Công bố sản phẩm du lịch đặc trưng của Quận 6 - Thành phố Hồ Chí Minh


Quận 6, TPHCM có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, trong đó, nổi bật là các di tích, lịch sử lâu đời, gắn liền với người Việt cũng như người Hoa tại quận 6.

Quận 6 là một trong những quận có lịch sử văn hoá lâu đời ở TPHCM. Nơi đây là nơi sinh sống của cộng đồng người Hoa và người Việt nên đây được xem là nơi giao thoa văn hoá, tạo ra những sản phẩm về du lịch thu hút du khách.

Theo bà Lê Thị Thanh Thảo, Chủ tịch UBND Quận 6, quận đã rà soát tất cả tài nguyên đang có để nghiên cứu, xây dựng tour du lịch vừa mang tính đặc trưng của địa phương, vừa mới lạ và độc đáo.


Nhiều khu di tích, chùa... có giá trị lịch sử lâu đời ở Quận 6. Ảnh: BTC.Theo đó, quận 6 đã công bố sản phẩm du lịch mới có tên: "Quận 6 - Chuyện nhỏ trong lòng Chợ Lớn". Sản phẩm du lịch mới sẽ giúp du khách khám phá các điểm tham quan, du lịch, văn hóa, lịch sử đặc trưng của quận như: Quán hủ tiếu mì Huỳnh Gia, chùa Thảo Đường Thiền Tự, chùa Giác Hải, chợ Bình Tây, tiệm bánh Triệu Minh Hiệp, quán ăn Gia Phú Phúc Kiến…


Cũng theo bà Thảo, những điểm đến tập trung giới thiệu các công trình văn hóa mang tính lịch sử của quận để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về quá trình hình thành lâu đời của địa phương. Các điểm đến này có những không gian tham quan, vui chơi và thưởng thức ẩm thực của người Hoa nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch trong và ngoài nước.

Cũng tại chương trình khảo sát các tuyến điểm trên địa bàn quận, nhiều địa điểm du lịch có giá trị lịch sử lâu đời ở Quận 6 cần được đẩy mạnh du lịch như: Thảo Đường Thiền Tự, tham quan làng nghề đúc tượng Phật gần trăm năm tuổi, chiêm bái chùa Giác Hải, ghé thăm Nhà truyền thống cách mạng người Hoa, khám phá chợ Bình Tây…

Đồng thời, các khu ẩm thực đặc trưng mang đậm phong cách người Hoa tại đây như điểm tâm sáng tại hủ tiếu mì Huỳnh Gia, dùng bữa trưa tại Gia Phú Phúc Kiến.

Ẩm thực là một phần quan trọng trong phát triển du lịch Quận 6. Ảnh: BTC.

Tại khu chợ Bình Tây nằm ở đường Tháp Mười (quận 6), ông Phan Xuân Anh - Chủ tịch HĐQT Công ty Du ngoạn Việt - cho hay, khu chợ là điểm đến ưa thích của nhiều đoàn khách quốc tế.

Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM - cho biết: "Mỗi sản phẩm du lịch mới được ra mắt đều có sự chăm chút, đầu tư công phu của các quận, huyện nhằm thu hút nhiều du khách đến với địa phương. Ở đó, mỗi địa phương đã tìm ra lợi thế của mình, không rập khuôn theo nhau mà có sự khác biệt để du khách khi đi quận 1 vẫn có thể tìm đến sản phẩm du lịch của quận 3, quận 6...

Ngoài ra, sau khi công bố sản phẩm du lịch của mình, mỗi nơi lại cùng bắt tay liên kết để tạo một sản phẩm du lịch liên quận. Cụ thể như quận 6 đang ấp ủ kết hợp với quận 11, quận 5 hình thành tour tuyến du lịch Chợ Lớn".

Theo bà Phan Thị Thắng, phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của từng quận, huyện và TP Thủ Đức trong giai đoạn hiện nay có tác động rất lớn đến việc khôi phục nền kinh tế của TP.HCM nói chung. Bởi du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, khi ngành du lịch phát triển sẽ kéo theo sự phát triển ngành giáo dục văn hóa, xã hội…, từ đó giúp tạo sự đồng bộ trong việc khôi phục nền kinh tế chung của TP.HCM sau mùa dịch bệnh.

"Sắp tới, mỗi quận, huyện và TP Thủ Đức cần xây dựng một 'Bộ tài nguyên du lịch'. Ví dụ tại quận 6, du khách khi thích ăn món Hoa thì đi vào quán nào, muốn nghỉ ngơi vào khách sạn gì… 'Bộ Tài nguyên du lịch' này sẽ giúp địa phương khai thác dòng khách du lịch tự do trên nền tảng tài nguyên có sẵn và để giữ chân du khách, mỗi điểm đến lại phải có sự đầu tư, chăm chút riêng", bà Phan Thị Thắng nhận định.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546