản nhạc buồn thổn thức


Sau một số sản phẩm cover thời gian gần đây, Hoài Lâm vừa chính thức phát hành MV ca nhạc mang tên Trước sau trời cũng mưa, tiếp tục khai thác thế mạnh ở giọng hát nhiều cảm xúc, đầy chất tự sự.

Suốt thời gian dài vừa qua, Hoài Lâm lui về “ở ẩn” và hoàn toàn vắng bóng trên các sân khấu ca nhạc. Tuy nhiên, anh vẫn chiều lòng người hâm mộ khi vẫn ra mắt khá đều đặn các bản thu ca khúc mới. Những con số như: bản cover ca khúc Tình Anh (Đình Dũng) với hơn 2,1 triệu lượt xem; phiên bản Aucostic ca khúc Sao Tiếc Người Không Tốt kết hợp cùng Vương Anh Tú với hơn 760 ngàn lượt xem và đặc biệt ca khúc Ai Chung Tình Được Mãi (Đinh Tùng Huy) với hơn 11 triệu lượt xem... chứng minh sức hút của nam ca sĩ quê Vĩnh Long.


Dù "ở ẩn" nhưng âm nhạc của nam ca sĩ Hoài Lâm vẫn luôn có sức hút nhất định với các khán giả yêu nhạc

MV ca khúc Trước Sau Trời Cũng Mưa tiếp tục là câu chuyện tình buồn với kết thúc không có hậu. Trong quá khứ, họ đã có với nhau rất nhiều kỷ niệm đẹp khi luôn sánh bước bên nhau, khi vi vu trên bãi biển ngập tràn sóng vỗ, lúc cùng nhau dạo chơi trong khu vườn tình yêu hay những khoảng lặng tay kề, má ấp bên nhau trong không gian chỉ có đôi ta. Những cái siết tay nhau thật chặt, những cái ôm không rời và cả nụ hôn lên trán trên bờ cát trắng. Những tưởng, tình yêu là bất biến và sẽ đi đến một kết thúc đẹp.

Nhưng, rồi một ngày cô gái quyết định buộc chàng trai phải rời đi mà không lý do, không một lời chia tay. Sau những vụn vỡ vì tình yêu không thành, điều cuối cùng đọng lại trong trái tim người con trai là sự hụt hẫng và những câu hỏi không có lời giải, để lại những khắc khoải mãi mãi trong trái tim. Anh không phán xét ai sai đúng khi cuộc tình này không cập bến hạnh phúc mà chỉ tự nhủ với lòng “Khi yêu sâu đậm thật khó/Không nói lời chia tay”.


Poster MV Trước Sau Trời Cũng Mưa đã được Hoài Lâm tung ra gần 1 tháng trước đó

Trong sáng tác mới nhất của nhạc sĩ DC Tâm, phủ màu trong MV là gam trầm, buồn như chính kết cục của cuộc tình đẹp nhưng dang dở. Ngay cả những giây phút thăng hoa, hạnh phúc nhất trong tình yêu của đôi lứa những ngày còn mặn nồng cũng không ánh lên vẻ rực rỡ. Nó dường như cũng là điều báo trước cho kết cục chuyện tình yêu của họ.

Suốt chiều dài MV, chỉ có sự xuất hiện của hai nhân vật chính. Họ đối thoại với nhau bằng những cử chỉ yêu. Và, họ cũng tự độc thoại với chính mình khi cuộc tình tan vỡ. Nơi chốn yêu xưa hạnh phúc nay lẻ bóng, khắc khoải. Hai hình ảnh đối lập ấy gây ấn tượng mạnh với khán giả. MV có không ít những hình ảnh gây xúc động như giọt nước mắt lăn dài trên má chàng trai khi tình tan; hình ảnh cô gái chơ trọi trong buổi chiều tà nửa muốn rời bỏ nửa muốn níu kéo khi buộc chàng trai rời xa mình, cảnh cô gái ngồi 1 mình trên chiếc cầu gỗ đơn độc…

Ra mắt sản phẩm mới sau thời gian dài được công chúng mong ngóng, trong MV xuất hiện nhân vật áo đen bí ẩn, được quay từ phía sau và không lộ mặt. Rất nhiều đồn đoán đó là hình ảnh của Hoài Lâm. Sau thời gian dài “ở ẩn”, rất nhiều fan hâm mộ chờ đón sự xuất hiện chính thức của anh trong sản phẩm âm nhạc của chính mình. Tuy nhiên, bản thân ê-kíp và ca sĩ không phủ nhận hay xác nhận Hoài Lâm có tham gia diễn xuất trong MV của mình hay không. Điều này càng rấy lên hồ nghi và mong đợi việc thần tượng của mình sẽ tái xuất “bằng xương bằng thịt” thay vì, chỉ là giọng hát.


Nhân vật áo đen giấu mặt đầy bí ẩn xuất hiện trong MV khiến khán giả đồn đoán đó chính là Hoài Lâm sau thời gian dài "ở ẩn"

Theo đại diện ê-kíp, với sản phẩm mới nhất này nam ca sĩ mong muốn khán giả hoàn toàn lắng đọng cùng anh trong ca khúc thông qua những ca từ da diết, thấm thía. Qúa trình thu âm cho MV Trước Sau Trời Cũng Mưa, Hoài Lâm không quá lạm dụng kỹ thuật phòng thu, hay phụ thuộc vào bản mix để có sản phẩm hoàn hảo. Từng lời ca được thể hiện qua chất giọng trầm ấm, khi giằng xé lúc lại có phần nức nở và đầy chất tự sự và rất mộc mạc. Chất giọng đặc trưng của Hoài Lâm không hề thay đổi, trái lại ngày càng da diết hơn, giống như cuộc tự vấn, độc thoại với chính mình và thay nam chính trong MV đi tìm câu trả lời cho câu hỏi mà sẽ mãi mãi không thể nào có lời giải đáp.

Một thông tin được ekip tiết lộ, MV Trước Sau Trời Cũng Mưa được quay bối cảnh chính tại Hồ Tràm (Vũng Tàu). Để có sản phẩm hoàn chỉnh ra mắt, ekip cũng trải qua quá trình đầy bão tố. Sau khi chuẩn bị hết các công đoạn tiền kỳ, ngày quay chính thức trời đổ mưa. Lặn lội từ Sài Gòn xuống, ekip những tưởng đã phải hủy bỏ lịch quay. Tuy nhiên, với những nỗ lực rất lớn sản phẩm cuối cùng đã hoàn thành với phần hình ảnh được đánh giá mang đến câu chuyện nhẹ nhàng nhưng đầy da diết.

Thu Ngân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546