Nguyễn Thạch Thảo chinh phục danh ca Thái Châu với Thời hoa đỏ



Hành trình âm nhạc của Người Kể Chuyện Tình vừa đưa khán giả đến với thập niên 80 với những bài hát sống cùng ký ức và kỷ niệm. Từ những nét nhạc phảng phất nỗi nhớ thương đến những cuộc tình rời xa, đến những bài hát làm nên dấu ấn không thể phai mờ của một thời, qua các giọng ca Tuấn Nghĩa, Nguyễn Thạch Thảo, Jee Trần, Thái Hằng.

Dĩ vãng của Trịnh Nam Sơn là một ca khúc nổi tiếng những năm cuối thập niên 80, đầu thập niên 90, được rất nhiều ca sĩ hàng đầu khi đó chọn biểu diễn và ghi âm. Bài hát là những lời tự sự chất chứa nhiều nỗi buồn, mang theo bao tiếc nuối, khi nhìn lại dĩ vãng chia xa…


Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân dàn dựng cho nam ca sĩ Tuấn Nghĩa vào vai chàng nhạc sĩ lãng tử thất tình, ngồi ở sân thượng tòa nhà cao tầng ngắm cảnh, nhìn trăng sao, tìm cảm hứng sáng tác. Cô bạn ca sĩ (Kiều Ngân thủ vai) đến thăm và hai người tâm sự về câu chuyện chạy trốn nỗi buồn và dĩ vãng tình yêu.

Nữ hoàng nhạc Jazz Tuyết Loan khen Tuấn Nghĩa có một bản phối theo điệu blue jazz rất tuyệt vời, lãng mạn, mượt mà. Nữ hoàng nhạc Pháp Thanh Hoa tỏ vẻ yêu thích câu chuyện mà Tuấn Nghĩa kể trên sân khấu, giúp cho ca sĩ nâng cảm xúc khi trình diễn. “Bài Dĩ vãng tôi nghe anh Trịnh Nam Sơn hát nhiều lần, anh hát kiểu mộc mạc. Riêng Tuấn Nghĩa biết phá cách một số cao trào rất hợp lý. Em sở hữu chất giọng trầm ấm, khi em hát jazz em vừa hát được giọng thật, vừa hát được giọng gió. Em chú ý khai thác giọng trầm nhiều hơn sẽ hay hơn giọng gió cao”, nữ giám khảo nhận xét.


Bài hát Thời hoa đỏ được nhạc sĩ Nguyễn Đình Bảng phổ từ bài thơ cùng tên của nhà thơ Thanh Tùng. Đây là bài thơ được thi sĩ viết từ những hoài niệm của mình về một mối tình đẹp ngày trước.

Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân dàn dựng cho Nguyễn Thạch Thảo là cô gái đi du học về thăm trường cũ, gặp lại người bạn là thầy giáo trường làng (Long Hồ thủ vai). Cả hai ôn lại những ký ức đẹp về thời hoa đỏ như một dấu son trong cuộc đời mình.


Danh ca Thái Châu cho rằng bài hát Thời hoa đỏ có giai điệu khó hát, đầy thử thách dành cho ca sĩ. “Bài này có những nốt trầm rất thấp, và nhiều quãng rộng, làm sao giữ được cảm xúc, hát ca từ rõ ràng là cả một vấn đề”, anh nhận xét. Nam danh ca khen Nguyễn Thạch Thảo hát đoạn cao rất có cảm xúc nhưng đoạn thấp chưa hoàn hảo. Nữ hoàng nhạc Jazz Tuyết Loan và ca sĩ Thanh Hoa thổ lộ bị chinh phục bởi chất giọng trầm cũng như cảm xúc tràn đầy của Nguyễn Thạch Thảo.Hẩm hiu một mình của nhạc sĩ Trương Quang Tuấn là một câu chuyện tình buồn, như những lời nức nở, vừa than thân trách phận, vừa thầm trách người yêu vì sao lại ra đi, để giờ đây, một mình em ôm nỗi buồn, hẩm hiu một mình…


Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân dàn dựng cho Jee Trần vào vai một cô gái bán cà phê miệt vườn, có chồng là anh kép hát (Long Hồ thủ vai) được nhiều người mến mộ. Vì danh lợi mà anh ta phủ nhận người vợ, bỏ đi lên chốn phồn hoa.

Nữ hoàng nhạc Jazz Tuyết Loan không ngớt lời khen ngợi Jee Trần có vóc dáng dễ thương, tiểu phẩm đem đến nhiều cảm xúc và “chất giọng ngọt ơi là ngọt”. Ca sĩ Thanh Hoa cũng thích chất giọng đẹp trong veo của Jee Trần nhưng nhận xét nữ ca sĩ trẻ còn an toàn quá. “Em cần nhấn nhá một vài đoạn dễ đi vào lòng người hơn”, chị nhận xét. Riêng danh ca Thái Châu thì cho rằng Jee Trần hát “chưa hẩm hiu lắm”.


Trăm nhớ ngàn thương của nhạc sĩ Lam Phương là một bản tình ca vô cùng quen thuộc, một bài hát rất buồn của người nhạc sĩ đã gặp biết bao trắc trở trên đường đời và đường tình… Nhưng không bao giờ mất niềm tin vào tình yêu…


Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân dàn dựng cho Thái Hằng hóa thân thành cô gái ủ rũ giam mình trong căn hầm tối, nhớ thương người yêu đã chết. Cô gái ngồi đọc lại những cánh thư đầy tâm trạng trong ngôi nhà vắng. Bất chợt chàng trai xuất hiện. Cô gái đối thoại với người tình đã chết của mình.


Nữ hoàng nhạc Pháp Thanh Hoa khen Thái Hằng thông minh khi biết áp dụng kỹ thuật thanh nhạc vào trong giai điệu bài hát. Chất giọng của Thái Hằng cao vút ở phần giang tấu và rất có cảm xúc. Tuy nhiên, cả ba giám khảo đều nhận xét do phần đầu Thái Hằng tập trung diễn xuất nên khi bắt nhịp có phần hơi hụt hơi, đuôi câu chữ bị nấc nhiều.


Tuần sau, bốn ca sĩ Tuấn Nghĩa, Nguyễn Thạch Thảo, Thái Hằng và Jee Trần sẽ tiếp tục dự thi Người Kể Chuyện Tình tập 10 nhạc thập niên 80, chủ đề Tình khúc hoài niệm. Chương trình do đài Phát thanh truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện, được lên sóng vào lúc 21 giờ thứ Năm 15/9/2022 trên kênh THVL1.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546