Đi Cùng Con tập 9 – Dương Phúc quyết theo đuổi đam mê nghệ thuật dù gia đình ngăn cản

 Tập 8 tuần này là câu chuyện về suy nghĩ trái chiều trong định hướng tương lai của mẹ Dương Thị Thu và con trai Dương Phúc.

Ở độ tuổi trưởng thành, giữa cha mẹ và con cái luôn có những khoảng cách, một trong số đó chính là định hướng tương lai. Cha mẹ nào cũng muốn con cái có công việc ổn định, nhưng ngược lại, người con lại mong có thể sống với đam mê và thử sức ở nhiều lĩnh vực.

Cô Dương Thị Thu và anh Dương Phúc

Từ nhỏ, cô Dương Thị Thu luôn hướng con trai Dương Phúc theo nghề giáo vì cô nghĩ rằng anh sẽ có một cuộc sống ổn định. Nhưng với niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng, Dương Phúc luôn cố gắng vừa làm mẹ an lòng vừa không từ bỏ điều mình mong muốn. Chính vì thế, những cuộc cãi vã dần xuất hiện nhiều hơn. Cô Thu chia sẻ rằng: “Muốn con đi dạy rồi về nhà phụ giúp ba mẹ. Nhưng Phúc thì muốn tạo ra nhiều công việc để Phúc làm”. Cha mẹ nào cũng muốn được gần gũi con, nhưng chính con lại quên mất đi gia đình khi quá hăng say với công việc.

Là một thầy giáo luôn vui vẻ, ít ai biết ẩn sau đó là nỗi buồn khôn nguôi. Dương Phúc thổ lộ: “Em rất dễ dàng chia sẻ với học sinh và những người xung quanh nhưng với người nhà thì không thể làm được điều này. Em thấy mình khó nói lời yêu thương với ba mẹ và chị ”. Sau những lời giải tỏa cảm xúc của cả hai mẹ con, anh Phúc nhận ra được tình thương của mẹ dành cho mình và tự nhủ phải yêu thương mẹ hơn. Anh còn gửi đến mẹ lời cảm ơn: “Con cảm ơn sự hi sinh mà gia đình đã dành cho con, tuy không thể hiện nhiều ra ngoài nhưng con biết gia đình vẫn luôn đồng hành và hỗ trợ con”. 

Khoảnh khắc nhận ra tình thương của mẹ, anh không ngần ngại trao cho đấng sinh thành cái ôm ngọt ngào nhất

Tập 9 khép lại với không gian tràn ngập sự yêu thương. Không chỉ là câu chuyện riêng của mẹ con nhà cô Thu – anh Phúc mà là vấn đề muôn thuở của mỗi gia đình. Sự kết nối vẫn luôn hiện hữu nhưng đôi khi bị “lạc mất”, chỉ cần đồng lòng cùng nhau thì không gì có thể lay chuyển được mối quan hệ bền vững đó. Hy vọng sau buổi chia sẻ này, hai mẹ con sẽ xích lại gần nhau và cùng đồng hành trên chặng đường tương lai phía trước.


Khôi Nguyên

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546