Tình Bolero 2022 chính thức lên sóng vòng 2 gấp đôi gây cấn - hấp dẫn - thú vị


Tình Bolero 2022 kết thúc vòng 1 – Ký Ức – với những tiết mục hấp dẫn, vòng 2 – Hồn Quê – chính thức bắt đầu cùng chủ đề 1 – Làng Chiếu.

Mở màn với sự xuất hiện của đội đạo diễn Minh Nhật là Nguyễn Lê Bá Thắng, Đinh Y Nhung, Minh Khuê và Tuấn Anh. Góp mặt trên hàng ghế nóng là NSƯT Vũ Thành Vinh, Ca sĩ Đông Đào, Ca sĩ Mỹ Lệ và Diễn viên – Ca sĩ Quý Bình. Cùng sự dẫn dắt của Ca – Nhạc sĩ Hamlet Trương.


Mở màn cho vòng 2, Minh Khuê tái hiện trên sân khấu một trong những bản nữ ca nổi tiếng của đại tác gia Phạm Duy – Tuổi Mộng Mơ. Hóa thân vào vai cô thiếu nữ căng tràn nhựa sống, tạo hình của nữ diễn viên đã gợi lại trong tiềm thức của mỗi người thước phim ký ức của những ngày xưa cũ. Với quãng giọng rộng, cô nàng xử lý nhẹ nhàng cả những nốt trầm và cao một cách tinh tế, đẹp và đi vào lòng người. Màn trình diễn đã đưa khán giả trở về quá khứ, những năm tháng vô âu vô lo, quá đỗi yên bình. Mặc dù còn khá run khi trình diễn, nhưng Minh Khuê vẫn chứng minh năng lực của mình với giọng hát ổn định, cột hơi chắc và không bị chênh quá nhiều.


Ca sĩ Đông Đào thể hiện sự yêu thích với hình ảnh mới lạ, cùng giọng hát chuyên nghiệp của Minh Khuê, bên cạnh đó nữ giám khảo cũng nhắc nhở rằng cô nàng nên cân nhắc việc lựa chọn tone bài, để hát rõ lời hơn. “Bóng hồng” Mỹ Lệ vô cùng bất ngờ với quãng giọng của thí sinh, những nốt trầm vẫn đầy đặn và nốt cao vẫn sáng, nữ ca sĩ còn thốt lên rằng “Em có cái hay mà không phải ca sĩ nào cũng làm được”. NSƯT Vũ Thành Vinh lại cho rằng nữ diễn viên chưa thực sự tập trung cho tiết mục nên vẫn còn khá nhiều “sạn” ở nửa về sau, nam đạo diễn cũng khẳng định rằng, “Anh phải khó với em thôi, để em vượt khó”.

Nối tiếp là phần biểu diễn của Nguyễn Lê Bá Thắng cùng ca khúc trữ tình Tình Em Xứ Quảng với hình ảnh Phố Cổ Hội An hiện hữu rõ nét trên sân khấu. Vốn xuất thân từ mảnh đất Quảng Nam, nên màn trình diễn như món quà với trọn vẹn tình cảm của người con xứ Quảng dành cho quê hương mình. Vẫn giọng hát ngọt ngào, truyền cảm đó, nhưng tiết mục lần này lại đong đầy, dạt dào cảm xúc nhiều hơn, nam diễn viên thổi hồn vào từng câu chữ, cho người nghe cảm nhận được tâm tình mà anh muốn nhắn gửi. Không chỉ vậy, chàng nghệ sĩ còn đặc biệt hát bằng tiếng vùng miền của mình ở phân đoạn sau của bài nhạc, để lại điểm nhấn không bị lẫn vào đâu.


Mặc dù kỹ thuật hát không quá hoàn hảo, mượt mà, nhưng “cô giáo” Đông Đào vẫn dành lời khen cho những cảm xúc rất thật, và việc đặt để trái tim vào từng lời nhạc của Nguyễn Lê Bá Thắng. “Bá Thắng là một trong những thí sinh mà anh rất chờ mong!” – Cha đẻ Cười Xuyên Việt đánh giá cao sự đầu tư, nghiêm túc của thí sinh đối với phần trình diễn của mình, từ việc chọn bài cho đến phần thể hiện trên sân khấu. Diễn viên Quý Bình góp ý một chi tiết nhỏ trong kịch bản, để phần thi có thể được tròn trịa hơn.

Vén màn cho phần biểu diễn tiếp theo là Đinh Y Nhung với bản nhạc thân quen – Chiếc Áo Bà Ba. Giữa bối cảnh đồng lúa, nữ diễn viên xuất hiện dịu dàng trong tà áo bà ba, cùng mái tóc đen tuyền – hình ảnh vốn đã in sâu trong tiềm thức mỗi người khi nhắc đến người con gái nông thôn. Giọng hát mộc mạc, chân thành, mượt mà như dòng suối cùng nét diễn chân thật của cô nàng đã vẽ nên bức tranh mang phong vị miền quê thân thuộc, gợi lại miền ký ức được chôn sâu của mỗi người.



Tái ngộ bạn diễn trong bộ phim đầu tay tại sân khấu Tình Bolero, diễn viên Quý Bình không kiềm được sự phấn khích khi được thưởng thức màn trình diễn, nam giám khảo dành lời khen có cánh cho phần thể hiện của Đinh Y Nhung. Nhận thấy được sự tự tin khác với những vòng trước của thí sinh, nhưng ca sĩ Đông Đào vẫn góp ý thêm về cách lấy hơi khi hát, để phần nghe được hoàn hảo và hay hơn. NSƯT Vũ Thành Vinh khen ngợi sự tinh ý của nữ nghệ sĩ trong việc sử dụng đạo cụ để biểu diễn trên sân khấu, và sự tiến bộ so với những phần thi trước.

Tuấn Anh kết lại chuỗi tiết mục của đội đạo diễn Minh Nhật với ca khúc Về Dưới Mái Nhà. Vẫn giữa bối cảnh nơi đồng lúa, Tuấn Anh xuất hiện với tạo hình giản dị, đi “chân đất” lên sân khấu cùng nụ cười luôn thường trực trên môi. Cách xử lý bài hát thông minh, giọng hát nội lực và cách hát tự sự như kể một câu chuyện, nam MC đã kết lại chuỗi câu chuyện đầy cảm xúc với một tiết mục vui nhộn, tươi sáng khiến khán giả vô thức nhỏen miệng cười. Đặc biệt, chàng Én Vàng còn phô diễn khả năng vũ đạo linh hoạt cùng vũ đoàn thổi hồn vào từng phân đoạn của màn trình diễn.


“Quá tuyệt vời!” – Ca sĩ Mỹ Lệ thốt lên khi thưởng thức phần thi của Tuấn Anh, nữ giám khảo cũng khá bất ngờ khi một MC mà lại hát hay như một người ca sĩ chuyên nghiệp. Diễn viên Quý Bình ấn tượng với sự duyên dáng của chàng thí sinh khi lựa chọn thể loại quê hương để trình diễn, “Phần thi của Tuấn Anh làm Quý Bình rất là đã!” – nam giám khảo cảm thán. Đạo diễn Vũ Thành Vinh hài lòng với phần thể hiện của chàng nghệ sĩ trong tiết mục lần này, nam giám khảo cũng nhắn nhủ rằng Tuấn Anh nên lựa chọn hài hước, dí dỏm là chính để tạo sự khác biệt giữa dàn thí sinh.

Chủ đề 1 của vòng 2 khép lại với 4 màn trình diễn ghi dấu ấn của dàn nghệ sĩ nhà đạo diễn Minh Nhật. Tuần sau tiếp tục cùng chủ đề Làng Chiếu với phần lên sóng của đội đạo diễn Vũ Trần: Hoàng Kỳ Nam, Phi Ngọc Ánh, Phạm Sĩ Toàn và Trọng Nhân, hứa hẹn sẽ là bữa tiệc âm nhạc đầy đủ dư vị cảm xúc, thú vị và ấn tượng.

Chương trình Tình Bolero 2022 do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện với sự tài trợ của nhãn hàng Mì Hảo Hảo. Chương trình được lên sóng lúc 21 giờ tối thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1. Tập 6 lên sóng vào ngày 23/09/2022.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546