23 triệu học sinh cả nước nô nức dự khai giảng năm học 2022-2023 ​


Sáng 5-9, khoảng 23 triệu học sinh trên cả nước nô nức tham dự khai giảng năm học 2022-2023, với tâm trạng hân hoan, phấn khởi và tràn đầy niềm tin.

Sau một khoảng thời gian việc học tập thường xuyên bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19, cuối cùng thầy và trò đã được cùng nhau tề tựu tại lễ khai giảng trực tiếp. Chủ đề năm học 2022-2023 là "Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo".


Học sinh tiểu học tại Hà Nội háo hức dự lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: QUANG PHÚC

Sáng 5-9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ khai giảng năm học 2022-2023 tại Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ khai giảng năm học 2022-2023 tại Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội). Ảnh: VIẾT CHUNG


Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư cho ngành giáo dục nhân ngày khai giảng năm học mới. Chủ tịch nước điểm qua và ghi nhận những thành tựu ngành giáo dục đạt được trong năm học 2021-2022: Chất lượng giáo dục của Việt Nam được nâng lên 5 bậc, đạt thứ hạng 59 trên bảng xếp hạng quốc tế năm 2021; Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được tổ chức thành công; giáo dục vùng miền núi, biên giới, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục được quan tâm mạnh mẽ; nhiều trường đại học Việt Nam có mặt trong các bảng xếp hạng uy tín quốc tế.


Chủ tịch nước đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội). Ảnh: VIẾT CHUNG

Bên cạnh đó, thành tích xuất sắc mà các em học sinh giành được trong các kỳ thi Olympic trong năm 2022 đã "khẳng định bản lĩnh, khả năng vươn lên trong học tập và trí tuệ Việt Nam trước bạn bè quốc tế".

Chủ tịch nước đề nghị toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục nỗ lực, tận tụy, đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn, làm tốt chức trách, phát huy tinh thần trách nhiệm với nghề, với học sinh thân yêu vì sự nghiệp trồng người vĩ đại.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng mong muốn các bậc phụ huynh quan tâm hơn nữa đến sự học của con cái; nhắc nhở các em học sinh, sinh viên phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, tiếp thu tinh hoa trí thức của nhân loại, có khát vọng cống hiến, góp phần xây dựng đất nước thêm giàu mạnh và phồn vinh.


Sáng 5-9, hòa chung không khí tưng bừng, hân hoan của các thầy cô giáo và hơn 23 triệu học sinh cả nước chào đón năm học mới 2022-2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Ảnh: VIẾT CHUNG

“Đừng vì bệnh thành tích, áp đặt mà làm tổn thương con trẻ. Chúng ta dạy các cháu hình thành nhân cách về tình yêu thương, trung thực, lòng nhân ái, sự nỗ lực, sống có lý tưởng, học cách vươn lên từ khó khăn, gian khổ, tự lực, tự cường… trên nguyên tắc tôn trọng sự khác biệt của mỗi cháu, khuyến khích sự sáng tạo, tìm hiểu, tiếp thu tri thức dân tộc và nhân loại, tư duy phản biện, khát vọng cống hiến…”, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ. Thủ tướng mong nhà trường, thầy cô quan tâm và thực hiện được 3 cân bằng cho các cháu, đó là học - chơi - ăn ngủ.


Lễ khai giảng năm học 2022-2023 tại Trường tiểu học Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: QUANG PHÚC

Nhân dịp năm học mới 2022-2023, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn gửi thông điệp tới toàn ngành.


Thông điệp nêu rõ: Một năm học mới đã bắt đầu trong tình hình mới, dịch bệnh đã được kiểm soát. Tuy nhiên, những việc ngành giáo dục phải làm phía trước vẫn còn đầy thách thức. Đó là thách thức của việc khắc phục hậu quả rất nặng nề của dịch bệnh để lại; của việc đổi mới giáo dục phổ thông; của việc nâng cao chất lượng, phát triển hệ thống các cơ sở giáo dục đại học; của việc phổ cập; của việc đưa trẻ đến trường trên phạm vi cả nước; của sự vượt lên chính mình để khẳng định chất lượng giáo dục và đào tạo và tăng cường, tạo dựng thêm niềm tin về phía xã hội.


Học sinh dự lễ khai giảng năm học 2022-2023 tại Trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội. Ảnh: QUANG PHÚC

Bộ trưởng mong toàn thể lực lượng giáo viên ra sức cố gắng, phấn đấu hoàn thiện bản thân và đổi mới sáng tạo để hoàn thành thật tốt công cuộc đổi mới. Mong toàn thể học sinh hoàn thành tốt các nhiệm vụ học tập, tu dưỡng để đạt đến các mục tiêu trở thành công dân tốt, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT rất mong qúy vị phụ huynh hết sức chia sẻ với những khó khăn của ngành giáo dục để có sự đồng hành, hỗ trợ đối với ngành để mang đến kết quả giáo dục tốt nhất, góp phần phát triển đất nước trong tương lai.


Học sinh dự lễ khai giảng năm học 2022-2023 tại Trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội. Ảnh: QUANG PHÚC

Sáng 5-9, thời tiết tại tỉnh phía Bắc dịu mát, tạnh ráo, thuận lợi cho các trường học tổ chức lễ khai giảng năm học mới.

Háo hức gặp lại thầy cô, bạn bè, nhiều học sinh đã đến trường từ rất sớm. Lễ khai giảng được tổ chức trang trọng nhưng ngắn gọn, khích lệ học sinh, nhất là học sinh đầu cấp và cuối cấp.

1,7 triệu học sinh TPHCM dự khai giảng năm học mới

Lễ khai giảng năm nay tại TPHCM diễn ra trong tiết trời dịu mát. Sau thời gian dài học trực tuyến để phòng chống dịch Covid-19, lễ khai giảng năm học trước cũng tổ chức trực tuyến. Năm nay, lễ khai giảng được tổ chức trực tiếp mang đến nhiều cảm xúc đặc biệt cho học sinh, phụ huynh và giáo viên.

Các đồng chí lãnh đạo TPHCM đã cùng dự lễ khai giảng với học sinh nhiều trường trên địa bàn Thành phố.


Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên dự lễ khai giảng, chung vui cùng tập thể thầy và trò Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3). Ảnh: HOÀNG HÙNG


Tại huyện Cần Giờ, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cùng dự lễ khai giảng với thầy trò Trường Tiểu học Lý Nhơn. Ảnh: VIỆT DŨNG


Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ chúc mừng năm học mới thầy trò Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, trao thưởng cho học sinh đạt kết quả cao trong học tập, rèn luyện. Ảnh: CAO THĂNG


Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu dự lễ khai giảng cùng thầy trò Trường THCS Phan Văn Trị, Gò Vấp. Ảnh: NGÔ BÌNH

Theo SGGP

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546