Mối Tình Biên Giới: “Ma men” khiến anh cảnh sát bại lộ thân phận tình báo, bị giáng chức làm tuần tra



Bất bình khi thấy Sminko - Cha xứ mới tới quá tham lam luôn miệng vòi tiền giáo dân của mình, Zorka đã tìm cách chống đối đến cùng, quyết không thỏa hiệp. Tức giận vì có người dám cả gan bất phục, Sminko ngay lập tức ra đòn trừng phạt giáo dân ở Lokvica bằng cách dán các tờ rơi công khai danh tánh từng người nhiều năm qua không đóng tiền quỹ cho giáo xứ khiến cho công quỹ nhà thờ trống rỗng.

Thế là, ngay lập tức, văn phòng giáo xứ thường xuyên bị những người giấu mặt tấn công bằng đủ trò khủng bố tinh thần. Trong số đó, ngoài Zorka và đám trai làng còn có cả bàn tay của Tomo nhúng vào vì lợi ích riêng của bản thân mình.



Không chấp nhận tính mạng bị đe dọa nghiêm trọng, linh mục cho rằng Zorka chính là kẻ đứng sau các vụ khủng bố tinh thần ông ta nên đã yêu cầu cảnh sát tống giam kẻ chống đối nhằm răn đe thị chúng. Do không đủ bằng chứng, Tomo từ chối làm theo, hậu quả là đã bị Sminko cấm cửa không cho tiếp tục sống trong văn phòng giáo xứ nữa.


Hụt hẫng vì đột nhiên trở thành một kẻ vô gia cư sau khoảng thời gian dài ăn nhờ ở đậu trong nhà thờ, Tomo tương kế tựu kế, lợi dụng mâu thuẫn của linh mục với Zorka, cắt ghép chữ từ các tạp chí thành những bức thư khủng bố ông ta. Kết quả đúng như Tomo dự kiến, cha xứ vì an toàn bản thân đã nhờ tân cảnh sát trưởng tới nhà thờ bảo vệ cho mình.

Đắc ý vì đã trót lọt qua mặt cha xứ, trở lại sống trong văn phòng giáo xứ, Tomo không ngờ việc ném đá giấu tay của ông ta đã bị Zorka phát hiện và dùng chuyện ấy uy hiếp buộc tên cảnh sát trưởng ba hoa phải nghĩ cách ngăn cha xứ không được mạnh tay với gia đình bà và mọi người trong làng.



Cuộc sống dường như không hề ưu ái Tomo khi ông ta cứ liên tục gặp xui rủi. Trong lúc hiểu lầm Zenko là kẻ xấu dù anh tới để bảo vệ linh mục theo lệnh của cấp trên, Cha xứ đã dùng khẩu súng mà Tomo bỏ quên ở nhà để tự vệ nhưng rồi lại tự bắn vào chân mình khiến một ngón chân bị đứt lìa. Để xoa dịu vị linh mục xấu tính, Zelika ra lệnh buộc Tomo phải tới Zarep làm bài kiểm tra tâm lý, tìm đáp án cho lối hành xử kỳ quặc của ông ta trong thời gian gần đây. Không thể cãi lại lệnh của cấp trên, Tomo đành khăn gói lên đường.


Sau khi Tomo đi khỏi, Cha xứ Sminko tiếp tục lợi dụng danh nghĩa nhà thờ để vòi vĩnh tiền bạc từ giáo dân. Ai dám chống đối sẽ bị ông ta từ chối tiến hành thực hiện các lễ thánh và Zorka chính là nạn nhân đầu tiên. Gia đình nhà Stiglic cũng vậy, bởi Ante và đám bạn thân đã thắng bài Sminko nên ông ta quyết không làm lễ rửa tội cho con gái vừa ra đời của anh dù sau đó Mijo đã tìm cách lấy lòng bằng cách giúp chữa trị vết thương ở chân cho ông ta nhưng Sminko vẫn không thay đổi quyết định.



Nghe chuyện của Ante, Lidija nghĩ cách giúp bạn bằng một phóng sự nói về sự độc tài và xấu tính của cha xứ này để lợi dụng truyền thông gây sức ép với Sminko, nhưng không ngờ sau khi có tư liệu để viết bài thì giám đốc đài truyền hình đã tự ý dựng thành một phóng sự với nhân vật chính và nội dung hoàn toàn thay đổi thành “Cháu gái nhà Stiglic có cái đuôi khác người”.

Phóng sự lên sóng, Lidija nhẹ nhõm khi hiệu ứng mang lại tốt hơn cô nghĩ, mặc dù nhà Stiglic có đôi chút phiền toái vì bí mật gia đình bị công khai nhưng bù lại, cha xứ đã đích thân hạ mình tới xin lỗi và hứa sẽ thực hiện hoàn toàn miễn phí các nghi lễ nhà thờ dành cho gia đình họ sau khi ông ta bị Đức giám mục tìm tới giáo huấn cho một trận nhớ đời.




Trong khi đó, ở Zagreb, cuộc sống của Marko cũng không dễ dàng gì sau khi Petra chia tay anh trở về Lokvica. Nỗi buồn chán khiến Marko thường tới quán rượu say sưa cùng Tomo nên được cô phục vụ biết tên, quen mặt. Điều này vô tình làm hỏng kế hoạch vây bắt tội phạm mà phòng tình báo đã dày công giăng bẫy ngay trong quán rượu ấy khi cô nàng tới chào hỏi Marko khiến thân phận cảnh sát của mọi người lộ diện.

Chưa dừng lại ở đó, vì giúp Tomo không bị tay bác sĩ kiểm tra tâm thần vòi vĩnh nên Marko tiếp tục phá hỏng kế hoạch triệt phá đường dây phạm tội tham ô trong lực lượng cảnh sát và bác sĩ. Thế là, Marko ngay lập tức bị sa thải khỏi phòng tình báo và phòng chống tội phạm, trở thành cảnh sát tuần tra đường phố.



Mối tình biên giới là bộ phim truyền hình tình cảm, hài hước của Croatia được sản xuất năm 2018. Phim có sự góp mặt của loạt diễn viên tên tuổi tại Croatia như Nina Erak, Nadia Cvitanović, Filip Juričić, Milan Štrljić, Barbara Vicković, Žarko Radić, Barbara Nola, Mladen Vulić, Momčilo Otašević.

Phim Mối tình biên giới được phát sóng vào 13h00 hàng ngày trên kênh THVL1.

Khôi Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546