Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM 2022 – ITE HCMC 2022

 

Sáng 8/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2022 (ITE HCMC 2022) chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC (Quận 7, TP.HCM). Sự kiện được kỳ vọng là điểm sáng trong hoạt động xúc tiến du lịch của TP.HCM và Việt Nam.

Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM 2022 - ITE HCMC 2022 - Ảnh 1.

Lãnh đạo Chính phủ, Bộ VHTT-DL, UBND TP.HCM cùng các khách mời cấp cao thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ ITE lần thứ 16.

Tham dự lễ khai mạc, về khách mời Trung ương có các Ủy viên BCH Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt cũng đã dự lễ khai mạc.

Dự lễ khai mạc còn có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng nhiều lãnh đạo các địa phương trong cả nước, các tổ chức du lịch quốc tế, cơ quan báo chí trong và ngoài nước, cùng các doanh nghiệp du lịch đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới…

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định, du lịch đã trở thành ngành kinh tế quan trọng, tác động đến sự phát triển kinh tế – xã hội của toàn cầu. Bởi theo ước tính của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC), trước khi dịch Covid-19 bùng phát, ngành Du lịch và lữ hành đã đóng góp 10,4% GDP và tạo hơn 330 triệu việc làm trên toàn thế giới.

Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM 2022 - ITE HCMC 2022 - Ảnh 2.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu khai mạc Hội chợ.

“Ngành du lịch Việt Nam đang sẵn sàng tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới, với doanh thu du lịch quốc tế dự kiến sẽ vượt qua mức trước đại dịch vào năm 2024, trở thành một trong những động lực thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch. Mặc dù mới chỉ mở cửa du lịch từ tháng 3 năm nay, nhưng Việt Nam đã tích cực tăng cường các hoạt động kết nối, giao thương, phục hồi phát triển du lịch, để bù đắp những thiệt hại trong đại dịch.”, ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành du lịch.

Chia sẻ về Hội chợ ITE HCMC 2022, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhìn nhận, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh có ý nghĩa quan trọng cho một giai đoạn mới của ngành du lịch khi nền công nghiệp không khói đang trong giai đoạn định vị, cơ cấu lại thị trường khách du lịch hậu COVID-19, đặc biệt là thị trường khách du lịch quốc tế.

Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM 2022 - ITE HCMC 2022 - Ảnh 3.

Lãnh đạo Chính phủ, Bộ trưởng Bộ VHTT-DL cùng các đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ.

“Hội chợ ITE HCMC 2022 là một trong những giải pháp quan trọng nhằm phục hồi và phát triển du lịch sau đại dịch Covid-19. Đây là dịp để các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh du lịch cả nước có cơ hội giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hoá, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc tới du khách trong và ngoài nước. Đồng thời tăng tính liên kết để tạo sản phẩm hấp dẫn, độc đáo trong bối cảnh bình thường mới, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới” Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng tin tưởng rằng, với sự chủ động, tích cực của các địa phương và doanh nghiệp; nhiều liên kết, hợp đồng kinh doanh mới sẽ được ký kết sau hội chợ, tạo đà cho sự phục hồi và tăng trưởng của du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Theo đại diện Sở Du lịch TP.HCM, Hội chợ ITE HCMC 2022 là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mêkông.

Trải qua quá trình tham vấn từ các doanh nghiệp hàng không, du lịch hàng đầu Việt Nam, Hội chợ ITE HCMC 2022 đã lựa chọn và mời 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam (gồm: Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait). Qua đó, Hội chợ ITE HCMC lần thứ 16 kỳ vọng mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM 2022 - ITE HCMC 2022 - Ảnh 4.

Các gian hàng thu hút quan tâm của nhiều du khách.

Thông tin sự kiện:

Ngày triển lãm:

09h00 – 16h00, ngày 08 – 09/9/2022: Dành riêng cho khách thương mại.

16h00 – 19h00, ngày 08 – 09/9/2022: Dành cho khách thương mại và công chúng.

09h00 – 19h00, ngày 10/9/2022: dành cho khách công chúng.

Địa điểm: Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.


Lam An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546