Hai “mỹ nhân màn ảnh” sở hữu tấm vé vàng Chung Kết Gương Mặt Điện Ảnh 2022 là ai?


Bán kết Gương mặt điện ảnh chính thức bước vào giai đoạn cuối khi chỉ còn lại hai thí sinh của top 6. Với chủ đề Vai diễn thần tượng - chứng minh tài năng và thể hiện màu sắc riêng khi hóa thân vào các vai diễn kinh điển, nối tiếp và thử thách tài năng.

Tập 11 tuần này gọi tên hai mỹ nhân Trương Phương - Quỳnh Như, đặc biệt, top 6 sẽ bước vào vòng thi tăng cường mang tên - Thử thách cảm xúc - diễn với đề bài chuỗi cảm xúc được bốc thăm ngẫu nhiên, đồng thời kết quả của top 2 xuất sắc cùng đối đầu tại vòng chung kết cũng được tiết lộ vào phút cuối. Đồng hành cùng các thí sinh là dàn giám khảo dày dặn kinh nghiệm: Nhà sản xuất - đạo diễn Lý Hải, đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh, đạo diễn Tô Gia Tuấn, Nhà báo - Nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm.


Trương Phương - thí sinh mở màn cho trận đấu tuần này - gây ấn tượng bởi cách hóa trang hắc - bạch trái ngược, kết hợp cùng bối cảnh, đem đến vẻ bí ẩn và điên rồ. Với nhân vật lấy cảm hứng từ Cruella, trong kịch bản Gia tài của mẹ, cô nàng trở thành nhà thiết kế “quái dị”, bắt cóc con của một người phụ nữ và ép bà ta phải tham gia vào trò chơi, nhưng sự thật phía sau còn bất ngờ hơn cả. Xuyên suốt nửa đầu mạch truyện, khán giả nhìn thấy hình ảnh một người điên loạn, với nụ cười tà ác, nhưng về sau, bao trùm cả khán phòng lại là sự đau khổ đến tột độ vì bị bỏ rơi. Liên tục thay đổi cảm xúc với loạt biểu cảm “diễn như thật”, khoảnh khắc hạnh phúc vì ngỡ được yêu thương, đến giây phút rơi vào vực sâu của thất vọng, cô nàng đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, ngỡ ngàng với đôi mắt biết nói và những câu thoại run rẩy đến tan nát lòng.


Trương Phương


Là những vị giám khảo cùng đồng hành từ tập đầu tiên, đạo diễn Lý Hải và NSƯT Vũ Thành Vinh luôn hài lòng với sự tiến bộ của Trương Phương qua từng vòng thi. Tuy vậy, giám khảo Vũ Thành Vinh vẫn khá tiếc nuối khi phần thi còn hơi vội, chưa được kỹ trong vài chi tiết. Nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm vốn khó tính cũng hoàn toàn bị chinh phục “Tôi tin rằng em còn có thể chinh phục được nhiều vai diễn nữa, nhất là những vai diễn phức tạp như thế này. Chúc mừng em đã có một bước tiến trong nghề”. Đồng tình với dàn giám khảo, Đạo diễn Mr.Tô cũng đánh giá cao sự nhập vai, nhịp diễn của nữ thí sinh, anh còn khẳng định rằng “Em có được tư duy diễn xuất tốt!”.

Trương Phương với thử thách tài năng


Với thử thách tài năng, khác với vẻ ngoài tinh quái của phần diễn xuất, Trương Phương hóa nữ thần Ai Cập đầy quyến rũ và ma mị. Trên nền nhạc Destiny, cô nàng thể hiện khả năng vũ đạo và múa lửa vô cùng cuốn hút. Đặc biệt là pha thổi lửa đầy nguy hiểm nhưng ấn tượng, cô nàng khiến cả khán phòng reo lên đầy bất ngờ và một màn này như “đốt cháy” trái tim của người xem.

Thí sinh cuối cùng “lên sàn” gọi tên Quỳnh Như - một Võ Thanh Thúy gan dạ, quả cảm, mãnh liệt mang trong mình tình yêu đất nước, trong bộ phim vang danh một thời Dòng máu anh hùng, cùng kịch bản Cái giá của sự phản bội. Xuất hiện đầu với hình ảnh tả tơi khi bị giặc tra khảo, cô nàng khiến khán giả phải chú ý với tạo hình “thật” với vết thương, ánh mắt quyết tâm đến có thể “giết chết” kẻ thù. Nếu trước đó, nữ thí sinh đều để lại ấn tượng với những nhân vật nhẹ nhàng, thì tại vòng thi này, Quỳnh Như đã thực hiện cú “bứt phá” với những pha hành động nguy hiểm, gây cấn đến nghẹt thở. Không chỉ vậy, nét diễn xuất của nữ ca sĩ cũng tiến bộ khi khiến người xem rùng mình với ánh mắt rực lửa cùng giọng thoại đanh thép. Dành tình cảm cho một viên mật thám tay sai cho Pháp để rồi kết quả nhận lại là sự phản bội, sự nằm xuống của những người anh em cùng đồng hành, khán giả cảm nhận được sự đau đớn, sự thất vọng và cả sự quyết tâm kết liễu người mình yêu để giải mối hận.




Ấn tượng mạnh với phần thi của Quỳnh Như, đạo diễn Mr Tô thán phục “Hát Bolero mà sao đóng hay quá vậy”. Cha đẻ Cười xuyên Việt cũng vô cùng bất ngờ khi cô nàng quyết định chọn vai diễn cá tính, bước ra khỏi vùng an toàn của mình bấy lâu nay. Giám khảo Lê Hồng Lâm dành lời khen cho gương mặt “ăn ảnh” của nữ ca sĩ trên sân khấu “Đây hoàn toàn là những lợi thế của em trong điện ảnh”. Chọn nhân vật hóa thân đầy thách thức, cha đẻ Lật mặt cũng dành cho cô lời khen “Em dám chọn nhân vật của Ngô Thanh Vân để hóa thân vào, nhân vật mà Vân chọn vẫn có chút tính cách của Vân đó là hơi đàn ông chút xíu, phải bản lĩnh lắm mới dám chọn”. Chỉ mới 20 tuổi và là tay ngang trong lĩnh vực diễn xuất nhưng nữ thí sinh đã khiến các ban giám khảo bất ngờ về tư duy trình diễn quá tốt.

Quỳnh Như cũng chọn thể hiện vũ đạo trên nền nhạc Walk away trong phần thử thách tài năng, với outfit đen quyến rũ cùng loạt biểu cảm tự nhiên. Vừa hát bolero hay, diễn xuất giỏi, kiêm luôn vũ đạo, cô đã hoàn toàn chinh phục dàn giám khảo và cả những khán giả đang theo dõi chương trình.

Quỳnh Như trong thử thách tài năng


Sau khi hoàn thành chủ đề Vai diễn thần tượng và phần thi tăng cường Thử thách tài năng, 6 thí sinh với 6 màu sắc riêng biệt sẽ chính thức bước vào cuộc cạnh tranh cuối cùng để tìm ra 2 gương mặt xuất sắc nhất trong vòng chung kết xếp hạng. Thử thách cảm xúc là đề thi khó nhằn tiếp theo mà họ phải chinh phục, số điểm của vòng thi này sẽ quyết định ai sẽ bước tiếp và ai sẽ dừng lại. Với phần thi này, các thí sinh sẽ bốc thăm 1 trong 6 cảm xúc bất kỳ, có 5 phút để chuẩn bị và chỉ 60 giây để diễn xuất. Với loạt cảm xúc Hoảng sợ - Điên loạn, Căm phẫn - Hận thù, Buồn - Khóc, Vui - Cười, Bức bối - Cô đơn, Lo lắng - Hoang mang, top 6 đã vận dụng kỹ năng diễn xuất của mình trong thời gian ngắn để thực hiện đề thi một cách trọn vẹn.

Khép lại đêm thi cuối cùng của vòng bán kết với chuỗi phần thi liên tục, 2 vị trí dành cho gương mặt “điện ảnh” nhất gọi tên Tú Tri và Trương Phương, với ngoại hình sáng sân khấu, tài năng diễn xuất ấn tượng cùng sự tiến bộ không ngừng qua từng vòng thi, hai cô nàng đã thành công chinh phục dàn giám khảo và ghi tên mình vào vòng chung kết xếp hạng đối đầu sẽ được trực tiếp vào 21h00 ngày 6/8/2022.

Tập 12 chung kết xếp hạng Gương mặt điện ảnh phát sóng trực tiếp vào 20h45 ngày 6/8/2022 trên kênh HTV9.

Khôi Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546