Chủ nhân Phan Chao kinh doanh thành công nhờ cuộc thi khởi nghiệp của Đồng Tháp



Nông dân xin chào tuần này đặt chân tại thủ phủ đất sen hồng - Đồng Tháp và mang đến câu chuyện của nông dân Phan Văn Chao cùng mô hình khởi nghiệp sản xuất khô cá đồng thiên nhiên Phan Chao.



Vốn là công nhân viên chức nhà nước, nhưng Phan Văn Chao lại bẻ hướng sang kinh doanh nhờ vào những cuộc thi khởi nghiệp tại Đồng Tháp. Nhận thấy được tiềm năng của khô cá đồng giữa muôn vàn tài nguyên bản địa, anh đã lựa chọn loại này để đầu tư và phát triển.

Khởi nghiệp từ năm 2019 cho đến khi sản phẩm đủ “độ chín” như hiện tại, anh đã nhận được nhiều lời khuyên, góp ý từ người tiêu dùng, đặc biệt là ban giám khảo khi tham gia các hội thi vào năm 2020.

Để đạt được thành tựu như ngày hôm nay, nông dân trẻ chia sẻ những ngày đầu còn gặp khó khăn khi chưa định hướng được rõ ràng con đường phải đi trong việc sản xuất, truyền thông quảng bá. Anh cũng thay đổi từ phương hướng sản xuất truyền thống sang ứng dụng công nghệ, nổi bật là máy sấy năng lượng mặt trời đã đưa sản phẩm đạt chất lượng tốt hơn.

Trên hành trình xây dựng thương hiệu riêng, Phan Văn Chao đã được nhận nhiều bằng khen như một minh chứng cho những nỗ lực của mình, trong đó phải kể đến việc có 3 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao.

Đặc biệt, Phan Văn Chao tiết lộ, anh vô cùng tâm đắc với khô cá lòng tong ôm tiêu sọ, vì trên thị trường đây là sản phẩm chỉ có duy nhất tại nhãn hàng của mình. Trong tương lai, nông dân trẻ dự định sẽ sáng tạo nhiều loại sản phẩm hơn, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546