Bị mẹ chồng so sánh với tình cũ của chồng, con dâu uất ức vì không thể nói ra


Qua 11 tập lên sóng, Đi Cùng Con 2022 đã nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả vì mục đích nhân văn mà chương trình mang lại.

Là cơ hội để cha mẹ - con cái ngồi lại cùng nhau gỡ bỏ khúc mắc, thổ lộ những tâm tư còn giấu kín và xóa nhòa khoảng cách vì những hiểu lầm không đáng có. Cùng sự kết nối của NSƯT Vũ Thành Vinh, sự dẫn dắt của MC Phùng Thế Phi, tập 12 là câu chuyện giữa cô con dâu bị mẹ chồng so sánh với người yêu cũ của con trai.

Có lẽ việc cha mẹ so sánh con cái trong gia đình là câu chuyện ít nhiều chúng ta cũng đã được nghe đến, dù mục đích là gì thì điều ấy đôi khi lại gây ra những hiểu lầm. Ai cũng muốn mình là phiên bản độc nhất, chính việc bị so sánh sẽ khiến ta dần tự ti hơn. Cũng chính điều này dẫn đến mối quan hệ giữa con dâu - Thúy Hằng và mẹ chồng - Quỳnh Mai xa cách hơn. Là người nhạy cảm, Thúy Hằng cảm thấy vô cùng tổn thương khi luôn bị mẹ chồng so sánh với người yêu cũ của chồng “Không có một người con gái nào mà vui khi bị so sánh với một người khác, mà người đó còn là người yêu cũ của chồng, thì điều đó làm em buồn, em cảm thấy không bằng người ta”. Hơn thế nữa, “tình cũ” lại được gia đình chồng xem như con nuôi và giữ mối quan hệ thân thiết. Điều này khiến cô con dâu không ít lần chạnh lòng, cảm thấy bản thân là “người thừa” trong ngôi nhà của mình.





Lần đầu lắng nghe lời tâm sự của Thúy Hằng, cô Quỳnh Mai mới thấu hiểu nỗi lòng của con, cảm giác tội lỗi dâng lên khi nhận ra chính hành động của mình khiến con tổn thương “Mình thì mình rất cởi mở với con dâu nhưng cái tật hay nói tới nói lui, mà mình chỉ nói thật thôi mình không có ý gì hết, nhưng mà giờ nhìn lại thấy con dâu tội nghiệp”. Vì tính chất công việc nên chị Hằng luôn nỗ lực hết sức để vun vén cho gia đình nhỏ, chị mong rằng mẹ sẽ thấu hiểu và nhìn nhận sự cố gắng của chị. Giãi bày hết nhưng điều bấy lâu giữ kín, cô Quỳnh Mai gửi lời an ủi đến con dâu “Con là dâu của mẹ, con đừng có buồn nữa, mẹ biết mẹ nói vậy cũng không được, thì thôi giờ mẹ không nói nữa. Cho con được vui vẻ, gia đình được hạnh phúc”. Cả hai như được kéo gần lại sau khoảng thời gian xa cách sau cái ôm đầy tình yêu thương và những phút tâm sự.

Phần thử thách của chương trình luôn là không gian để mỗi nhân vật gần gũi và gắn kết với nhau hơn. Cùng 6 lời đề nghị là những lời mà trước đây họ chưa từng nói ra cùng nhau, mặc dù không hoàn thành xuất sắc trò chơi, nhưng sự thấu hiểu và bao dung là món quà vô giá mà cả hai nhận được.



Tập 12 khép lại cùng câu chuyện giữa mối quan hệ muôn thuở mẹ chồng – con dâu. Mặc dù trong đời sống sinh hoạt chung đôi khi có hiểu lầm do những lời nói tưởng chừng như bình thường, vô tình làm tổn thương người ta thương yêu. Thế nhưng, chỉ cần những giây phút ngồi lại trò chuyện và chia sẻ thì mọi khoảng cách được kéo gần và mọi khúc mắc sẽ được gỡ bỏ.

Đi Cùng Con do Đài Truyền Hình Thành Phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng công ty Truyền Thông Khang thực hiện với sự tài trợ của chuỗi nhà hàng Ẩm Thực Trần. Chương trình được phát sóng lúc 21h15 tối thứ Sáu hàng tuần trên kênh HTV9. Tập 13 được lên sóng vào ngày 12/08/2022.

Thảo Chi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546