Nguyễn Phi Hùng thường “nuốt” cảm xúc vào trong lòng mỗi khi xúc động trên sân khấu


Tỏa Sáng Sao Đôi 2022 đã đi được một nửa chặng đường, tuần này tiếp tục là những màn song ca đỉnh cao đến từ ba cặp sao đôi Bảo Đăng – Phương Trang, Phượng Vũ – Hồng Gấm và Minh Sang – Nguyễn Duyên Quỳnh.

Với chủ đề Tiếng xưa, các nghệ sĩ đã mang tới một không gian âm nhạc đậm đà phong vị hoài cổ, được trở về với những kỉ niệm ấu thơ và những nét cổ kính trong âm nhạc.

Mở đầu là tiết mục mashup Quê hương – Quê nhà – Quê hương tuổi thơ tôi, Bảo Đăng và Phương Trang đã hóa thân thành cặp trai gái đang trên đường đi học về gặp phải trời mưa. Cả hai người nép vào hiên trú mưa, chàng trai đưa tay hứng những giọt mưa bên hiên và bật lên những câu hát nghêu ngao. Các nhân vật của làng quê Nam Bộ hiện ra được tái hiện trên sân khấu: cảnh đôi vợ chồng nghèo tảo tần, cảnh bầy trẻ chơi lò cò, thả diều, nhảy lưng gù… Những hình ảnh thân thuộc của quê hương và tuổi thơ như được sống lại, gợi lên cảm xúc mãnh liệt trong mỗi người.


Giám khảo Nguyễn Phi Hùng đã không kìm chế được cảm xúc mà phải đứng lên để tán dương phần trình diễn của Bảo Đăng và Phương Trang. Nam giám khảo cho rằng chỉ với 5 phút thể hiện nhưng cặp đôi đã “tạo nên một điều bất hủ” khiến anh choáng ngợp: “Nó như một bức tranh non nước và tôi là người xa quê nên khi nghe tôi cảm nhận được mình được sống lại với những ký ức tươi đẹp ấy. Các bạn vừa sử dụng học thuật và cảm xúc một cách tinh tế”.


Đứng trước câu hỏi “Đã từng rơi nước mắt trên sân khấu với những phần trình diễn của mình hay chưa?” từ MC Vũ Mạnh Cường, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng thành thật cho biết đa số anh đều “nuốt” cảm xúc vào bên trong. “Ở ngay trên sân khấu hoặc vừa bước xuống sân khấu thôi đã có những khán giả lên ôm tôi và khóc, nhất là những ca khúc gợi nhớ quê hương được biểu diễn ở những khu công nghiệp, khu chế xuất. Khi hát, tôi đã có sự rung động trong lòng nhưng hiệu ứng ngoài sân khấu khán giả bộc lộ cảm xúc, những giọt nước mắt ấy không gì có thể đánh đổi được. Đấy là món quà tinh thần vô giá đối với một người nghệ sĩ”, Nguyễn Phi Hùng xúc động chia sẻ.


Giám khảo Thùy Trang cảm nhận Phương Trang và Bảo Đăng đang vẽ nên một bức tranh tươi đẹp của miền quê mình. “Cả hai bạn đều tỏa sáng với những bài hát thật hay”, nữ ca sĩ nghẹn ngào nói. Danh ca Ngọc Ánh nhận xét Bảo Đăng đã lùi lại một bước để Phương Trang tỏa sáng. “Dù lùi lại nhưng Bảo Đăng vẫn tỏa sáng theo một cách khác bằng những bè phối và sự cháy bỏng khi biểu diễn. Hai bạn đã biết nâng nhau lên để cùng nhau tỏa sáng. Ở tiết mục này, cách xử lý kĩ thuật và cảm xúc thăng hoa đều đạt đến mức độ hoàn hảo”, nữ giám khảo hào hứng nói.


Sau phần nhận xét, số điểm của giám khảo Thùy Trang sẽ được giữ kín đến cuối đêm thi. Với việc nhận được cơn mưa lời khen cùng nhiều mỹ từ của các giám khảo, cặp đôi Bảo Đăng – Phương Trang đã nhận được hai điểm 10 từ ca sĩ Nguyễn Phi Hùng và danh ca Ngọc Ánh.

Tiếp theo, liên khúc Chờ người - Chờ người nơi ấy của cặp song ca Minh Sang - Nguyễn Duyên Quỳnh lấy bối cảnh cổ trang Việt Nam và cảm hứng từ những giai thoại về chuyện tình hậu cung xưa. Minh Sang trong vai chàng trai cùng đoàn người hầu đi tuần đêm khuya. Khi đi ngang cung cấm của một phi tần do Nguyễn Duyên Quỳnh thể hiện, chợt nhận ra tiếng hát người xưa. Chàng trai vén màn bước vào, hai người khi nhận ra nhau thì mừng mừng tủi tủi.


Cặp đôi tâm sự với nhau về những lời hứa, về tình cảnh người đi người ở. Chưa kịp mừng vui hội ngộ, cả hai đã bị phát giác và chia cắt. Chàng trai bị giam vào ngục tối còn nàng phi tần bị canh giữ tại cô phòng. Cái kết bị thương khi đao phủ chuẩn bị xử trảm Minh Sang thì ở nơi cô phòng lạnh lẽo, Nguyễn Duyên Quỳnh cũng thắt cổ tự vẫn.

Giám khảo Nguyễn Phi Hùng đùa vui rằng tiết mục của Minh Sang – Nguyễn Duyên Quỳnh là “Tuồng ca nhạc”. “Chỉ trong 5 phút nhưng hai bạn đã gói trọn được nội dung và truyền tải bằng hai ca khúc rất tinh tế. Tôi cảm nhận được sự nhập tâm và bị cuốn theo cảm xúc của nhân vật”, nam ca sĩ đánh giá cao sự thông minh khi kết hợp của Minh Sang – Nguyễn Duyên Quỳnh. Giám khảo Thùy Trang “cạn lời” với Minh Sang – Nguyễn Duyên Quỳnh. Cô bày tỏ mong muốn xin ca khúc này để về hát chung với Nguyễn Phi Hùng.

Với danh ca Ngọc Ánh, chị thể hiện sự hài lòng khi Minh Sang – Nguyễn Duyên Quỳnh đã làm đúng với những gì mà nữ giám khảo chờ đợi và mong mỏi. Ngọc Ánh đánh giá phần trình diễn này là đẳng cấp vì nó trên cả sự hay: “Tôi muốn xỉu, muốn rụng tim với hai bạn”. Sau phần nhận xét, Minh Sang – Nguyễn Duyên Quỳnh đều nhận được điểm 10 từ giám khảo Ngọc Ánh và Nguyễn Phi Hùng. Cặp đôi đã ngay lập tức chạy ào về bàn ban giám khảo để trao những cái ôm cảm ơn.

Cặp sao đôi Phượng Vũ - Hồng Gấm mang tới ca khúc hit quen thuộc Giấc mơ trưa trong hình ảnh hai cô thiếu nữ với trang phục hiện đại cách điệu hoa văn dân tộc. Những hình ảnh minh họa theo giai điệu bài hát như cánh cò sải cánh trên đồng, mục đồng chăn trâu hay bầy trẻ ê a câu đồng dao đem tới cảm xúc về một tuổi thơ thanh bình đến lạ.

Danh ca Ngọc Ánh trêu đùa cặp song ca Phượng Vũ - Hồng Gấm là “thấy ghét” bởi tạo hình nhí nhảnh và dễ thương: “Các bạn mang cho tôi tấm vé về tuổi thơ, quá là ngọt ngào”. Giám khảo Nguyễn Phi Hùng đánh giá đây là ca khúc hay, dạt dào cảm xúc đem lại cho người nghe những hồi tưởng về quê hương. Tuy nhiên, nam ca sĩ cảm thấy tiếc nuối khi Phượng Vũ - Hồng Gấm có quá nhiều ưu điểm nhưng bản phối vẫn chưa được khai thác hết.

Giám khảo Thùy Trang bày tỏ sự thèm muốn được trở lại thời còn trẻ thơ. Cô còn dành lời khen cho trang phục ấn tượng của Phượng Vũ - Hồng Gấm và thổ lộ muốn được mặc giống như vậy để song ca cùng “đàn chị” Ngọc Ánh. Sau phần nhận xét, Phượng Vũ - Hồng Gấm nhận được điểm 10 từ cả danh ca Ngọc Ánh và ca sĩ Nguyễn Phi Hùng.

Bên cạnh ba tiết mục dự thi đem lại nhiều cảm xúc, khán giả còn được thả hồn vào giọng hát ngọt ngào, da diết và đậm chất dân ca của giám khảo Thùy Trang với nhạc phẩm Tương tư nàng ca sĩ.

Kết quả của đêm thi song ca thứ hai sau khi điểm số của giám khảo Thùy Trang được tiết lộ như sau. Cặp đôi Minh Sang – Nguyễn Duyên Quỳnh giành được 30 điểm tuyệt đối. Hai cặp song ca Bảo Đăng - Phương Trang và Phượng Vũ – Hồng Gấm cùng nhận được điểm số 29,75 điểm.

Sau những khoảnh khắc lắng đọng cùng chủ đề Tiếng xưa, Tỏa Sáng Sao Đôi 2022 tiếp tục đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác khi vừa ca hát kết hợp với trình diễn đầy sống động trong vòng thi chủ đề Vũ điệu đam mê. Mỗi bài hát, mỗi vũ điệu do ba cặp sao đôi Minh Sang – Nguyễn Duyên Quỳnh, Phượng Vũ – Hồng Gấm, Bảo Đăng – Phương Trang thể hiện khi được cất lên sẽ mang tới những cảm giác đầy mới lạ và thú vị. Các cặp song ca sẽ trình diễn loạt ca khúc quen thuộc như Thu ca, Đời bỗng vui, mashup Vũ nữ thân gầy – Vũ điệu thần tiên. Bên cạnh âm nhạc, khán giả còn được gặp gỡ và lắng nghe những lời chia sẻ đầy chuyên môn từ bộ ba giám khảo tên tuổi gồm danh ca Ngọc Ánh, danh ca Ngọc Sơn và ca sĩ Quỳnh Lan. Chương trình được phát sóng vào 21 giờ thứ Tư ngày 3/8 trên THVL1.

Khôi Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546