Danh ca Ngọc Ánh muốn Tuấn Nghĩa chọn ca khúc khó hơn vì giọng hát quá tốt


Sau một chặng đường dài đi cùng Thế kỷ tình ca, đi cùng dòng chảy âm nhạc Việt Nam thì Người Kể Chuyện Tình vừa đi đến vòng thi cuối cùng – vòng chung kết. Ba thí sinh Tuấn Nghĩa, Nguyễn Thạch Thảo và Thái Hằng vừa cùng nhau tranh tài trong đêm chung kết 1 phần thi đơn ca.


Giữ vai trò “cầm cân nảy mực” trong đêm thi quan trọng này là danh ca Thái Châu, danh ca Giao Linh và danh ca Ngọc Ánh. Bước ra sân khấu, danh ca Giao Linh chia sẻ: “Qua chương trình Người Kể Chuyện Tình, tôi hy vọng rằng sẽ có thật nhiều những tiếng hát tiếp nối dòng nhạc bất hủ, làm cho nền âm nhạc Việt Nam càng ngày càng hay”.


Mở màn đêm chung kết là sự thể hiện của “người kể chuyện tình” Tuấn Nghĩa. Nam ca sĩ lựa chọn một tác phẩm ra đời từ thập niên 50. Bài hát là những hoài niệm cố hương, là những nhớ thương của những người viễn xứ. Tuấn Nghĩa vào vai người đàn ông 60 tuổi, thành đạt, xa xứ lâu năm, bắt gặp một nữ du khách Việt Nam trên du thuyền 5 sao. Cô gái khiến ông nhớ về tuổi thơ tại quê nhà. Với phần ca diễn được dàn dựng kỹ lưỡng và ý nghĩa, Tuấn Nghĩa có màn thể hiện ca khúc Thuyền viễn xứ đầy cảm xúc.


Giám khảo Giao Linh nhận xét: ‘Tuấn Nghĩa có hát giọng rất hay. Trong ca khúc này, Nghĩa đã tiết chế giọng hát rất nhiều”. Với ca khúc có giai điệu êm dịu, nhẹ nhàng, dễ đi vào lòng người này, nữ danh ca mong muốn nam ca sĩ thêm cảm xúc vào để ca khúc thông qua tiếng hát của Tuấn Nghĩa dễ đi vào lòng người hơn.


Danh ca Ngọc Ánh chia sẻ: “Giọng em tuyệt vời, rất đẹp và bản lĩnh. Em xử lý bài hát một cách dễ dàng. Bài hát này Ngọc Ánh thấy em hát rất dễ, từ đẩy sáng hơi, bỏ nhỏ, thả chữ nhẹ nhàng, tất cả em đều xử lý được hết. Ngọc Ánh nghĩ rằng em đang trong vùng an toàn. Bài hát này có thể khó hát với người khác nhưng với Nghĩa rất dễ. Em biết tiết chế giọng, không bung hết giọng, tuy nhiên có hơi bị thiếu một chút nội tâm và sự da diết. Em nên rút kinh nghiệm, hát đặt trái tim vào nhiều hơn”.




Danh ca Thái Châu đồng quan điểm: “Nghĩa may mắn có giọng hát tốt. Khi hát nhạc tình, ta phải hiểu được kỹ thuật hát làm sao, hiểu được âm nhạc như thế nào. Hát nhạc tình rất khó, đòi hỏi ta phải hết sức tinh tế để cho cảm xúc vào đúng chỗ, hiểu ý tác giả muốn nói, điểm nhấn của bài hát ở đâu, phải có một làn hơi “dư dả”,… để cho cảm xúc dạt dào. Đây là một bài hát du dương, cổ điển, thể hiện được tâm trạng của người con xa xứ. Khi thể hiện, ta cho thêm gia vị nhớ nhung quê nhà, dạt dào, êm ái để ca khúc được trọn vẹn”.

Thuyền viễn xứ – Tuấn Nghĩa: https://www.thvli.vn/detail/thuyen-vien-xu-tuan-nghia


Tiết mục thi thứ hai là màn biểu diễn của Nguyễn Thạch Thảo. Cô gửi đến ca khúc nổi tiếng cuối thập niên 60. Đó là ca khúc thể hiện sự rung động, tình cảm đầu đời – ca khúc Thu hát cho người. Nguyễn Thạch Thảo vào vai một nữ sinh, có tình bạn đặc biệt với một anh bạn cùng lớp. Chẳng may anh bạo bệnh qua đời, để lại niềm thương nhớ trong lòng cô gái. Diễn xuất nhập tâm giúp cho Nguyễn Thạch Thảo thể hiện ca khúc dạt dào tình cảm.


Thái Châu rất tâm đắc màn thể hiện của Nguyễn Thạch Thảo: “Tôi rất yêu thích bài hát này vì ca từ hay, giai điệu đẹp. Giọng hát Thảo rất tốt, rất đẹp, dạt dào tình cảm, từng chữ luyến láy mới mẻ, hiện đại vẫn giữ được linh hồn bài hát. Thêm một phiên bản mới, luồng gió mới cho ca khúc này. Cá nhân tôi rất thích “Thu hát cho người” hôm nay”. Danh ca Giao Linh đồng tình: “Màn thể hiện quá hay, giống như Thái Châu nói. Thảo có giọng hát tốt, phần trình diễn mới lạ. Tôi khen hòa âm hôm nay rất hay, hòa vào giọng hát, len lỏi vào tim người nghe lúc nào không hay”.

Danh ca Ngọc Ánh cũng dành lời khen có cánh cho phần thể hiện của Nguyễn Thạch Thảo: “Giọng hát của Thảo có ưu điểm rất lớn, khi lên nốt cao rất đẹp và sáng, rõ lời. Cả bài hay nhờ cách xử lý tinh tế, bài phối hay, sử dụng bài phối bay lên cao rất đúng chỗ. Ca khúc có lúc lắng động, lúc bùng nổ, đoạn sau cao trào rất thích, nếu đoạn đầu mềm mại hơn nữa là hoàn hảo. Hôm nay Thảo truyền tải được nội dung, tình cảm, cảm xúc của bài hát rất tròn trịa”.

Thu hát cho người – Nguyễn Thạch Thảo: https://www.thvli.vn/detail/thu-hat-cho-nguoi-nguyen-thach-thao


Nữ ca sĩ Thái Hằng khép lại màn biểu diễn đơn ca đêm chung kết thông qua hai ca khúc thập niên 70 – 80 được mash up với nhau: Nỗi đau muộn màng và Bài không tên số 7. Sau màn ca diễn tròn trịa và đong đầy cảm xúc, Thái Hằng tiếp tục nhận được lời khen của bộ ba quyền lực.

Danh ca Giao Linh đánh giá Thái Hằng có một giọng hát nhẹ nhàng, truyền cảm: “Giọng Thái Hằng hát rất nhẹ nhàng, cách luyến láy có âm hưởng của một người con xứ Huế. Hằng lên cao giọng trong vắt. Nếu Hằng phát huy được những điều này sẽ rất thành công”.

Danh ca Thái Châu tiếp lời: “Người năng động như Thái Hằng luôn mang đến sự sáng tạo cho người nghe. Tiết mục hôm nay tôi khen bản hòa âm tốt, làm cho người nghe không lơ lãng. Tuy nhiên, phần đầu ca khúc Nỗi đau muộn màng nghe có vẻ chưa thấm. Sang bài thứ hai – Bài không tên số 7 thì quá đẹp, cách lên tông hay, rất sáng tạo”.


Danh ca Ngọc Ánh đánh giá: “Hai bài hát quá hay, bài phối hay, lên tông hay. Ca sĩ Thái Hằng có thẩm âm tốt. Đây là cách hát của ca sĩ trẻ. Bài hát được xử lý theo cách mới, bạn đã biết thổi một luồng gió mới vào ca khúc, làm thăng hoa cảm xúc. Cách hát này làm những tiền bối như chúng tôi cảm thấy vui mừng vì đã có lớp tre già măng mọc”.

Mashup: Nỗi đau muộn màng, Bài không tên số 7 – Thái Hằng: https://www.thvli.vn/detail/mashup-noi-dau-muon-mang-bai-khong-ten-so-7-thai-hang


Sau đêm chung kết 1, các thí sinh sẽ bước vào đêm thi chung kết 2 với phần thi song ca với ca sĩ khách mời. Người Kể Chuyện Tình tập 14, đêm chung kết xếp hạng sẽ được lên sóng vào lúc 21 giờ thứ năm 13/10/2022 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Phát thanh truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546