Thuận Vợ Thuận Chồng: Đông Đào bàng hoàng trước người chồng tái nghiện nhiều lần


“Thuận vợ thuận chồng” tuần này với chủ đề “Chấp nhận”, sẽ là câu chuyện cảm động về hôn nhân của đôi vợ chồng anh Nguyễn Văn Bình và chị Nguyễn Ngọc Vân, anh Bình là một người có quá khứ xấu, đã từng nghiện và tái nghiện nhiều lần dẫn đến mắc phải HIV.


Chị Ngọc Vân đã từ bỏ tất cả để sống cùng chồng trong trại cai nghiện. Ảnh: NSX

Chị Ngọc Vân vẫn chấp nhận Văn Bình dù anh có quá khứ không đẹp. Ảnh:NSX

Do sự thiếu hiểu biết, anh Bình đã anh sa ngã vào ma túy. Bản thân anh tự tiến hành cai nghiện nhưng sự thiếu nhất quán đã khiến anh tái nghiện trở lại.

Trong sự dằn vặt chính bản thân trong quá khứ, anh không giấu được nước mắt: “Ngày tôi gặp được con, tôi không dám nhìn đối diện, chỉ dám lén lút nhìn con ở một góc. Một người nghiện ma túy và nhiễm HIV như tôi thì dạy con được điều gì và cho con được những gì?”.

Trò chuyện với MC Đình Toàn và ca sĩ Đông Đào, chị Ngọc Vân tâm sự rằng câu chuyện gặp được anh Bình như một sự sắp đặt của cuộc đời. Như mọi ngày, chị Vân lướt Facebook và nhìn thấy bài tâm sự của anh nên đã để lại bình luận.

Ấn tượng với bình luận của chị, anh Bình nhắn tin cho chị, từ đó cả hai từ đồng cảm chuyển sang duyên vợ chồng sau 2 tháng tiếp xúc.

“Thường thì mọi người đều nói tốt về bản thân khi lên mạng xã hội, nhưng riêng anh Bình lại phơi bày tất cả quá khứ của mình, rất nhiều điểm xấu khiến tôi ấn tượng, từ tệ nạn xã hội, căn bệnh anh đang mang và những hành động sai trái mà anh đã làm, sự thành thật phơi bày tất cả gây cho tôi sự hiếu kỳ, thế là tôi đồng ý kết bạn để tìm hiểu về anh”, chị Ngọc Vân kể lại.

Khoảng thời gian đó, anh Bình dự định tự kết liễu mình nhưng sự xuất hiện của chị Ngọc Vân đã kéo anh trở lại. “Khi tôi nói chuyện với Vân, bên trong con người tôi có gì đó rất thật, Vân khơi dậy cho tôi sự đồng cảm và chia sẻ đối với quá khứ của tôi”, anh Bình nghẹn ngào.

Sự xuất hiện của chị Ngọc Vân như đã cứu rỗi cuộc đời của anh Bình. Ảnh: NSX

Chị Ngọc Vân cho biết ở thời điểm quyết định đến với nhau, vợ anh Bình đã mất hơn 11 năm, còn chị một mình nuôi con trong suốt 7 năm, lúc đó chị 42 tuổi. “Ngày đầu tiên khi anh đưa tôi về trung tâm cai nghiện nơi anh làm việc, anh hỏi tôi có sợ không, tôi bảo rằng nếu sợ thì tôi đã sợ anh trong những ngày đầu tiên chứ không theo anh đến tận đây”, chị Ngọc Vân khẳng định.

Trả lời thắc mắc của MC Đình Toàn về những ánh mắt của người ngoài khi nhìn vào cuộc hôn nhân này, đặc biệt là sự chấp nhận của các con, chị Ngọc Vân tự hào chia sẻ: “Ngày tôi gặp con của anh Bình, đứa bé ngay lập tức bảo cô Vân hãy cưới ba con đi.

Còn riêng về phía con tôi, đứa nhỏ có riêng một bài văn để bày tỏ sự thương yêu đối với anh Bình ở thời điểm đó. Còn riêng về những người xung quanh, tôi không ngần ngại mà còn khoe rằng anh Bình là chồng mình”.

Hiện tại, vượt qua bao nhiêu ánh nhìn định kiến của xã hội, vợ chồng anh Bình và chị Ngọc Vân vẫn miệt mài giúp đỡ rất nhiều những trường hợp khác ở trung tâm cai nghiện để giúp họ sớm trở lại với cuộc sống bình thường.

Khôi Nguyên 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546